อย่าเหมารวม! รักร่วมเพศต่อต้านกรณีป่าเสื้อใน

2018-05-17 17:05:04

อย่าเหมารวม! รักร่วมเพศต่อต้านกรณีป่าเสื้อใน

Advertisement

เราจะไม่ยอม! กลุ่มรักร่วมเพศออกมาแสดงพลังต่อต้านรักร่วมเพศที่ลักลอบแอบเข้าไปมีเพศสัมพันธ์ในป่าเสื้อใน

เมื่อวันที่ 17 พ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีป่าเสื้อในแหล่งมั่วสุมยาเสพติด และกลุ่มรักร่วมเพศแอบลักลอบมีเพศสัมพันธ์ พื้นที่ป่าชายเลน บริเวณถนนหลัง อบจ.ชลบุรี และติดกับศูนย์ศึกษาธรรมชาติและอนุรักษ์ ป่าชายเลน ต.เสม็ด อ.เมือง จ.ชลบุรี หลังเป็นข่าว ถึงแม้เจ้าหน้าที่จะมีนำรั้วมากั้นปิดทางเข้าสถานที่ดังกล่าวแล้ว ก็ยังมีกลุ่มรักร่วมเพศแอบลักลอบเข้ามีเพศสัมพันธ์กันอีก แถมยังถ่ายรูปโบ๊ะอนาจารนำไปโพสต์ลงในโลกโซเซียลท้าทายการทำงานของเจ้าหน้าที่ ว่าถึงแม้จะมีการกั้นรั้วแต่กลุ่มรักร่วมเพศก็ยังคงแอบเข้ามามีเพศสัมพันธ์กันได้อยู่ดี จนเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ว่ากลุ่มรักร่วมเพศเหล่านี้ ทำให้ภาพลักษณ์เมืองท่องเที่ยวอย่าง จ.ชลบุรี เสื่อมเสียชื่อเสียง

ล่าสุดวันนี้หลังจากที่เป็นข่าวกลุ่มรักร่วมเพศจำนวนกว่า 20 คน นำโดย นาย ภาคิน อมตะฤทธิกุล อายุ 30 ปี หัวหน้างานกิจกรรม สมาคมฟ้าสีรุ้งแห่งประเทศไทย สนง. ชลบุรี ได้จัดกิจกรรมกลุ่มรักร่วมเพศออกมาแสดงพลังวัน 17 พ.ค. 2561 เป็น วัน idahot Thailand 2017 คือวันร่วมฉลองวันสากลด้วยการยุติความหวาดกลัวคนรักเพศเดียวกัน คนข้ามเพศ และคนรักมากกว่าสองเพศ เลสเบียน เกย์ ไบเซคชวล ให้กล้าแสดงออกในสังคมอย่างเท่าเทียมกันกับเพศทั่วไป โดยบทบาทในการรณรงค์ในวันนี้เพื่อให้ความรักและความเข้าใจแต่คนสมาคมและคนทั่วไป ให้เข้าใจถึงกลุ่มรักร่วมเพศมากยิ่งขึ้น




โดย นายภาคิน อมตะฤทธิกุล ได้ให้สัมภาษณ์กับทางผู้สื่อข่าวว่าการกรณีที่มีกลุ่มชายรักร่วมเพศบางกลุ่มแอบลักลอบเข้าไปมีเพศสัมพันธ์ในป่าเสื้อในและมีการถ่ายรูปอนาจารนำไปโพสต์ในโลกโซเซียลนั้นเป็นการกระทำที่ไม่เหมาะสม ไม่อยากให้ประชาชนเหมารวมว่า กลุ่มรักร่วมเพศจะกระทำการแบบนี้ทั้งหมด เป็นรสนิยมส่วนบุคคลเท่านั้น แต่ทั้งนี้กระทำดังกล่าวต้องขึ้นอยู่กับบนพื้นฐานสังคม วัฒนธรรม และกฎหมาย ตนจึงฝากเตือนไปยังกลุ่มชายรักร่วมเพศบางกลุ่มที่ลักลอบเข้าไปแอบมีเพศสัมพันธ์กันในป่าชายเลน จึงอยากให้นึกถึงว่าพื้นที่ดังกล่าวเป็นพื้นที่สาธารณะจึงอยากให้กลุ่มรักร่วมเพศดังกล่าวเคารพกฎหมายด้วยและเป็นสิ่งที่ไม่ควรทำ จึงอยากให้ประชาชนอย่าเข้าใจผิดว่ารักกลุ่มเพศทุกคนจะเป็นแบบกลุ่มดังกล่าว จริงๆแล้วกลุ่มรักร่วมเพศดีๆ ก็มีเยอะไป ทำงานเพื่อสังคมให้เจริญก็มี