10 ซุปตาร์ชายผู้เป็นตำนานแห่งบทบาท "พระเอก"

2018-05-03 11:45:40

10 ซุปตาร์ชายผู้เป็นตำนานแห่งบทบาท "พระเอก"

Advertisement

ยุคนี้ต้องยอมรับเลยว่าเป็นยุคของการดูแลสุขภาพจริงๆ ไม่ว่าสินค้าหรือผลิตภัณฑ์ใด ก็จะอิงกระแสใส่ความรักสุขภาพลงไปแทบทุกตัว ซึ่งดาราชายหลายคนก็ยังนำเสนอตัวเองในด้านเหล่านี้เอาเสียมากๆ โชว์ความฟิตแอนด์เฟิร์มเพิ่มเสน่ห์เช็กเรตติ้งตลอด จึงทำให้ดีกรีความฮอตไม่เคยลดน้อยลงเลย ถึงแม้จะอยู่ในวงการนี้มาหลายปีแล้วก็ตาม (กระซิบนิดนึงว่าเกินสิบปี) แต่ตำนานก็คือตำนาน วันนี้ทีมข่าวบันเทิงนิว 18 ขอเสนอ 10 ซุปตาร์ชายที่ยังครองบท "พระเอก" มาอย่างยาวนาน อยากรู้ว่าเป็นใครกันบ้างต้องตามไปดู ...



เริ่มกันเลยที่อันดับ 10 ป้อง ณวัฒน์ กุลรัตนรักษ์ - ป๋อ ณัฐวุฒิ สกิดใจ รวมระยะเวลาเป็นพระเอกทั้งหมด 17 ปี ทั้งคู่เข้าวงการมาตั้งแต่ปี พ.ศ. 2544 โดย ป้อง หนุ่มมาดเข้มเป๊ะปัง มัดกล้ามท้องแน่นซิกซ์แพ็กฟิตๆ เคยติด 1 ใน 5 หนุ่มแพรวเมื่อปี 2000 ละครเรื่องแรก คือ เลือดหงส์ ตอนนั้นป้องรับราชการอยู่ที่กระทรวงการคลัง ตั้งใจว่าเล่นแค่ปีเดียวแล้วจะไปเรียนต่อเมืองนอก แต่จนถึงทุกวันนี้ยังไม่ได้ไปเลย และ 10 ปีผ่านไปก็โกอินเตอร์ได้เล่นละครที่เมืองจีน









ส่วน ป๋อ มีผลงานสร้างชื่อจากละครเรื่อง เก็บแผ่นดิน หลังจากหมดสัญญากับช่อง 7 ป๋อก็ได้เซ็นสัญญากับทางช่อง 3 ซึ่งในปี 2559 ป๋อดาราชายเจ้าบทบาทเล่นมาหลายหลากคาแรกเตอร์ได้รับรางวัลโทรทัศน์ทองคำในสาขาดารานำชายดีเด่น จากละครเรื่อง ทางผ่านกามเทพ 




ไล่มาที่อันดับ 9 วีรภาพ สุภาพไพบูลย์  รวมระยะเวลาเป็นพระเอกทั้งหมด 18 ปี เริ่มเรื่องแรกกับบท ชยา จาก กว่าจะรู้เดียงสา พ.ศ.2543 วีรภาพอยู่วงการมาตั้งนาน แต่ไม่ดังแบบสุดๆ เหมือนนักแสดงรุ่นเดียวกันที่ต่างก็สร้างตำนานไว้ในวงการให้คนรุ่นหลังๆ ได้กล่าวขาน แต่ดีกรีก็ไม่เคยลดลงยังคงรับบทพระเอกอยู่เนืองๆ







อันดับที่ 8 เคน ธีรเดช วงศ์พัวพันธ์ - ตุ้ย ธีรภัทร์ สัจจกุล รวมเวลาขึ้นแท่นเป็นพระเอกทั้งหมด 19 ปี ตั้งแต่ ปี 2542 จากดาราเด็กน้อยทายาทแห่งวงการบันเทิงโดยแท้ ซึ่งคุณพ่อคุณแม่ของเคน คือ วีรประวัติ วงศ์พัวพันธ์ เป็นผู้กำกับ กับ กาญจนา วงศ์พัวพันธ์ เป็นผู้เขียนบทโทรทัศน์ เคนเริ่มมีชื่อเสียงจากละครเรื่อง แรงเงา ปี 2544 ทางช่อง 3 นอกจากนี้ เขาได้รับการโหวตให้เป็นดาราชายยอดนิยมอันดับ 1 ถึง 6 ปีติดต่อกันตั้งแต่ปี พ.ศ. 2549 ถึง 2554 จากผลสำรวจของสวนดุสิตโพล จนกระทั่งในปี พ.ศ. 2555 สวนดุสิตโพลจึงยกให้ธีรเดชเป็นที่สุดของดาราชายยอดนิยมของมหาชน







