"ชมพู่"เผยเดินพรมแดงเมืองคานส์ให้เหมือนปีสุดท้าย

2018-05-03 12:05:23

"ชมพู่"เผยเดินพรมแดงเมืองคานส์ให้เหมือนปีสุดท้าย

Advertisement

ทำเอาหลายคนตกใจกับกระแสข่าวว่านางเอกสาว ชมพู่ อารยา เอ ฮาร์เก็ต จะไปร่วมเดินพรมแดงเมืองคานส์สวยๆ เป็นปีสุดท้ายแล้ว พอเจอสาวชมพู่ในงาน “Cannes 2018 Beyond the Red Carpet” เลยถามถึงกระแสข่าวดังกล่าวเลยสอบถามถึงเรื่องนี้ ซึ่งเจ้าตัวได้เผยว่า



ก็เป็นปีที่ 6 แล้วค่ะ เดี๋ยวเจอกันที่คานส์ชมออกเดินทางคืนวันจันทร์หน้าแล้วค่ะ ถามว่าเตรียมตัวหนักขนาดไหน จริงๆ ชมก็มีทีมที่ดีที่ช่วยเรื่องเสื้อผ้าหน้าผม เป็นทีมที่เราคุ้นเคยกันดีอยู่แล้ว ทำงานร่วมกันมาหลายปี ก็ค่อนข้างอุ่นใจ เราก็แค่เตรียมร่างกายเราให้พร้อมค่ะ แต่ช่วงนี้เวลาน้อยหน่อยเพราะว่ามีน้องแล้ว แต่ก็ต้องพยายามจัดสรรเวลาให้ได้ และก็ดูแลเรื่องการพักผ่อนเพราะเราจะหน้าโทรมไปไม่ได้ค่ะ






ชุดอลังการเหมือนทุกปีเลยไหม?



อันนี้ก็ต้องคอยติดตามนะคะ อย่างที่บอกว่าไม่ได้อยากทำให้ใครผิดหวังอยู่แล้ว ก็ทำการบ้านกันเต็มที่ ส่วนลุคที่เตรียมไป จริงๆ ทำการบ้านไป 2 ลุค ลุคที่อยากพูดถึงก็จะเป็นการแต่งหน้าแบบเท่ๆ นิดนึง ก็ติดตามกันว่าจะไปพบกับลุคนี้บนพรมวันไหนค่ะ







ปีนี้ไปเดินพรมแดงเมืองคานส์กี่วัน?

เบื้องต้นอย่างที่แจ้งไปคือวันที่ 9, 11, 12, 13 ค่ะ แต่ถ้ามีเซอร์ไพรส์อะไรก็รอติดตามค่ะเพราะไม่รู้เหมือนกัน



คนยังจับตามองเรื่องชุดว่าจะอลังการขนาดไหน?



คือตอนนี้ที่บุ๊กไว้ก็มีแล้วเพราะอีกไม่ถึงสัปดาห์แล้ว ก็บุ๊กไปบ้างแล้วตามจำนวนวัน แต่คานส์มันจะเป็นอะไรที่มีเซอร์ไพรส์เสมอ บางทีไปถึงแล้วใส่ไม่ได้ เพราะปีนี้เป็นปีที่ชมไม่ได้บินไปฟิตติ้งล่วงหน้าก่อนค่ะ ดังนั้นหลายๆ ชุดก็ต้องไปลุ้นเอาว่าต้องมีอะไรแก้ไขไหม ต้องใช้แผนสำรองอะไรหรือเปล่า ก็เตรียมไว้พอสมควร



ชุดที่ใส่วันธรรมดาเป็นแบรนด์ของดีไซเนอร์ไทยหมดเลยใช่ไหม?

มีทั้งดีไซเนอร์ไทยและต่างประเทศค่ะ งานผ้าไทยก็ยังมีอยู่ รอดูดีกว่าว่ามีใครบ้าง แต่จริงๆ ชมว่าเดาได้ไม่ยากหรอกเพราะเป็นขาประจำค่ะ ถามว่าจะฟูฟ่องหรือเรียบหรู ในส่วนของสตรีตมีหมดเลยค่ะ เพราะอย่างที่รู้กันคือภารกิจมันเยอะ กว่าจะไปถึงพรมตอน 4 โมงเย็นคือตื่นตั้งแต่ 6-7 โมงเช้า ทำไป 18 อย่าง เปลี่ยนไม่รู้กี่ชุดค่ะ





ในแคมเปญบอกว่าเหมือนเป็นปีสุดท้ายแล้ว?

