ผบก.ป.ไม่หวั่นไหว"แผน"เดินสายร้องเรียน

2018-03-16 21:40:57

ผบก.ป.ไม่หวั่นไหว"แผน"เดินสายร้องเรียน

Advertisement

ผบก.ป.ยิ้มตอบคำถามสื่อไม่หวั่นไหว "แผน"เดินสายร้องเรียน ยันทำถูกต้อง อะไรจะเกิดก็เกิด ไม่มีผลกระทบต่อการทำงาน เผยสิ้นเดือนนี้เตรียมอกหมายจับคดียักยอกลอตเตอรี่



เมื่อวันที่ 16 มี.ค. พล.ต.ต.ไมตรี ฉิมเฉิด ผบก.ป.กล่าวถึงกรณี นายฐนุกร เหลืองใหม่เอี่ยม หรือ "แผน"พยานฝั่งนายปรีชา ใคร่ครวญ ซึ่งถูกกองบังคับการปราบออกหมายเรียกมาพบพนักงานสอบสวนฐานให้การเท็จ ในคดีลอตเตอรี่ 30 ล้านบาท เดินทางไปยื่นร้องเรียนต่อหน่วยงานต่างๆ ว่า เป็นสิทธิที่จะทำได้ ยืนยันว่า การดำเนินการทุกอย่างเป็นไปตามกรอบ ตามระเบียบ และกฎหมายทุกประการ คดีนี้สังคมให้ความสนใจ ดังนั้นทำอะไรก็แล้วแต่ เราต้องยึดกรอบ ยึดระเบียบทุกอย่าง ที่ผ่านมาไม่การเล่นนอกเกมใดๆทั้งสิ้น


"ถามว่าที่เขาฟ้องผม หรือไปร้องเรียนที่ต่างๆ ไม่หวั่นไหวหรอกครับ เพราะยืนยันว่าเราทำถูกต้อง ถ้าถูกต้องซะอย่างอะไรจะเกิดก็เกิดครับ ไม่หวั่นไหว และไม่มีผลกระทบต่อการทำงานครับ"พล.ต.ต.ไมตรี กล่าว




ต่อข้อถามถึงคดีหวยในพื้นที่จ.อุดรธานี และ สน.ประเวศ ที่มีผู้เสียหายไปแจ้งความว่าหุ้นกับเพื่อนซื้อลอตเตอรี่ และถูกรางวัลที่ 1 มูลค่า 30 ล้านบาท แต่ถูกเพื่อนยักยอกถึง 2 งวด ผบก.ป. กล่าวว่า ได้เรียก ร.ต.ท.สมประสงค์ ปสาทรัตน์ สารวัตรสอบสวน สน.ประเวศ มาสอบปากคำแล้ว คาดว่าภายในสิ้นเดือนนี้จะมีการพิจารณาออกหมายจับบุคคลที่เกี่ยวข้องในคดี แต่ไม่ขอเปิดเผยว่ากี่ราย และเป็นใครบ้าง ยอมรับว่าคดีนี้มีพฤติการณ์คล้ายกับคดีสลากกินแบ่งรัฐบาลในพื้นที่ จ.กาญจนบุรี