ล่าคนร้ายยิง ตร.ตกน้ำไม่ทราบชะตากรรม

2018-05-10 22:10:26

ล่าคนร้ายยิง ตร.ตกน้ำไม่ทราบชะตากรรม

Advertisement

ตำรวจปราบปรามยาเสพติด 2 นาย เข้าจับกุมผู้ต้องหาคดียาเสพติดที่กาฬสินธุ์โดนยิงบาดเจ็บ 1 นาย อีก 1 นายตกน้ำจมหาย ส่วนคนร้ายหลบหนีลอยนวล ระดมกำลังไล่ล่าแล้ว



เมื่อเวลา 18.30 น.วันที่ 10 พ.ค. พ.ต.ท.กิตต์ธานี ทิพย์ศิริคำ ร้อยเวร สภ.ท่าคันโท จ.กาฬสินธุ์ ได้รับแจ้งเหตุยิงกันที่บ้านดงสมบูรณ์ หมู่ที่ 2 ต.ดงสมบูรณ์ อ.ท่าคันโท จ.กาฬสินธุ์ มีผู้ได้รับบาดเจ็บ จึงได้รายงานผู้บังคับบัญชาพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยร่วมใจกาฬสินธุ์ จุดหนองกุงศรี ทีมแพทย์ รพ.ท่าคันโท ไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ ตรงบริเวณ แพปลาลำน้ำปาวตอนเหนือ เจ้าหน้าที่ตำรวจพบชาวบ้านกำลังช่วยเหลือชายอายุประมาณ 30 ปี ซึ่งถูกยิงเข้าที่บริเวณแขนข้างซ้าย จากการสอบถามทราบชื่อ คือ ด.ต.ปราโมทย์ ทิพย์มงคล เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปราบปรามยาเสพติด กองกำกับการสืบสวน 2 ตำรวจภูธรภาค 4 พร้อมทั้งแจ้งว่า ได้เข้ามาในพื้นที่จ.กาฬสินธุ์ พร้อมกับ ส.ต.ท.สรัญ มุทากรณ์ ตำรวจชุดปราบปรามยาเสพติด กองกำกับการสืบสวน 2 ตำรวจภูธร ภาค 4 โดยได้นำหมายจับ ศาลกาฬสินธุ์ เลขที่ 1623/2561 เข้าจับกุมตัว นายสุริยันต์หรือน้อย เหล็กเพชร อายุ 48 ปี อยู่บ้านเลขที่ 125 หมู่ที่ 1 ต.ดงสมบูรณ์ อ.ท่าคันโท จ.กาฬสินธุ์ ผู้ต้องหาตามหมายจับคดียาเสพติด ซึ่งหลบหนีระหว่างปล่อยตัวชั่วคราวในคดีมี ยาเสพติด หรือยาบ้า ไว้ในครอบครอง ซึ่ง ส.ต.ท.สรัญ ยังถูกคนร้ายยิงตกลงไปในแม่น้ำปาว



เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ท่าคันโท จึงได้วิทยุแจ้งเพื่อเรียกระดม เจ้าหน้าที่ตำรวจ นำเจ้าหน้าที่กู้ภัยร่วมใจกาฬสินธุ์ จุดหนองกุงศรี ทำการดำน้ำเพื่องมหา ส.ต.ท.สรัญ แต่จนขณะนี้ก็ยังไม่พบ ขณะเดียวกัน พล.ต.ต.มนตรี จรัลพงศ์ ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ พร้อมด้วย พ.ต.อ.ออมสิน ตรารุ่งเรือง รอง ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ พ.ต.อ.ธีรพัฒน์ ธารีไทย ผกก.สส.สืบสวน ตำรวจภูธรจังหวัดกาฬสินธุ์ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ภ.จว.กาฬสินธุ์ และ สภ.ท่าคันโท และ สภ.หนองกุงศรี ร่วมถึงประสาน พื้นที่ สภ.คำม่วง ติดตามไล่ล่า คนร้า คือ นายสุริยันต์ ที่คาดว่ายังอยู่ในแม่น้ำปาว





พล.ต.ต.มนตรี จรัลพงศ์ ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ กล่าวว่า จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่าเหตุการณ์นี้ ตำรวจชุดสืบสวนทั้ง 2 นายได้เข้าไปจับกุมผู้ต้องหาตามหมายจับ แต่ระหว่างที่เข้าจับกุม นายสุริยนต์ ซึ่งได้หลบหนีมาอยู่กับ นางปานทอง เหล็กเพชร อายุ 48 ปี ภรรยาผู้ต้องหา และทราบว่ามาหลบซ่อน อยู่ภายในแพหาปลากลางลำน้ำปาว เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนจึงได้เข้าเพื่อจับกุม โดยได้พบ นางปานทองฯ แต่ระหว่างที่กำลังสอบถาม นายสุริยันต์ผู้ต้องหา ได้ใช้อาวุธปืนไม่ทราบขนาดยิง ส.ต.ท.สรัญ จนตกลงไปในแม่น้ำปาว แล้วใช้อาวุธปืนยิง ด.ต.ปราโมทย์ ทิพย์มงคล ได้รับบาดเจ็บที่บริเวณแขนด้านซ้าย จากนั้นได้หลบหนีไป โดยทิ้ง นางปานทอง ภรรยาไว้ที่แพ ซึ่งในขณะน้ีเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการควบคุมตัวภรรยาผู้ต้องหาเอาไว้เพื่อทำการสอบสวน


เหตุการณ์นี้ได้สั่งการให้ระดมกำลังตำรวจติดตามไล่ล่า และได้รายงานไปยัง พล.ต.ท.สุรชัย ควรเดชะคุปต์ ผบช.ภ.4 นายไกรสร กองฉลาาด ผวจ.กาฬสินธุ์ ทราบแล้ว และได้ส่งกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจภาค 4 เข้าร่วมติดตามตัวคนร้ายแต่จนถึงขณะนี้ก็ยังไม่พบ รวมทั้งร่างของ ส.ต.ท.สรัญ มุทากรณ์ ที่ถูกยิงตกน้ำเช่นกัน





อย่างไรก็ตามมีรายงานว่า ขณะนี้ตำรวจได้เร่งระดมหาร่าง ส.ต.ท.สรัญฯ อย่างเต็มที่ แต่เนื่องจากสภาพอากาศมืด หากไม่พบก็จะต้องรอในวันรุ่งขึ้นส่วนการติดตามไล่ล่าตำรวจได้ระดมกำลังในพื้นที่เพื่อติดตามตัวคนร้ายอย่างเร่งด่วนแล้ว