จากเด็กชาย "แบมแบม" เต้นเพลง "เรน" โกอินเตอร์ดังถึงเกาหลี (คลิป)

2018-05-16 12:40:30

จากเด็กชาย "แบมแบม" เต้นเพลง "เรน" โกอินเตอร์ดังถึงเกาหลี (คลิป)

Advertisement

หากถ้าไม่ปิดกั้นพัฒนาการของลูก ลูกของคุณอาจจะก้าวไปไกลระดับโกอินเตอร์ได้ ชีวิตของเด็กคนหนึ่งที่คุณแม่สนับสนุนให้ทำกิจกรรมมาตั้งแต่เด็กๆ โดยที่แม่ไม่ได้คาดหวังว่าลูกของฉันจะต้องเรียนหนังสือเก่ง จนวันหนึ่งชีวิตของเด็กผู้ชายคนนี้ต้องเปลี่ยนไป จากเด็กที่เคยติดเกม แต่ปัจจุบันเขา คือ ผู้ชายไทยที่มียอดฟอลโล่อินสตาแกรมมากที่สุด รองจาก3 สาว อั้ม พัชราภา , ชมพู่ อารยา และใหม่ ดาวิกา เขาคือ "แบมแบม GOT7" หรือ "แบมแบม-กันต์พิมุกต์ ภูวกุล" หนุ่มไทยที่โกอินเตอร์ในฐานะศิลปินเกาหลี ค่าย JYP ค่ายเดียวกันรุ่นพี่คนไทย "นิชคุณ" นั่นเอง



ด.ช.กษิดิ์เดช ภูวกุล คือชื่อสมัยวัยเด็ก ของ แบมแบม GOT7  เด็กน่ารักอารมณ์ดีคนนี้ช่วยครอบครัวทำมาหากินได้ตั้งแต่เด็ก เริ่มจากมีผลงานถ่ายโฆษณา โดยคุณแม่เห็นแววว่าลูกชายเป็นเด็กกล้าพูด กล้าแสดงออกเลยมีโอกาสได้ไปแคสติ้งโฆษณา และมีผลงานโฆษณาในวัยเด็กมากมาย









จากผลงานโฆษณาพรีเซนเตอร์สินค้าที่ออกในโทรทัศน์ในวัยเด็ก เด็กชาย "แบมแบม" ยังได้รับการสนับสนุนจากคุณแม่ "กชกร เสริมสุขสกุลชัย"  ด้วยความที่คุณแม่ เป็นแฟนคลับของศิลปินเกาหลีชื่อดัง "เรน" จึงได้พาลูกชายไปดูคอนเสิร์ต ทำให้ "แบมแบม" รู้สึกทึ่งในความเท่ และความสามารถในการเต้นของ "เรน"  คุณแม่เลยให้บรรดาลูกๆ ทั้งหมด 4คน เบียร์ , แบงค์ , แบมแบม และเบบี้ ไปเรียนเต้น จนทุกคนมีความสามารถติดตัวมาจนทุกวันนี้ และยังได้ไปใช้ประกวดเต้นสร้างรายได้ให้ครอบครัวอีกด้วย และจากที่ แบมแบม เคยเป็นเด็กที่ติดเกม ก็เปลี่ยนมาฝึกเต้นแทน



ชีวิตของ "แบมแบม" เริ่มเปลี่ยน เมื่อมีการจัดประกวดเต้นโคฟเวอร์เพลงของศิลปิน เรน โดยผู้ที่ชนะจะได้มีโอกาสรับประทานอาหารร่วมกับ เรน และจะได้พิจารณาออดิชั่นเป็นศิลปินในค่าย JYP ค่ายที่หนุ่มเรน สังกัดอยู่   ด้วยความที่คุณแม่ กชกร ปลื้มศิลปินคนนี้เป็นทุนเดิม จึงจะส่งลูกชายไปแข่ง ทีแรกเลือกพี่ชายไปแข่งแต่ด้วยพี่ชายเจ็บขา หวยเลยมาตกที่ "แบมแบม" และน้องสาว ซึ่งตอนนั้นเรียนอยู่ชั้น ป.6  และแน่นอนว่า ลูกๆไม่ทำให้ผิดหวัง  คว้ารางวัลที่ 1 ไปครอง ทำให้คุณแม่รู้สึกปลาบปลื้มมาก






หลังจบการแข่งขัน ค่าย JYP ได้ทาบทามผ่านคุณแม่ ให้แบมแบม เซ็นสัญญาเป็นนักเรียนฝึกหัดที่เกาหลี แต่ด้วยความที่ยังเด็กมากๆ และต้องไปใช้ชีวิตต่างประเทศคนเดียว จึงปฏิเสธไปในครั้งนั้น แต่จากการชนะครั้งนี้ ทำให้เขาได้ออกรายการโทรทัศน์ในประเทศไทยหลายรายการ

