จับพิทบูลขย้ำเจ้าของทำหมันลดดุร้าย

2017-05-08 09:45:16

จับพิทบูลขย้ำเจ้าของทำหมันลดดุร้าย

Advertisement

เกิดขึ้นอีกแล้ว พิทบูลขย้ำเจ้าของ คราวนี้บาดเจ็บ 2 ราย เจ้าหน้าที่ฉีดยาสลบจับยัดเข้ากรง พาไปทำหมันลดความดุร้าย

เย็นวานนี้ (7 พ.ค.60) ที่หมู่บ้านบัวทอง บ้านเลขที่ 104/26 หมู่10 ตำบลบางรักพัฒนา อำเภอบางบัวทอง จังหวัดนนทบุรี เกิดเหตุการณ์สุนัขพิทบูลเทอร์เรีย กัดเจ้าของ คือ คุณสมสกุล กันม่วง อายุ 56 ปี และลูกชาย คุณเมฆินทร์ กันม่วง อายุ 17 ปี ได้บาดเจ็บที่บริเวณฝ่ามือข้างขวา แขนข้างซ้าย และข้อเท้าขวาเป็นแผลเหวะทั้งคู่ กู้ภัยนำตัวส่งโรงพยาบาลบางบัวทอง เบื้องต้นอาการปลอดภัย แพทย์หวั่นแผลติดเชื้อต้องรอดูอาการ ต่อมาเจ้าหน้าที่ต้องนำยาสลบมาฉีดพร้อมทั้งนำไปทำหมันเพื่อระงับความดุร้าย ประสานเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องให้มาดำเนินการต่อไป




ด้านคุณสมสกุล เจ้าของที่ถูกกัด เล่าให้ฟังว่า สุนัขตัวนี้ชื่อเจ้ายูโร เลี้ยงสุนัขตัวนี้มาตั้งแต่อายุ 4 เดือน ตอนนี้อายุได้ 5 ปีแล้ว ก่อนเกิดเหตุตนมีปากเสียงกับลูกสาว คือ เด็กหญิงณัตฐิดา กันม่วง อายุ 14 ปี จู่ๆ เจ้ายูโร ได้กระโจนเข้ามาขย้ำ เมื่อลูกชาเห็นเข้าช่วย แต่สู้แรงเจ้ายูโรไม่ได้ ทำให้ถูกกัดอีกคน ถือว่าโชคยังดีที่สุนัขตัวนี้ไม่ได้ทำอันตรายลูกสาวตน เพราะว่าลูกสาวของตนเป็นคนเลี้ยงและให้อาหารมาตั้งแต่ตัวยังเล็กๆ


ส่วนสาเหตุที่เจ้ายูโรกัดตนกับลูกชาย น่าจะมาจากที่ตนเสียงดังใส่ลูกสาว เจ้ายูโรเลยเข้ามาปกป้องเจ้านายของมัน ประกอบกับอากาศที่ร้อนอบอ้าว จึงอาจทำให้สุนัขเกิดอาการคลุ้มคลั่งได้ นับจากนี้ไม่กล้าเลี้ยงสุนัขอีกแล้ว เกรงว่าจะเกิดเหตุการณ์ซ้ำรอย พร้อมฝากเตือนคนที่เลี้ยงสุนัขพันธุ์ดุร้าย ให้ระวังโดยเฉพาะช่วงอากาศร้อน สุนัขอาจจะเกิดอาการคลุ้มคลั่งและมาทำร้ายคนที่คุณรักเมื่อไหร่ก็ได้