สงกรานต์เดือด! วิสามัญฯ “ป๊อป ห้วยเหรียง” ชักปืนยิง ร.ต.อ.ปางตาย

2018-04-14 11:15:35

สงกรานต์เดือด! วิสามัญฯ “ป๊อป ห้วยเหรียง” ชักปืนยิง ร.ต.อ.ปางตาย

Advertisement

วิสามัญฯ “ป๊อป ห้วยเหรียง” ขาใหญ่ในวันสงกรานต์ ชักปืนยิง ร.ต.อ.ปางตาย ระหว่างเข้าจับกุมตามหมายจับคดีพยายามฆ่า ญาติกังขาตำรวจชันสูตรศพนานผิดปกติกว่า 5 ชม. กีดกันสื่อบันทึกภาพและพ่อผู้ตายเข้าไปดูศพลูกชาย

เมื่อวันที่ 14 เม.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ร.ต.อ.สมใจ นิ่มวุ่น รองสารวัตรเวร (สอบสวน) สภ.หนองตรุด อ.เมืองตรัง ได้รับแจ้งเหตุเจ้าหน้าที่ ตร.ยิงปะทะกับผู้ต้องหาเสียชีวิต และมีเจ้าหน้าที่ ตร. ได้บาดเจ็บสาหัส 1 นาย ภายในสวนยางพารา ม.3 บ้านห้วยเหรียง ต.นาโต๊ะหมิง หลังรับแจ้งจึงรายงานผู้บังคับบัญชาทราบ พร้อมด้วย พล.ต.ต.สมพงศ์ ทองใบ ผบก.ภ.จว.ตรัง พ.ต.อ.นุกูล ไกรทอง รอง ผบก.ภ.จว.ตรัง พ.ต.อ.ประดิษฐ์ ชัยพล ผกก.สส.ภ.จว.ตรัง พ.ต.ท.สมยศ สมบัติมาก สว.หน.สภ.หนองตรุด รุดไปตรวจสอบยังที่เกิดเหตุ และแจ้งประสานไปยังแพทย์เวร รพ.ศูนย์ตรัง อัยการ ปลัดอำเภอฝ่ายปกครองท้องที่ ตร.กองพิสูจน์หลักฐาน จ.ตรัง และหน่วยกู้ภัยมูลนิธิกุศลสถานตรัง ร่วมสืบสวนสอบสวน

ที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่ต้องเดินเท้าเข้าไปในป่าสวนยาง ห่างจากถนนใหญ่ภายในหมู่บ้าน ระยะทางประมาณ 500 เมตร มีญาติและชาวบ้านมายืนรอดูเหตุการณ์นับร้อยคน เจ้าหน้าที่ต้องใช้เชือกกันพื้นที่ออกห่าง สั่งห้ามเด็ดขาดผู้ไม่เกี่ยวข้อง รวมทั้งผู้สื่อข่าว และพ่อของผู้ตายก็ถูกปฏิเสธห้ามเข้า ทราบชื่อผู้ตาย นายสราวุธ ทองย้อย หรือฉายา “ป๊อป ห้วยเหรียง” อายุ 29 ปี อาศัยอยู่หมู่ 3 บ้านห้วยเหรียง ต.นาโต๊ะหมิง อ.เมือง จ.ตรัง เป็นขาใหญ่ในพื้นที่ มีบาดแผลถูกยิงด้วยอาวุธปืนขนาดเอ็ม 16 เข้าที่บริเวณศีรษะ 1 นัด แขนซ้าย 1 นัด และขาขวา 1 นัดจนกระดูกแตก นอนตายจมกองเลือดอยู่ในพงหญ้ากลางป่าสวนยาง สภาพศพนุ่งกางเกงยีนส์ขาสั้น ไม่สวมเสื้อ มีรอยสักทั่วร่าง ตรวจสอบในที่เกิดเหตุพบอาวุธปืนขนาด.38 ตกอยู่ 1 กระบอก เครื่องกระสุนปืนติดอยู่ในโม่ 3 นัด ปลอกกระสุนชนิดเดียวกัน 3 ปลอก และพบเครื่องกระสุนปืนขนาด .38 อยู่ในกระเป๋ากางเกงอีก 6 นัด พร้อมอุปกรณ์ซ่อมอาวุธปืน 1 ชิ้น และยังพบยาบ้าอยู่ในกระเป๋ากางเกงด้านซ้ายอีก จำนวน 50 เม็ด จึงเก็บไว้เป็นหลักฐานเพื่อประกอบสำนวนคดี




