เจอแล้ว! ศพ ส.ต.ท. ร้องขอชีวิตแต่ถูกยิงเหี้ยม

2018-05-11 14:20:52

เจอแล้ว! ศพ ส.ต.ท. ร้องขอชีวิตแต่ถูกยิงเหี้ยม

Advertisement

เจ้าหน้าที่กู้ภัยและนักประดาน้ำ พบศพ “ส.ต.ท.ศรัญ” แล้ว หลังถูกยิงตกน้ำค้นหานานเกือบ 20 ชั่วโมง ผบช.ภาค 4 เผยถูกฆ่าอย่างโหดเหี้ยม พยายามร้องขอชีวิต แต่ผู้ต้องหาไม่ฟังกระหน่ำยิงหลายนัด กระสุนเจาะกระโหลกศีรษะ บริเวณกกหู และท้ายทอย เร่งล่าตัวมาดำเนินคดีโดยด่วน



จากกรณี ด.ต.ปราโมทย์ ทิพย์มงคล เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปราบปรามยาเสพติด กองกำกับการสืบสวน 2 ตำรวจภูธรภาค 4 พร้อมด้วย ส.ต.ท.ศรัญ มุทาพร เข้าจับกุม นายสุริยันต์ หรือ น้อย เหล็กเพชร อายุ 48 ปี ผู้ต้องหาคดียาเสพติด ที่ จ.กาฬสินธุ์ แต่คนร้ายไหวตัวทันยิง ด.ต.ปราโมทย์ บาดเจ็บ ส่วน ส.ต.ท.ศรัญ ถูกยิงตกน้ำอยู่ระหว่างการค้นหา ขณะที่ผู้ต้องหาหลบหนีไปได้ อยู่ระหว่างการไล่ล่า เหตุเกิดเมื่อช่วงค่ำวันที่ 10 พ.ค. ที่ผ่านมานั้น



เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 11 พ.ค. ที่ห้องประชุม สภ.ท่าคันโท จ.กาฬสินธุ์ พล.ต.ท.วิสนุ ปราสาททองโอสถ ผู้ช่วย ผบ.ตร. พล.ต.ท.สุรชัย ควรเดชะคุปต์ ผบช.ภ.4 เดินทางโดยเฮลิคอปเตอร์ ไปติดตามคดีนี้ ร่วมกับ นายไกรสร กองฉลาด ผวจ.กาฬสินธุ์ และ พล.ต.ต.มนตรี จรัลพงศ์ ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ พล.ต.ต.ยรรยง เวชโอสถ ผู้บังคับการสืบสวน ตำรวจภูธรภาค 4





พล.ต.ท.สุรชัย กล่าวว่า สำหรับเหตุการณ์ดังกล่าวเป็นการเข้ามาปฏิบัติหน้าที่จับกุมผู้ต้องหาคดียาเสพติด เนื่องจากขณะนี้นโยบายของทางตำรวจภูธรภาค 4 ได้มีการเร่งรัดให้ติดตามคดีหมายจับค้างเก่า และคดียาเสพติด ซึ่งเจ้าหน้าที่ชุดกองสืบกองกำกับ 2 ตำรวจภูธรภาค 4 ได้เข้ามาปฏิบัติงานไล่ล่าผู้ต้องหาคดีหมายจับในพื้นที่ อ.ท่าคันโท จ.กาฬสินธุ์ เพื่อติดตามจับกุมนายสุริยันต์ ซึ่งเป็นอดีตแพทย์ประจำ ต.ดงสมบูรณ์ และเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจังหวัดกาฬสินธุ์ในคดียาเสพติดที่หลบหนีและเป็นหนึ่งในผู้ต้องหาที่มีหมายจับ โดยทางตำรวจภูธรภาค 4 ได้สั่งการให้เข้ามาจับกุม ซึ่งกำลังเจ้าหน้าที่มากันหลายนาย



