เปิดประวัติ "อิน ณัฐนิชา" อดีตดาราเด็กผู้ล่วงลับ

2018-04-07 10:18:17

เปิดประวัติ "อิน ณัฐนิชา" อดีตดาราเด็กผู้ล่วงลับ

Advertisement

เรื่องเศร้าของวงการบันเทิงไทย เมื่อ "น้องอิน-ณัฐนิชา เชิดชูบุพการี" นักแสดงวัยรุ่นทีมีผลงานตั้งแต่เด็กๆ ประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์ ที่ ถ.กาญจนาภิเษก (วงแหวนตะวันตก) ขาออก ในช่วงเช้า วันที่ 7 เม.ย.2561  



ณัฐนิชา เชิดชูบุพการี (นามสกุลเดิม อุตวัฒน์) หรือเป็นที่รู้จักในชื่อ น้องอิน เกิดเมื่อวันที่ 16 พฤศจิกายน พ.ศ. 2540 เป็นนักแสดงเด็กชาวไทย โด่งดังเป็นที่รู้จักในช่วงปีพ.ศ. 2545-พ.ศ. 2549 ผลงานสร้างชื่อคือการแสดงละครโทรทัศน์เรื่อง แก้วตาหวานใจ ออกอากาศทางช่อง 7




จุดเริ่มต้นในวงการเมื่อปี พ.ศ. 2541 เมื่อลูกสาวคนเดียวของคุณนิวัฒน์ และคุณลัดดา อุตตวัฒน์  เห็นแววลูกสาวว่ากล้าแสดงออก โดยคุณแม่เริ่มตัดสินใจส่งรูปไปที่โมเดลลิ่งแห่งหนึ่ง จนต่อมาได้งานถ่ายโฆษณาต่อเนื่องหลายชิ้น จนได้เริ่มต้นการแสดงละครกับทางดาราวิดีโอ โดยมีผลงานเรื่องแรก คือ พรพรหมอลเวง ออกอากาศทางช่อง 7

ในละคร แก้วตาหวานใจ ทางช่อง 7 เมื่อปี พ.ศ. 2546 น้องอินได้ประกบคู่กับ ชมพู่ อารยา และอู ภาณุ สุวรรณโณ ยังส่งผลให้เธอเป็นดาราเด็กที่ดังมากในยุคนั้น และเป็นละครเรื่องแรก ที่ต้องใช้ความสามารถทางด้านการแสดงสูง เพราะมีบทพูดเยอะและยาวกว่า 15 ตอน 



หลังจากนั้น น้องอิน ก็มีผลงานในวงการบันเทิงอีกมากมาย ทั้งงานละคร โฆษณา พิธีกร ถ่ายแบบ รวมถึงการจับไมค์เป็นนักร้องมีผลงานถึง 3 อัลบั้มภายใต้สังกัดโซนี่ มิวสิค และเริ่มหายหน้าไปจากวงการบันเทิงไปพักใหญ่ ก่อนจะกลับมาเต็มตัวในผลงานภาพยนตร์เรื่อง กรรไกร ไข่ ผ้าไหม รับบท อิน เป็นนางเอกของเรื่อง


ด้านการศึกษา

อนุบาล-ประถมศึกษา โรงเรียนตรอกจันทน์วิทยา



มัธยมศึกษาปีที่ 1-4 โรงเรียนสตรีวัดมหาพฤฒาราม ในพระบรมราชินูปถัมภ์ สอบเทียบม.6 (ม.ต้น Gifted English,ม.ปลาย แผนกการเรียนภาษาอังกฤษ-จีน)

ปริญญาตรี คณะบริหารธุรกิจระหว่างประเทศ ภาคอินเตอร์ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ

www.newtv.co.th ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวน้องอิน มา ณ ที่นี้ด้วย