“หลวงพ่อ”บวชให้ “พระสรยุทธ”เครียดเข้า รพ.

2018-04-26 12:40:16

“หลวงพ่อ”บวชให้ “พระสรยุทธ”เครียดเข้า รพ.

Advertisement

หลวงพ่อวัย 70 กว่าปี ซึ่งเป็น พระอุปัชฌาย์ให้ “พระสรยุทธ” เครียดจนต้องเข้า รพ. หลังมีกระแสโจมตีบวชให้ผู้ต้องหาในคดียักยอกเงินค่าโฆษณา

กรณีนายสรยุทธ สุทัศนะจินดา อดีตพิธีกรรายการข่าวชื่อดังและกรรมการผู้จัดการบริษัท ไร่ส้ม จำกัด เข้ารับการอุปสมบทอย่างเงียบๆ ที่วัดหนองกะทุ่ม ต.หมูสี อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา โดยมีเพื่อนดารานักแสดง มาร่วมงานอย่างคับคั่ง และ ถูกโซเชียลมีเดียตั้งคำถาม ว่า เป็นผู้ต้องหาในคดียักยอกเงินค่าโฆษณาสามารถบวชได้หรือไม่นั้น ซึ่งทางพระอุปัชฌาย์ ได้ชี้แจงผ่านรองเจ้าคณะ อ.ปากช่องว่า ไม่รู้อดีตพิธีกรดังมีคดีติดตัว



ล่าสุดเมื่อวันที่ 26 เม.ย. พระเมธีสุตาถรณ์ เจ้าอาวาสวัดคีรีวันต์ ในฐานะรองเจ้าคณะ อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา ให้สัมภาษณ์ทีมข่าว “นิว18” ว่า จากข่าวที่ออกมามีกระแสต่อต้านทำให้หลวงพ่อที่เป็นพระอุปัชฌาย์ ไม่สบายใจและเครียด จนต้องเข้า รพ. ส่วนหนึ่งอาจจะเป็นเพราะท่านอายุ 70 กว่าปีแล้ว มีโรคประจำตัว คือ เบาหวานและความดันโลหิตสูงอยู่แล้ว ซึ่งอาตมาก็ได้ให้กำลังใจว่า ไม่เป็นไร ถ้าสังคมรับไม่ได้ หากมีอะไรมากระทบมาก ก็ตามตัวพระสรยุทธมาคุยกัน แต่ตอนนี้ก็ไม่พบว่ามีอะไร อีกทั้งเป็นการบวชระยะสั้นประมาณ 2 สัปดาห์ เป็นการบวชทดแทนคุณมารดาดังนั้นก็อยากให้สังคมเห็นถึงความกตัญญูตรงนี้

พระเมธีสุตาถรณ์ กล่าวอีกว่า ปกติก่อนบวชจะมีการสอบถามก่อนว่าเป็นใครมาจากไหน แต่ถ้าบวชระยะสั้นจะไม่ได้สอบถามละเอียดมากนัก ก็ดูจากคนมาติดต่อ คนติดต่อเป็นพยานให้ เมื่อคนพามาเป็นที่ไว้วางใจ ก็จะบวชให้





เมื่อถามว่า มองอย่างไรที่กระแสโซเชียลมีเดียบางส่วนต่อต้าน พระเมธีสุตาถรณ์ กล่าวว่า ก็เป็นสิทธิ์ ตามความรู้สึก อาตมามองว่า พอมีคนอยากบวช หลวงพ่อท่านก็อยากสงเคราะห์คนตกยาก คนอยากทำความดี ผู้บวชต้องการบวชให้แม่ ซึ่งอายุมากแล้ว เมื่อคนอยากทำความดีก็สนับสนุน แต่ในแง่จรรยาบรรณ พระอุปัชฌาย์ จะดูก่อนว่ามีพันธะด้านใดด้านหนึ่งหรือไม่ เช่น ถ้าทำงานหน่วยงานต้องอนุญาต ครอบครัวต้องอนุญาต ส่วนในแง่กฎหมายกรณีนี้ไม่ทราบมาก่อนว่ามีพันธะทางกฎหมาย


ด้านพระเมธีสุดาภรณ์ เจ้าคณะอำเภอปากช่อง ได้สอบถามหลวงพ่อแล้ว หลวงพ่อท่านแจ้งว่าเมื่อโยมที่จะมาบวชมาเขียนใบสมัครเข้าบวช และเห็นว่ามีผู้หลักผู้ใหญ่ของบ้านเมืองมามาก ก็จึงทำการบวชให้ โดยไม่ทราบมาก่อนว่าเป็นพิธีกรดังเคยต้องโทษคดี เพราะหลวงพ่อก็จำพรรษาในวัด อายุก็มากแล้วไม่เคยติดตามข่าวสาร หากเราไม่ทราบว่าผู้ที่จะมาเข้าบวชต้องคดีอาญาติดตัวมา ก็ถือว่าไม่ผิด ส่วนมีกระแสสังคมไม่ยอมรับ ก็จะติดต่อพระสรยุทธมาพูดคุยกัน

ขอบคุณภาพ : Ning Ilada,โก๊ะตี๋

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

“พระอุปัชฌาย์”ไม่รู้ “สรยุทธ" มีคดีติดตัว