ธีรภัทร์ สัจจกุล หรือ ตุ้ย ตุ้ยก้าวเข้าสู่วงการบันเทิง งานแรกคือการถ่าย โฆษณาที่ทำให้ใครๆ คุ้นหน้าคุ้นตากันใน แบล็คเลเบิ้ล ตามมาด้วย ภาพยนตร์ "คู่กรรม" และเมื่อมาถึงงานละคร "ข้ามสีทันดร" ตุ้ยก็ได้ออกผลงานอัลบั้มกับค่ายอาร์พีจี มีผลงานปี 2544 อัลบั้มชุด "ธีรภัทร์" และปี 2546 อัลบั้มชุด "เพลงมันพาไป"



อันดับ 7 เคลลี่ ธนะพัฒน์ ธนะพัฒน์ นักแสดงลูกครึ่งชาวไทยสัญชาติอเมริกัน ระยะเวลาเป็นพระเอกทั้งหมด 20 ปี ตั้งแต่ 2541 เข้าสู่วงการบันเทิงโดยบริษัท ทีวีธันเดอร์ มีผลงานละครเรื่องแรกคือ รักนิด ๆ คิดเท่าไหร่ ที่ก็ทำให้เคลลี่มีชื่อเสียง ส่วนผลงานเด่นๆ เป็นหน้าเป็นตาได้แก่เรื่อง คมแฝก และ รุกฆาต จากบทร้าย แสน ราชสีห์





อันดับ 6 ติ๊ก เจษฎาภรณ์ ผลดี - อั้ม อธิชาติ ชุมนานนท์ รวมระยะเวลาเป็นพระเอกทั้งหมด 21 ปี เริ่มตั้งแต่ พ.ศ. 2540 โดย ติ๊ก เข้าวงการบันเทิงขณะศึกษาอยู่ที่มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย โดยรับเป็นพรีเซ็นเตอร์โฆษณาทางโทรทัศน์และภาพนิ่งสำหรับงานโฆษณา ก่อนที่ผู้กำกับอุ๋ย นนทรี นิมิบุตรจะได้มาเห็นเขาในสตูดิโอและทาบทามให้เขาเล่นเป็นพระเอกในภาพยนตร์เรื่อง 2499 อันธพาลครองเมือง ในบท แดง ไบเล่ ซึ่งประสบความสำเร็จทั้งด้านรายได้และเสียงวิจารณ์ 




ในส่วนของ อั้ม นั้น เริ่มจากได้รับตำแหน่ง "ดัชชี่บอย" จากการประกวดดัชชี่บอยแอนด์เกิร์ล ในปี 2540 รุ่นที่ 2 จากนั้นก็มาเล่นละครเรื่อง แชมเปี้ยนสะบัดช่อ ตามต่อด้วย ทับตะวัน, ดาวหลงฟ้า จนเป็นที่รู้จักในละครเรื่อง ท่านชายในสายหมอก ต่อด้วยเรื่อง เลดี้เยาวราช และตามมาอีกหลายเรื่อง อั้มได้รับรางวัลนักแสดงนำชายดีเด่น จากละครเรื่อง "ลมหวน" ปี 2549 และ "ขุนศึก" ในปี 2555



มาถึงอันดับที่ 5 ออย ธนา สุทธิกมล เป็นนักร้องและนักแสดงชาวไทย มีผลงานอัลบั้มเพลงในนามคู่ดูโอ ลิฟท์กับออย ร่วมกับสุพจน์ จันทร์เจริญ เริ่มรับบทบาทพระเอกตั้งแต่ ปี 2539 ผลงานการแสดง มีละครเรื่อง ปีหนึ่งเพื่อนกันและวันอัศจรรย์ของผม, หวานใจ, ผยอง, รักสลับขั้ว, ไฟสิ้นเชื้อ, รหัสหัวใจ, โซ่เสน่หา, เพลิงพายุ, คนละวัยหัวใจเดียวกัน ส่วนผลงานภาพยนตร์มีผลงานอย่างเรื่อง เด็กระเบิดยืดแล้วยึด และ 18-80 เพื่อนซี้ไม่มีซั้ว รวมระยะเวลาทั้งสิ้น 22 ปี




