BMW ส่งกล่องดำรถ “น้องอิน”ตรวจเยอรมนี

2018-04-11 13:40:42

BMW ส่งกล่องดำรถ “น้องอิน”ตรวจเยอรมนี

Advertisement

บริษัท BMW เตรียมส่งกล่องดำในรถของ “น้องอิน”ไปตรวจที่ประเทศเยอรมนีเพื่อวิเคราะห์ในส่วนของเรื่องอุปกรณ์ถุงลมนิรภัยด้านหน้าไม่ทำงานขณะเกิดเหตุ รวมถึงตรวจสอบความเร็วของรถช่วงเกิดเหตุ คาดใช้เวลาประมาณ 2 เดือน

จากกรณี "น้องอิน" น.ส.ณัฐนิชา เชิดชูบุพการี อายุ 20 ปี ดารานักแสดงประสบอุบัติเหตุขับรถยนต์ BMW รุ่น X1 สีขาว หมายเลขทะเบียน 5กบ-5248 กรุงเทพมหานคร เสียหลักตกลงไปข้างทางชนกับต้นจามจุรีขนาดใหญ่ เสียชีวิต บนถนนทางหลวงหมายเลข 9 บริเวณเชิงสะพานข้ามทางรถไฟ หลักกิโลเมตรที่ 79 มุ่งหน้าสระบุรี ต.เชียงรากน้อย อ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา เมื่อวันที่ 7 เม.ย.ที่ผ่านมา



เมื่อวันที่ 11 เม.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทางเจ้าหน้าที่ของบริษัท BMW ได้เดินทางมาให้รายละเอียดกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจในเรื่องสมรรถภาพของรถแล้วโดยเตรียมจะถอดกล่องดำในรถของน้องอินส่งไปตรวจที่ประเทศเยอรมนีเพื่อวิเคราะห์ในส่วนของเรื่องอุปกรณ์ถุงลมนิรภัยด้านหน้าไม่ทำงานขณะเกิดเหตุ รวมถึงตรวจสอบความเร็วของรถช่วงเกิดเหตุ ต้องใช้เวลาอีกประมาณ 2 เดือน การบันทึกข้อมูลอาจจะไม่ได้มีการบันทึกเรื่องของความเร็ว เพราะไม่ได้ชนจากด้านหน้า



ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงเย็นวันที่ 10 เม.ย. ที่ผ่านมา พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รอง ผบ.ตร. พร้อมด้วย พล.ต.ต.สมหมาย ประสิทธิ์ ผบก. พ.ต.อ.สง่า ธีรศรัณยานนท์ รอง ผบก.ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบ ที่เกิดเหตุเพื่อตรวจดูความปลอดภัยของถนน โดย พล.ต.อ.ศรีวราห์ กล่าวว่า คดีนี้เป็นอุบัติเหตุ แต่มีประชาชนให้ความสนใจมากรวมถึงผู้บังคับบัญชาด้วย ทางพิสูจน์หลักฐานให้ข้อมูลว่า รถยนต์คันเกิดเหตุวิ่งมาด้วยความเร็วสูง100 กว่าแต่100เท่าใดยังไม่สามารถตอบได้ ประกอบกับวันเกิดเหตุฝนตกถนนลื่น เมื่อรถเสียหลักไม่สามารถควบคุมรถได้จนรถเสียหลักไปชนกับต้นไม้มีผู้เสียชีวิต เท่าที่ตรวจดูพบว่า บริเวณดังกล่าวอันตราย จึงขอให้ทางแขวงการทางเพิ่มการติดตั้งป้ายเรื่อง ฝนตกถนนลื่น และกำชับให้ เจ้าหน้าที่ตำรวจหามาตรการป้องกันไม่ให้เกิดเหตุ ซ้ำขึ้นอีก