“บิ๊กจิ๋ว”เผย “ทักษิณ”อยากกลับบ้าน

2018-05-18 14:15:43

“บิ๊กจิ๋ว”เผย “ทักษิณ”อยากกลับบ้าน

Advertisement

“บิ๊กจิ๋ว” เผยคุยกับ “ทักษิณ” อยากกลับบ้าน แนะต้องทำเพื่อประชาชนคนไทยทุกคน

ฃเมื่อวันที่ 18 พ.ค. ที่ร้านอาหารอิตาเลี่ยน ถนนพระราม3 พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ อดีตนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีมีการมองว่า คสช.ไปดูดขั้วการเมืองต่างๆมาเข้าพรรคทหารเพื่อสืบทอดอำนาจว่า หาก คสช.ยังเดินทางนี้ สถานการณ์ประเทศต้องวนลงแบบเดิมฉากสุดท้ายอดีตเป็นตัวชี้ปัจจุบัน ไม่ต้องถามใครเลยเทวดาที่ไหนก็แก้ไม่ได้ ยืนยันว่าพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ไม่มาดูดตนแน่นอน แต่ยอมรับมีหลายพรรคทาบทามให้เป็นที่ปรึกษาพรรค ซึ่งตนห่วงบ้านเมืองทั้งปัญหาเศรษฐกิจ สังคม เกษตรกรยังทุกข์ยาก อยากเสนอให้มีรัฐบาลเฉพาะกาล ที่อยู่ไม่กี่เดือน ขึ้นมาแก้ปัญหาเฉพาะเรื่องใหญ่ๆเช่น ปัญหาความยากจน เมื่อแก้จบก็มีเลือกตั้ง ไม่ควรเป็นรัฐบาลแห่งชาติ เพราะรวมนักการเมืองพรรคต่างๆถ้าผลประโยชน์ขัดกันก็จะทะเลาะกัน วนกลับไปปฎิวัติอีก





พล.อ.ชวลิต กล่าวต่อว่า ได้บอกกับนายทักษิณ ชินวัตร ซึ่งเพิ่งได้พูดคุยกันเมื่อ 2-3 วันนี้ ว่า ทำอย่างไรถึงจะกลับบ้านได้ ตนบอกว่าต้องทำเพื่อประชาชนคนไทยทุกคน นายทักษิณเดินทางไปกี่ประเทศ ไปเมืองดูไบ ไปตะวันออกกลาง ไปดูว่าต้องการข้าวเท่าไหร่ ก็เอาข้าวไปขายสร้างรายได้ให้ชาวนาไทยได้ตันละหมื่นก็ดีใจแล้ว ผู้สื่อข่าวถามว่านายทักษิณ ได้พูดเองหรือว่าอยากกลับบ้านกลับประเทศไทย พล.อ.ชวลิต กล่าวว่าใครๆก็อยากจะกลับบ้านและนายทักษิณ มีความจงรักภักดีต่อทุกพระองค์ไม่เคยเปลี่ยนแปลง คิดถึงแผ่นดินรักในหลวง รัชกาลที่ 10 ทรงสร้างบ้านเมืองให้เจริญก้าวหน้า





พล.อ.ชวลิต กล่าวต่อว่า ถ้านายทักษิณทำเพื่อประชาชนนั่งในหัวใจประชาชนจะไม่เอาหรือ ส่วนจะได้กลับประเทศไทยหรือไม่ ไม่มีใครสามารถทำนายได้ ที่ตนพูดหมายถึงเหตุและผล ซึ่งจะอยากกลับหรือไม่เป็นเรื่องความคิด นายทักษิณ ไม่ต้องบอกก็รู้ ฟังจากน้ำเสียงท่านใจถึงใจ ที่จะทำให้คนไทย 65 ล้านคน ก็ต้องถามว่าคนไทยทั้งประเทศ อยากให้กลับหรือไม่ ส่วนผลงานของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้า คสช. นั้น พล.อ.ชวลิต กล่าวว่าได้ติดตามมาตลอดและมองว่าท่านประยุทธ์ พยายามทำงานเพื่อประชาชน แต่ก็ยังไม่ตรงใจ