อันดับ 4 แอนดริว เกร้กสัน รวมระยะเวลาเป็นพระเอกทั้งหมด 25 ปี เริ่มตั้งปี 2536 เข้าสู่วงการบันเทิงตั้งแต่อายุ 13 ปี โดยคำชักชวนของ พชร์ อานนท์ (ชื่อปัจจุบัน) จนมีผลงานครั้งแรกคือการถ่ายแบบ, ถ่ายโฆษณาฮานามิ กับ ไมโล จากนั้นในปี 2536 ได้แสดงภาพยนตร์เรื่องแรกคือ กองร้อย 501 ริมแดง แสดงคู่กับ สุวนันท์ คงยิ่ง ผลงานสร้างชื่อจากละคร ธรณีนี่นี้ใครครอง จากนั้นก็มีชื่อเสียงอย่างมากในละครเรื่อง ลูกไม้ไกลต้น และ ทางผ่านกามเทพ ต่อมาเขาได้ก้าวเข้ามาสู่ฐานะผู้จัดละครในนามบริษัทของตนเองที่ใช้ชื่อว่า มานา โปรดักชั่น ซึ่งได้ผลิตละครเรื่องแรกคือ สะดุดรัก




งวดเข้ามาทุกที มาที่อันดับ 3 หนุ่ม ศรราม เทพพิทักษ์ หล่อทะลุเวลา! พระเอกรุ่นใหญ่คนนี้ที่กลับมาเป็นที่พูดถึงอีกครั้งเมื่อละครดังในตำนานอย่าง "สายโลหิต" กลับมาออกอากาศ กลายเป็นทอล์กออฟเดอะทาวน์ได้ตลอดด้วยความรักที่ก่อขึ้นกับสาวนิโคลทำให้กระแสไม่มีตกเลยทีเดียว หนุ่ม ศรราม เป็นนักแสดง นักร้อง เป็นบุตรชายของ ชุมพร เทพพิทักษ์ นักแสดงอาวุโส โดยชื่อ ศรราม ตั้งมาจากชื่อของตัวเอกในภาพยนตร์​เรื่อง หนึ่งนุช



ศรราม
มีผลงานละครเรื่องแรกถึงสองเรื่อง ในปี พ.ศ. 2535 คือเรื่อง สี่แยกนี้อายุน้อย ทางช่อง 3 และ อรุณสวัสดิ์ ทางช่อง 7 ซึ่งได้ออกอากาศในช่วงเวลาเดียวกัน จนหนังสือพิมพ์ยักษ์ใหญ่เขียนว่า คนๆ นี้เป็นใคร ขนาดมาใหม่ยังมีละครออนพร้อมกันถึงสองช่อง 



ผลงานการแสดงที่เป็นที่รู้จักคือบทบาทของ "เหินฟ้า" จากละครโทรทัศน์ทางช่อง 7 เรื่อง "ผยอง" ในปี พ.ศ. 2536 คู่กับสุวนันท์ คงยิ่ง จากนั้นจึงได้แสดงคู่กันจนเป็นคู่พระ คู่นางมาอีกหลายเรื่อง เช่น ดาวพระศุกร์ ในปี พ.ศ. 2537 จากนั้นศรรามได้ออกอัลบั้มเพลงของตนเองเป็นชุดแรกในสังกัดอาร์เอส โปรโมชั่น ในปีเดียวกัน ชื่อ "ลูกไม้ของนายหนุ่ม" ปี พ.ศ. 2543 และละครดังๆ อีกมากมาย รวมระยะเวลาเป็นพระเอกทั้งหมด 26 ปี (2535)



อันดับที่ 2 มอส ปฏิภาณ ปฐวีกานต์ ดาราหน้าเด็กคนนี้เป็นทั้งนักร้อง นักแสดง จากค่าย จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ เคยเป็นนายแบบขึ้นปกนิตยสารวัยรุ่นเธอกับฉันซึ่งเป็นช่วงที่มอสยังละอ่อนแต่ถือว่าฮอตเอกมากๆ หนุ่มน้อยตาโตผิวเข้มหัวเกรียน คนที่อายุมากกว่า 30 ต้องจำนายแบบหนุ่มคนนั้นได้อย่างแน่นอน มอสโด่งดังจากภาพยนตร์ กลิ้งไว้ก่อนพ่อสอนไว้ และละครซิตคอม 3 หนุ่ม 3 มุม



ต่อมาในปี 2535 แกรมมี่ได้จับเซ็นสัญญาเป็นนักร้องมีผลงานอัลบั้มแรกในชีวิต คือชุด "เอ้อเฮอ" และประสบความสำเร็จสูงสุดได้ 1 ล้าน 5 แสนแผ่นจากอัลบั้ม Mr.Mos จนปัจจุบันมีอัลบั้มรวม 9 อัลบั้ม และ 10 อัลบั้มพิเศษ ตอนเด็กๆ มอส มีความใฝ่ฝันอยากตั้งวงดนตรีของตัวเอง วงดนตรีที่มอสร่วมตั้งกับเพื่อน ชื่อวง "หมึกหกเลอะมุ้ง" 



