“พระอุปัชฌาย์”ไม่รู้ “สรยุทธ" มีคดีติดตัว

2018-04-25 11:50:12

“พระอุปัชฌาย์”ไม่รู้ “สรยุทธ" มีคดีติดตัว

Advertisement

พระอุปัชฌาย์ ไม่รู้อดีตพิธีกรดัง "สรยุทธ" มีคดีติดตัวมา หลังขอบวชทดแทนคุณมารดา มองเป็นเรื่องดี จึงอนุญาตให้บวชได้



กรณีนายสรยุทธ สุทัศนะจินดา อดีตพิธีกรรายการข่าวชื่อดังและกรรมการผู้จัดการบริษัท ไร่ส้ม จำกัด เข้ารับการอุปสมบทอย่างเงียบๆ ที่วัดหนองกะทุ่ม ต.หมูสี อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา โดยมีเพื่อนดารานักแสดง มาร่วมงานอย่างคับคั่ง และ ถูกโซเชียลมีเดียตั้งคำถามตามมา ว่า เป็นผู้ต้องหาในคดียักยอกเงินค่าโฆษณาสามารถบวชได้หรือไม่นั้น



เมื่อวันที่ 25 เม.ย. พระเมธีสุตาถรณ์ เจ้าอาวาสวัดคีรีวันต์ ในฐานะรองเจ้าคณะ อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา ให้สัมภาษณ์ให้ทีมข่าว “นิว18” ว่า หลังเกิดกระแสขึ้นทางพระอุปัชฌาย์ที่บวชให้กับนายสรยุทธ ได้มาปรึกษาในเรื่องนี้แล้ว โดยพระอุปัชฌาย์ ยอมรับไม่ทราบว่านายสรยุทธมีคดีติดตัวมา รู้เพียงว่าเป็นคนดังมีชื่อเสียง เคยช่วยเหลือบุคคลอื่น จึงบวชให้ และเหตุผลในการบวชของนายสรยุทธ ก็เพราะต้องการทดแทนบุญคุณมารดาที่นับวันจะแก่ชราลง จึงอยากให้โยมแม่ได้เห็นชายผ้าเหลืองของลูกชาย




รองเจ้าคณะ อ.ปากช่อง ระบุด้วยว่า ในวันที่บวช มีคนดังจำนวนมากเดินทางมาถึงที่วัดด้วย หากจะปฎิเสธไปคงเป็นเรื่องไม่เหมาะสมเพราะงานทุกอย่างถูกเตรียมไว้พร้อมแล้ว จึงได้บวชให้ตามความประสงค์ แม้ในหลักความเป็นจริงแล้วจะไม่สามารถบวชให้ได้ก็ตาม และหลังจากนี้หากมีกระแสสังคมต่อต้าน หรือไม่เห็นด้วยขึ้นมาเป็นจำนวนมาก ก็จะให้พระอุปัชฌาย์ ไปดูอย่างใกล้ชิด

อ่านข่าวทีี่่เกี่ยวข้อง

“หลวงพ่อ”บวชให้ “พระสรยุทธ”เครียดเข้า รพ.


ขอบคุณภาพ : Ning Ilada,โก๊ะตี๋