เจ้าหน้าที่ฯ ใช้เวลาในการชันสูตรพลิกศพนานกว่า 6 ชม.จนมืดค่ำจึงได้ประสานรถปั่นไฟเข้ามายังจุดเกิดเหตุ จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ ตร.ชุดสืบสวน สภ.ห้วยยอด ได้สนธิกำลังตำรวจ ประมาณ 20 นาย ออกติดตามจับกุม นายสราวุธ หรือ “ป๊อป ห้วยเหรียง”ผู้ต้องหาตามหมายจับคดีพยายามฆ่า สภ.ห้วยยอด ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ สืบค้นประวัติโชกโชนพัวพันกับธุรกิจผิดกฎหมาย ชอบยิงปืนขึ้นฟ้าเล่น และเคยประกาศท้าจะยิงตำรวจ ระหว่างที่ นายสราวุธ ผู้ตายนั่งอยู่หน้าบ้านญาติห่างจากบ้านตัวเองประมาณ 300 เมตร เมื่อเห็นเจ้าหน้าที่ ตร.ยกทัพวิ่งกรูเข้ามาจึงวิ่งพยายามหลบหนีเข้าไปหลบซ่อนตัวในป่าสวนยาง และระหว่างที่กำลังวิ่งผู้ตายได้ทำโทรศัพท์มือถือตกไว้ เจ้าหน้าที่จึงปูพรมค้นหา ขณะที่ผู้ตายนอนซุ่มกบดานอยู่ในพงหญ้ารก เป็นจังหวะที่ ร.ต.อ.กฤษฎา ดำเกาะ หรือ “ผู้กองดำ” รอง สว.สส.สภ.ห้วยยอด มาเจอเข้าผู้ตายจึงชัดปืนยิงใส่ทันทีถูกเข้าที่หน้าท้องด้านซ้าย 1 นัด ใต้ขอบเสื้อเกราะกันกระสุน จนได้รับบาดเจ็บสาหัส ก่อนรีบนำร่างโชกเลือดนำส่ง รพ.ศูนย์ตรัง ขณะที่ ตร.อีกจำนวนหนึ่งได้วิ่งไล่ติดตามจนเกิดการยิงต่อสู้กัน ก่อนผู้ต้องหาถูกยิงเสียชีวิตดังกล่าว

ส่วนที่ รพ.ศูนย์ตรัง ทางผู้บังคับบัญชาได้เดินทางไปเยี่ยมอาการบาดเจ็บของ ร.ต.อ.กฤษฎา หรือผู้กองดำ แพทย์ พยาบาลเร่งให้การช่วยเหลือ ล่าสุดอาการพ้นขีดอันตรายแล้ว รอสังเกตอาการข้างเคียงเตรียมผ่าตัดหัวกระสุนที่ยังตกค้างอยู่ออก ในขณะที่ทางญาติเกิดข้อกังขา หลังจากเจ้าหน้าที่ ตร.ปิดกั้นห้ามเข้าไป รวมทั้งพ่อผู้ตายที่จะเข้าไปดูศพลูกชาย และผิดสังเกตตำรวจชันสูตรศพนานผิดปกติกว่า 5 ชม. กระทั่งได้เรียกตัวแทนญาติบางคนเข้าไป และกีดกันผู้สื่อข่าวสั่งห้ามบันทึกภาพด้วย