“สันธนะ”ยื่นเอกสารลับให้ "บิ๊กตู่"แฉคนในรัฐบาลทุจริต (คลิป)

2018-05-09 12:45:07

“สันธนะ”ยื่นเอกสารลับให้ "บิ๊กตู่"แฉคนในรัฐบาลทุจริต (คลิป)

Advertisement

“สันธนะ” บุกยื่นเอกสารลับถึงนายกฯ เผยมีคนในรัฐบาลทุจริตจริงแต่ไม่ขอเปิดเผย อ้างทำเพื่อชาติแม้อันตรายถึงชีวิต



เมื่อวันที่ 9 พ.ค. พ.ต.ท.สันธนะ ประยูรรัตน์ ประธานที่ปรึกษาบริษัทตลาดใหม่ดอนเมือง จำกัด เดินทางมาที่บริเวณประตู 4 ทำเนียบรัฐบาล โดยอ้างว่านำเอกสารซึ่งเป็นข้อมูลการทุจริตของบุคคลในรัฐบาลมา ให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้า คสช.



พ.ต.ท.สันธนะ กล่าวว่า หลังจากที่เมื่อวานนี้นายกรัฐมนตรี ได้ให้สัมภาษณ์ และพูดถึงตนในลักษณะว่าตนก่อกวน สร้างความวุ่นวาย ซึ่งท่านเป็นผู้ใหญ่สามารถตำหนิตนได้ ตนเป็นเพียงคนตัวเล็กๆ หลังจากทราบข่าว ตนรู้สึกว่าไม่มีความปลอดภัยเมื่อคืนที่ผ่านมาจึงต้องไปอยู่ในเซฟเฮ้าส์ ซึ่งสิ่งที่ทำไม่ใช่เพื่อตนเอง แต่ทำเพื่อทดแทนบุญคุณแผ่นดิน การยื่นเอกสารที่ตนนำมาวันนี้ ตนขอยื่นผ่านเจ้าหน้าที่ทหารที่นายกรัฐมนตรีไว้ใจเท่านั้น เพราะเกรงว่าหากยื่นผ่านศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์อาจเป็นอันตรายถึงแก่ชีวิต และไม่ขอเปิดเผยรายละเอียด





ส่วนความสัมพันธ์กับพล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร.นั้น พ.ต.ท.สันธนะ กล่าวว่า ยังเป็นพี่น้องอยู่หรือไม่ จากที่เคยให้สัมภาษณ์ก่อนหน้านี้ พ.ต.ท.สันธนะ ตอบแต่เพียงว่า ท่านเป็นระดับ ผบ.ตร.แล้ว ก็คงปฏิบัติหน้าที่ของเขาไป ยังยืนยันว่าตนจะไม่โทรหา ผบ.ตร.ก่อนเด็ดขาด และจนถึงขณะนี้ ผบ.ตร.ก็ยังไม่ได้ติดต่อมาแต่อย่างใด



ทั้งนี้ในเวลาต่อมา มีเจ้าหน้าที่มาแจ้ง พ.ต.ท.สันธนะ ว่า มีเจ้าหน้าที่ทหารมารอรับเอกสารที่ศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์แล้ว พ.ต.ท.สันธนะ จึงยอมเดินทางไปพบ  โดยกล่าวกับสื่อว่า หากผลการพูดคุยกับเจ้าหน้าที่แล้ว มีแนวโน้มว่าจะสามารถดำเนินการกับคนในรัฐบาลที่ทุจริตได้ตนก็จะเดินหน้าต่อ แต่หากไม่สามารถเอาผิดได้ ตนจะขอยุติเรื่องนี้ จากนั้นได้เดินทางกลับทันที

อย่างไรก็ตามล่าสุด พ.ต.ท.สันธนะ ให้สัมภาษณ์ “ข่าวชนข่าวเย็น” ช่องนิว 18 ถึงกรณี พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม บอกว่า ให้พูดมาเลยว่าใครในรัฐบาลทุจริตอย่าพูดลอย ๆว่า ตนพูดว่ามีการทุจริต มีหลักฐานและจะเอาหลักฐานไปให้ แต่ไม่ได้ยื่นเอกสารอะไร และคงจบ จะไม่มีการแฉอีกต่อไป เพราะไม่ได้รับการตอบรับ