เทศกาลหนังเมืองคานส์ สั่งแบน “ห้ามเซลฟี่” บนพรมแดง

2018-03-25 11:25:42

เทศกาลหนังเมืองคานส์ สั่งแบน “ห้ามเซลฟี่” บนพรมแดง

Advertisement

ประธานงานเทศกาลหนังเมืองคานส์สั่งห้ามคนดูเซลฟีบนพรมแดงเพราะทำให้งานวุ่นวาย แต่ไม่ชัดว่านักแสดงและทีมงานถูกห้ามด้วยหรือเปล่า



แตร์รี เฟรโมส์ ประธานงานเทศกาลภาพยนตร์เมืองคานส์กล่าวเมื่อวันศุกร์ว่าเขาสั่งห้ามไม่ให้มีการถ่ายรูปเซลฟีระหว่างการเดินพรมแดง ในงานเทศกาลหนังเมืองคานส์ 2018 ที่จะมีขึ้นในเดือนพฤษภาคมนี้  โดยเฟรโมส์บอกกับนิตยสารฟิล์มฟรองเซส์ว่า “ผู้ชมจะถูกสั่งห้ามไม่อนุญาตให้ถ่ายรูปเซลฟีบนพรมแดง” แต่ไม่แน่ชัดว่าเหล่านักแสดงและทีมงานจากภาพยนตร์ที่จะฉายถูกสั่งห้ามด้วยหรือไม่




เฟรโมส์เคยพยายามแบนพฤติกรรม “พิลึกไร้สาระ” นี้ครั้งแล้วเมื่อปี 2558 แต่ก็ผ่อนปรนไปและแค่บอกให้บรรดาคนรักหนังที่ใส่ชุดหรูมาร่วมงานพยายามควบคุมพฤติกรรมตัวเองมากที่สุดเท่าที่จะทำได้แทน แต่ครั้งนี้เขาขอเอาจริง โดยอธิบายเพิ่มเติมว่า “การถ่ายรูปเซลฟีที่ไม่เป็นระเบียบและไม่พึงประสงค์ไปก่อเรื่องเล็กๆ น้อยๆ และสร้างความล่าช้าต่อการเดินขึ้นบันไดและงานทั้งหมด และทำให้ภาพลักษ์ของงานเสื่อมเสีย”

นอกจากนี้ เฟรโมส์ยังจะเปลี่ยนตารางการฉายภาพยนตร์รอบสื่อครั้งใหญ่ด้วย ซึ่งโดยปกติแล้วจะฉายก่อนการเดินพรมแดงช่วงเย็น แต่ตอนนี้นักวิจารณ์หนังต้องไปรอชมเช้าวันต่อไปทำให้ปีเตอร์ แบรดชอว์ นักวิจารณ์จากเดอะการ์เดียนทวีตต่อต้านว่า “โห! ไม่สั่งห้ามไปเลยล่ะ มันยากขนาดนั้นเลยหรอ”



มาดูกันว่า คนดังเขาเซลฟี่ บนพรมแดงงานหนังเมืองคานส์ มีใครกันบ้าง ?

จ๊ะเอ๋ อีวา ลองกอเรีย เมื่องานปี 2015

อ้าว !! นี่มัน เอมมา สโตน และ ป๋าวู๊ดดี้ อัลเลน เมื่อพาเหรดพรมแดงปี 2015

นี่ก็รุ่นใหญ่....คลอช เลอลุช ปะทะ โรมัน โปลันสกี 

เพตนา เนมโควา เซลฟี่บนพรมแดงเช่นกัน