ผ่านมาอีก 2ปี "แบมแบม" ตอนนั้นเรียนอยู่ชั้น ม.2 แล้ว ได้ลงแข่งขันเต้นอีกครั้งในนาม ทีม We Zaa Cool ในรายการ LG Entertainer ซึ่งจะมีทีมงานจากประเทศเกาหลีมาคัดเลือกหาศิลปินที่ประเทศไทย ซึ่งในทีม We Zaa Cool นอกจากมี แบมแบม GOT7 ก็ยังมี ลิซ่า วง BlackPink ที่ดังไกลในนามศิลปินที่เกาหลีเช่นกัน  แต่คราวนี้หลังจากจบงาน ซึ่งทีม 
We Zaa Cool คว้ารางวัลที่2 ในครั้งนั้น ทีมงานเกาหลีจำ "แบมแบม" ได้ว่า เด็กคนนี้เคยได้ทาบทามไปเมื่อ 2ปีที่แล้ว โดยถามว่ายังสนใจอยู่หรือไม่ เพราะคราวนี้ไม่ต้องออดิชั่น แต่ให้เซ็นสัญญาได้เลย หลังจากปรึกษากันแล้ว เห็นว่าไม่ใช่โอกาสง่ายๆที่ค่ายดังจะมาทาบทามถึง 2ครั้ง จึงตัดสินใจตกลงเซ็นสัญญาที่ประเทศไทยในเวลานั้น และเตรียมตัวบินไปที่เกาหลี ในฐานะศิลปินฝึกหัดของค่าย JYP 







ชีวิตของ "แบมแบม" ในปีแรกที่เกาหลี ไม่ง่ายนักสำหรับเด็ก ม.2  อย่างแรก พูดเกาหลีไม่ได้เลย ความรู้ภาษาอังกฤษในระดับเด็ก ม.2 ก็มีอยู่น้อยนิด ต้องฝึกหัดเรียนเต้น และเรียนภาษา เพื่อเป็นทักษะของการเป็นศิลปิน แน่นอนว่า เขาต้องแลกกับการที่หยุดเรียนชั้นมัธยมที่ประเทศไทยไปโดยปริยาย และการเป็นศิลปินฝึกหัดที่เกาหลีก็ฝึกหนักตามตารางตั้งแต่ 10.00-22.00น. จึงเป็นไปไม่ได้เลยที่เขาจะมีโอกาสเรียนหนังสือแบบเพื่อนๆในวัยเดียวกัน แต่พอผ่านไปสักประมาณ 2ปี เขาเริ่มคิดว่าควรต้องเรียนควบคู่ไปด้วย แต่เป็นเรื่องยากที่เด็กต่างชาติคนหนึ่งจะเรียนในเกาหลี ด้วยระบบที่ต้องเข้าเรียนในคลาส เวลาก็ทับซ้อนกับการเป็นนักเรียนศิลปินฝึกหัด  คุณแม่ กชกร จึงติดต่อที่ กศน. (การศึกษานอกโรงเรียน) ที่ประเทศไทย  ซึ่งทาง กศน. ก็ตอบรับให้เข้าศึกษาได้ โดย "แบมแบม"เพียงแค่มาบินจากเกาหลีมา สอบ2ครั้ง ต่อปีเท่านั้น







ตั้งแต่วันนั้นผ่านมากว่า 7ปี  กว่าที่ "แบมแบม" ได้เดบิ้วต์ มีผลงานแรกในฐานะศิลปิน GOT7  ไม่ใช่เรื่องง่าย เพราะบททดสอบในการเป็นศิลปินยากขึ้นเรื่อยๆ ยิ่งได้เป็นศิลปินแล้วก็ต้องฝึกหนักขึ้นไปอีก ฉะนั้นการที่จะโกอินเตอร์ได้มันไม่ใช่แค่เรื่องดวง แต่นั่นคือการเริ่มต้นที่ดีจากครอบครัวที่ปลูกฝังมาตั้งแต่เด็ก ด้วยการสนับสนุนให้เขาทำในสิ่งที่เขาชื่นชอบ แล้วลูกของคุณก็อาจจะประสบความสำเร็จในชีวิตได้  ไม่แปลกที่ทำไมเหล่าอากาเซ่ ถึงรักหนุ่มคนนี้มาก





เนื้อหา newtv.co.th
Cr. ภาพ bambam1a , LG Entertainer , JTBC Entertainment









อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

กระหึ่ม #แบมเกมส์ แฮชแท็กจิ้น บัตรแพงค่าไหน ก็ไม่ใกล้ชิดเท่านี้!


"แบมแบม" GOT7 มาดมั่น ขอลุ้นจับใบดำใบแดง

มาตรฐานชายไทย "แบมแบม" ถอดชัดๆ วัดรอบอก

ปรบมือสิจ๊ะรออะไร“แบมแบม”บินสอบ กศน.

เปิดใจ!! คุณแม่ "แบมแบม" เชื่อ ย่านาคช่วยลูกแน่นอน

หยามศักดิ์ศรีลูกผู้ชาย "แบมแบม GOT7" ไม่ทน ตอกกลับนักเลงคีย์บอร์ด