ก็ไม่รู้หรอกว่าปีนี้สุดท้ายหรือไม่สุดท้าย แต่ก็ทำให้เหมือนทุกปีเป็นปีสุดท้ายแค่นั้นเอง ถามว่าใครจะเดินแทนก็ไม่รู้ คือแค่บอกว่าทำทุกครั้งให้มันเหมือนครั้งสุดท้าย ก็ทำให้ดีที่สุด แต่แน่นอนว่าเราจะมีความหวังว่าเราจะได้กลับมาอีก คือคานส์มันก็มีมนต์ขลัง มีพลังบางอย่างที่ทำให้ไปทุกครั้งก็ทำให้ชมได้พลังดีๆ กลับมา ก็อยากจะกลับไปอีกอยู่แล้ว ปีที่แล้วเดินเสร็จก็ต้องคิดว่ามีปีต่อไป แต่เราก็ทำให้มันเหมือนเป็นครั้งสุดท้ายทุกครั้ง ถ้าเราคิดว่าเราจะกลับมาอีกเมื่อไหร่ก็ได้ เราจะมองเป็นของตาย ซึ่งจริงๆ มันไม่ใช่ มันเป็นโอกาสที่ไม่ใช่หามาง่ายๆ



หลายคนห่วงว่าเราไปที่นั่นแล้วจะปั๊มนมแล้วทิ้งไปเลยไหม?

ไม่ทิ้งๆ เอากลับมาค่ะ



ต้องจัดสรรยังไงเพราะลูกๆ ไม่ได้ไปด้วย?

จริงๆ ชมเคยเอานมกลับมาแล้วค่ะ แต่ว่าเป็นแบบสั้นๆ คือไปเกาหลี 5-6 ชั่วโมง แต่ครั้งนี้เราไปสัปดาห์นึง ก็เกือบ 10 วันเลย ถามว่าตัดสินใจนานไหมที่ไม่เอาลูกไปคือจริงๆ ในแผนมีเขามาตลอด แต่มาคิดได้ตอนทริปก่อนหน้านี้คือไปปารีสแล้วไปกันทั้งบ้าน อย่างที่บอกว่าดาบก็แกว่ง เปลก็ไกว กลายเป็นว่าเราซึ่งเป็นคนที่ไปทำงานเนี่ยเหนื่อยที่สุด มีทั้งความกังวลและเหนื่อยเพราะเราต้องมีพลังให้งานด้วย กลับมาเห็นลูกก็อยากเล่นอยากเลี้ยง ก็เลยคิดว่าคานส์มันสำคัญและตัวเราต้องพร้อมมากก็เลยตัดใจ และความพร้อมในเรื่องที่พักด้วย เพราะเด็กก็ต้องหลายอย่าง ต้องมีพื้นที่ของเขา ไหนจะอุปกรณ์ของลูกต่างๆ เขาใช้เยอะค่ะ



มีบอกลูกๆ ยังไงบ้าง?

ก็บอกเขาตลอด แต่เขายังไม่รู้เรื่องหรอก



กลัวลูกลืมหน้าไหม?

คิดว่าคงไม่ลืมหน้าหรอก เพราะสังเกตว่าเวลาไปสงกรานต์กลับมาเขายังจำพี่เลี้ยงเขาได้ ยังงั้นก็ต้องไม่ลืมแม่สิ ถามว่าไปครั้งนี้จะมีน้ำตาไหลไหม ชมว่าต้องมีบ้างแหละ แต่มันเป็นภารกิจที่เราต้องพร้อมที่สุด ถามว่าต้องวิดีโอคอลไหม จริงๆ ทุกวันนี้แค่ไปมูนสตาร์ลาดพร้าวก็วิดีโอคอลตลอดเวลาแล้ว



วันบินจะให้ลูกไปส่งที่สนามบินด้วยไหม?

เขานอนแล้วอะ พระอาทิตย์ยังไม่ตกดินเลย สายฟ้าก็หลับแล้วค่ะ

ล่าสุดพี่แอน ทองประสม อยากให้ชมเล่นละครกับลูกด้วย?

ยังไม่ได้พูดกับชมนะ (หัวเราะ) ตอนนี้ทำอะไรไม่ได้หรอก สมาธิยังได้แค่นั้นเด็กน่ะ มันได้แค่เพียงชอตสั้นๆ ค่ะ อันนี้ชมต้องดูอนาคตเขาว่าเขาไปทางไหน แต่ดูพ่อไม่น่าจะเชียร์มาก ชมว่าถ้าเป็นอะไรที่ไม่นานก็ได้ค่ะ แต่ถ้ามันมาสายนี้จริงๆ ก็ไม่รู้ก็ดูกันไปค่ะ