โวยฉลามกัด ประกันไม่จ่าย ควักเนื้อ 3 แสน

2018-04-29 18:25:56

โวยฉลามกัด ประกันไม่จ่าย ควักเนื้อ 3 แสน

Advertisement

ภรรยาชาวนอร์เวย์เหยื่อฉลามหาดทรายน้อยครวญสามีรักษาตัวหมดไปร่วม 3 แสนบาท ประกันไม่จ่าย ไร้หน่วยงานเหลียวแล



เมื่อวันที่ 29 เม.ย.ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่ นายเวอร์เนอร์ ดาเนียลเซ่น อายุ 54 ปี นักท่องเที่ยวชาวนอร์เวย์ ถูกฉลามกัดเข้าที่ข้อเท้าซ้ายได้รับบาดเจ็บสาหัสขณะลงเล่นน้ำทะเลที่บริเวณหาดทรายน้อย หมู่บ้านเขาเต่า อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ เมื่อวันที่ 15 เม.ย.ที่ผ่านมา ถูกนำตัวส่งรักษาที่ รพ.กรุงเทพ หัวหิน แพทย์ต้องผ่าตัดเย็บถึง 19 เข็มเนื่องจากถูกฉลามกัดลึกถึงกระดูก เส้นเอ็นขาดและให้นอนพักรักษาตัวเพื่อรอดูอาการ ล่าสุดวันนี้ น.ส.อมรรัตน์ แพงงา ภรรยานายเวอร์เนอร์ กล่าวว่า ขณะนี้ได้ย้ายนายเวอร์เนอร์ จาก รพ.กรุงเทพ หัวหิน ไปรักษาต่อที่ รพ.ศรีนครินทร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น เนื่องจากที่ รพ.กรุงเทพ หัวหิน ค่าใช้จ่ายสูงหมดค่ารักษาพยาบาลไปร่วม 3 แสนบาท ซึ่งทีแรกทางบริษัทประกันรับปากจ่ายค่ารักษาพยาบาลให้ทั้งหมดแต่ภายหลังบ่ายเบี่ยงไม่จ่ายอ้างว่าผิดเงื่อนไขสามีพำนักอยู่ในประเทศไทยเกิน 3 เดือน ตนจึงโทรติดต่อไปทางนายอำเภอหัวหิน นายกเทศมนตรีเมืองหัวหิน ซึ่งท่านก็รับทราบเรื่องค่ารักษาพยาบาลแต่ก็เงียบหายไป



น.ส.อมรรัตน์ กล่าวต่อว่า ถ้าเหตุการณ์เกิดที่อื่นจะไม่ซีเรียสแต่นี่เกิดในทะเลเป็นหอยปูตำเท้าจะไม่ว่าดูแลเอง แต่นี่เป็นฉลาม มันผิดตั้งแต่หน่วยงานที่ทราบแต่ก็ยังเปิดให้นักท่องเที่ยวลงเล่นน้ำ สามีดีใจนะที่เกิดเหตุการณ์นี้ดีที่ไม่เสียชีวิตเท่ากับเป็นการป้องกันนักท่องเที่ยวรายอื่นๆทั่วโลกที่จะลงเล่นน้ำบริเวณนี้ หลังเกิดเหตุมีแค่หน่วยงานนำกระเช้ามาเยี่ยมขอบคุณ และเงิน ผวจ.ประจวบคีรีขันธ์อีกจำนวน 5,000 บาท ที่นำมาช่วยเหลือ ซึ่งสามีก็ใจดีคืนเงินให้เพื่อนำไปช่วยเหลือคนอื่นไม่ใช่เห็นแก่เงินแค่เล็กน้อย ขณะนี้ทาง ตม.ได้ต่อวีซ่าให้สามีอีก 2 เดือนเพื่อรักษาตัวและต้องไปทำแผล ตกแต่งแผลและทำกายภาพบำบัดที่ รพ.ศรีนครินทร์ทุกวันหมดไปอีกหลายหมื่น อยากขอความเห็นใจให้ช่วยเหลือเราบ้าง โดยสามีบอกว่าจะเขียนเรื่องราวที่เกิดขึ้นกับตัวเองเป็นอุทาหรณ์ให้ทางสื่อต่างประเทศได้ทราบ





ด้านนายโชตินรินทร์ เกิดสม รอง ผวจ.ประจวบคีรีขันธ์ กล่าวว่า หลังเกิดเหตุทางเราได้สอบถามเรื่องค่ารักษาพยาบาลเพื่อจะได้รีบช่วยเหลือเพราะทางการเองไม่มีระเบียบใดที่จะช่วยในเรื่องนี้อยู่แล้วซึ่งทางผู้บาดเจ็บได้แจ้งว่าจะดำเนินการเองทั้งหมดโดยบริษัทประกันจะจ่ายค่ารักษาพยาบาลทุกอย่างให้เพิ่งจะมาทราบทีหลังว่าทางบริษัทประกันปฏิเสธเพราะผิดเงื่อนไข ครั้งหน้าถ้านายเวอร์เนอร์เดินทางมาท่องเที่ยวที่ประเทศไทยอีกทาง ผวจ.ประจวบคีรีขันธ์จะออกบัตรท่องเที่ยวพิเศษช่วยเหลือค่าเดินทางไปกลับให้