ผลงานด้านการแสดงมีผลงานละครเวทีเรื่องแรกคือ บางกอก 2485 เดอะมิวสิคัล ต่อด้วยละครเวทีที่ประสบความสำเร็จด้านยอดผู้ชมอย่าง ฟ้าจรดทราย เดอะมิวสิคัล นอกจากนี้ยังมีผลงานละครกับ เอ็กแซ็กท์ และ ช่อง 7 อีกหลายเรื่อง อาทิ หัวใจช็อกโกแลต, อุบัติเหตุหัวใจ, รักเกินพิกัดแค้น และ ด้วยแรงแห่งรัก



ปัจจุบันเป็นศิลปินและนักแสดงในสังกัด เอ็กแซ็กท์ ของ จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ มีผลงานละครดราม่าให้ชมทุกปี ละครซิตคอม ผู้กองเจ้าเสน่ห์ มีการฉายต่อเนื่องมาหลายปี และเป็นพิธีกรร่วมกับ ทรงสิทธิ์ รุ่งนพคุณศรี และ ศักดิ์สิทธิ์ แท่งทอง ในรายการ "3 หนุ่ม 3 มุม ทูไนท์ รวมระยะเวลาเป็นพระเอกทั้งหมด 28 ปี โดยเริ่มตั้งแต่ ปี 2533 



ซึ่งอันดับที่ 1 เป็นใครไปมิได้นอกเสียจาก พระเอกมาดผู้ดี ฐานะสามีแห่งชาติคนแรกๆ ของประเทศไทย ก้อง สหรัถ สังคปรีชา รวมระยะเวลาเป็นพระเอกทั้งหมด 30 ปี ตั้งแต่ปี 2531 ก้อง เริ่มต้นเข้าสู่วงการด้วยการเป็นนักร้องวงนูโว และต่อมามีผลงานการแสดง ไม่ว่าจะเป็นละครเรื่อง พริกขี้หนูกับหมูแฮม, พิสูจน์รักจากสวรรค์, คู่รัก 2 ชาติ, รอวันฉันมีเธอ, หนี้รัก, แม่เลี้ยงคนใหม่, สะใภ้จ้าว, เสือ, ก็ว่าจะไม่รัก, เจ้าสาวกลัวฝน, เทพบุตรในฝัน, ระเบียงรัก, รักละมุนลุ้นละไม, บ้านแฝดยกกำลังสอง, กล้าไว้หัวใจไม่จนมุม, มีเพียงรัก, สาวใช้หัวใจชิกาโก้, ทายาทเศรษฐี, หัวใจทรนง, บุษบาครับผม, จันทร์เอ๋ยจันทร์เจ้า, เจ้าสาวกะทันหัน, พริกหวานน้ำตาลเผ็ด, ละอองดาว, มณีดิน, แหวนดอกไม้, สงครามนางฟ้า, ทองเนื้อแท้, มนต์รักบ้านทุ่ง, มาลัยสามชาย, อย่าลืมฉัน ฯลฯ 



ก้อง เคยได้รับรางวัลทางด้านการแสดงจากสมาพันธ์ภาพยนตร์แห่งชาติ สาขาดารานำชายยอดเยี่ยม จากเรื่อง คู่แท้สองโลก พ.ศ. 2538 สาวๆ แฟนคลับแบบว่าคลั่งไคล้สุดฤทธิ์แม้เวลาผ่านมาเนิ่นนานเท่าไหร่ ความหล่อใสไม่เคยลดลง ประมาณว่า คนอะไรดูดีไปซะทุกมุมบอกเลย 



ถ้าใครพูดถึงนักร้องที่อยู่ในใจสาวๆ เชื่อว่าหลายคนต้องนึกถึง ก้อง สหรัถ สังคปรีชา อย่างแน่นอน แต่เอาจริงๆ งานหนังงานละครก็ไม่ย่อหย่อนไปกว่ากัน ด้วยความที่หนุ่มคนนี้ดูอบอุ่น ไม่ว่าจะร้องเพลงไหน เล่นละครเรื่องอะไร ก็ดูเพราะสะกดใจไปซะหมด ยิ่งตอนที่เป็นกรรมการเดอะวอยซ์ พี่ก้องก็ยิ่งทวีคูณความฮอต ยังไม่รวมเรื่องความรักที่ถูกยกให้ไอดอลของหนุ่มไทยทั้งประเทศ ดูดีทุกองศาทั้งการงานและชีวิตส่วนตัว