“บริเวณจุดเกิดเหตุเข้ามาทั้งหมด 3 คน หลังจากสืบทราบว่าผู้ต้องหาหนีมากบดานที่บริเวณนี้ ซึ่งก่อนเกิดเหตุตำรวจหนึ่งนายได้เข้าควบคุมตัวภรรยาผู้ต้องหาไว้ ส่วนอีก 2 นาย คือ ด.ต.ปราโมทย์ และส.ต.ท.ศรัญ ได้พายเรือเข้าไปยังแพกลางน้ำ ซึ่งเมื่อมาถึงและแสดงตัวปรากฏว่าผู้ต้องหากระโดดน้ำหนี ด.ต.ปราโมทย์ จึงพายเรือตามและรอให้ผู้ต้องหาหมดแรง จนใกล้ถึงตัวแต่ผู้ต้องหากลับพยายามคว่ำเรือตำรวจ ทำให้ ส.ต.ท.ศรัญ ซึ่งรออยู่ที่แพกระโดดน้ำลงไปช่วยเพื่อน หลังจากนั้นผู้ต้องได้ยิง ด.ต.ปราโมทย์ถูกที่บริเวณแขนจนตกจากเรือ และยิงซ้ำ ทำให้ ด.ต.ปราโมทย์ว่ายน้ำหลบเข้าไปที่แพ จากนั้นผู้ต้องได้ขึ้นเรือ แล้วใช้ปืนเล็งไปยัง ส.ต.ท.ศรัญ ซึ่งกำลังว่ายน้ำอยู่ และพยายามร้องขอชีวิตว่าอย่ายิง แต่ผู้ต้องหาไม่ฟัง พร้อมกระหน่ำยิงส.ต.ท.ศรัญ ไปหลายนัด จนเสียชีวิตและจมน้ำหายไป ก่อนหลบหนีผู้ต้องหายังนำเอาปืนของตำรวจไปด้วยอีก 2 กระบอก สำหรับพฤติกรรมดังกล่าวถือว่าเป็นการก่อเหตุที่โหดเหี้ยมมาก ไม่มีความปราณี และถือเป็นบุคคลอันตราย ขณะนี้ได้ระดมชุดสืบสวนทั้งหมดเร่งไล่ล่าตัวผู้ต้องหาแล้ว ส่วน ส.ต.ท.ศรัญ หลังจากที่เจ้าหน้าที่พบศพแล้วจะมีการจัดพิธีให้สมเกียรติต่อไป” ผบช.ภ.4 กล่าว





ต่อมาเมื่อเวลา 12.00. น. ทีมประดาน้ำสามารถค้นหาร่างของ ส.ต.ท.ศรัญ จนพบศพ ซึ่งศพลอยขึ้นผิวน้ำห่างจากแพจุดเกิดเหตุไปประมาณ 50 เมตร จากการตรวจสอบสภาพศพสวมกางเกงขาสั้น ไม่สวมเสื้อถูกยิงเข้าที่บริเวณศีรษะกระสุนเจาะกระโหลก บริเวณกกหู และท้ายทอย คาดว่าระหว่างเกิดเหตุคงจะมุดน้ำหนีแต่คนร้ายใช้อาวุธปืนยิงลงในน้ำจนเสียชีวิต



ด้าน พ.ต.อ.เกษม มุทาพร ผกก.สภ.หนองคาย พ่อของ ส.ต.ท.ศรัญ มุทาพร ซึ่งเห็นศพลูกชายสีหน้านิ่งขรึมน้ำตาคลอ กล่าวว่า เชื่อว่าคงจะถูกยิงระหว่างที่หลบหนี ลูกชายปกติเป็นนักว่ายน้ำเมื่อเกิดเหตุการณ์แล้วก็ขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีให้จงได้





สำหรับประวัติ ส.ต.ท.ศรัญ มุทาพร อายุ 26 ปี อดีตเป็นนักว่ายน้ำของโรงเรียนประจำจังหวัด เมื่อจบการศึกษาได้สอบเจ้า ตำรวจและได้เข้ารับราชการตำรวจในปี 2556 และรับราชการอยู่ที่ สภ.บ้านแฮด จ.ขอนแก่น ปฏิบัติหน้าที่ ผบ.หมู่งานสืบสวนฯ ระหว่างนั้น พ.ต.อ.เกษม มุทาพร ผกก.สภ.หนองคาย บิดา เดิมเป็น ผกก.สืบสวน กองกำกับการ 2 ตำรวจภูธรภาค 4 ได้ขอตัวลูกชายมาช่วยราชการ ก่อนที่ ตนเองจะย้ายไป ปฏิบัติหน้าที่ ในฐานะ ผกก.สภ.เรนูนคร จ.นครพนม และได้ทำคดีครูจอมทรัพย์ ก่อนได้รับเลือกมาดำรงค์ตำแหน่งเป็น ผกก.สภ.เมืองหนองคาย ในปัจจุบัน ทั้งนี้ส.ต.ท.ศรัญ ผู้ตาย เป็นคนมีอุปนิสัยใจคอดี และมีความสนิทสนมกับพ่อ เนื่องจากอายุยังน้อย พ่อจึงฝากให้ รุ่นพี่ในกองสืบฯ ดูแล และถือว่าเป็นตำรวจที่มีอนาคตไกลและเตรียมที่จะสอบตำรวจชั้นสัญญาบัตรในอนาคตแต่ก็มาเกิดเหตุการนี้เสียก่อน


อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ล่าคนร้ายยิง ตร.ตกน้ำไม่ทราบชะตากรรม

เร่งงมหา ส.ต.ท.ถูกยิงตกน้ำ