จับ พ.ต.ท.พร้อมยาบ้า 5 หมื่นเม็ด

2018-03-16 17:30:51

จับ พ.ต.ท.พร้อมยาบ้า 5 หมื่นเม็ด

Advertisement

ตำรวจ สภ.คำชะอี จ.มุกดาหาร จับกุม พ.ต.ท.พร้อมยาบ้ากว่า 5 หมื่นเม็ด ด้าน ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ สั่งสอบวินัยร้ายแรง ให้ออกจากราชการไว้ก่อน



เมื่อวันที่ 16 มี.ค. ตำรวจ สภ.คำชะอี อ.คำชะอี จ.มุกดาหาร ร่วมกับตำรวจชุดเฉพาะกิจ จ.มุกดาหาร และเจ้าหน้าที่ทหาร ได้สืบทราบว่าจะมีการส่งยาบ้าที่บริเวณถนนสาธารณะทางขึ้นอ่างเก็บน้ำห้วยมุก ต.น้ำเที่ยง อ.คำชะอี จ.มุกดาหาร จึงประชุมวางแผนแล้วลงพื้นที่ตรวจสอบ จนกระทั่งพบรถเก๋ง ยี่ห้อ มิตซูบิชิ สีเทา วิ่งเข้ามาจอดบริเวณที่ได้รับแจ้ง เจ้าหน้าที่เข้าแสดงตัวเพื่อตรวจสอบ ในรถพบชาย 3 คน และยาบ้าจำนวน 59,750 เม็ด



จากการสอบสวนทั้ง 3 คน ให้การว่า จะเอายาบ้าดังกล่าวไปส่งให้ พ.ต.ท.ดุลยธนู หมื่นพรม และได้นัดส่งยาบ้าที่บริเวณถนนสาธารณะทางขึ้นอ่างเก็บน้ำห้วยมุก จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำตัวทั้ง 3 ไปขยายผลเพื่อส่งยาบ้าตามที่นัดหมายดังกล่าว จนกระทั่งรถของ พ.ต.ท.ดุลยธนู วิ่งเข้ามาจอดที่บริเวณนัดหมาย เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้ให้ผู้ต้องหาไปส่งยาบ้าให้ พ.ต.ท.ดุลยธนู จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงได้แสดงตัวเพื่อจับกุมพร้อมของกลางยาบ้าดังกล่าว ก่อนนำตัวผู้ต้องหาทั้ง 4 คน มาที่ สภ.คำชะอี เพื่อสอบสวนและดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป




ด้านพล.ต.ต.มนตรี จรัลพงศ์ ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ เปิดเผยว่า ได้รับรายงานเรื่องดังกล่าวแล้ว โดยเบื้องต้นทางตำรวจภูธร จ.กาฬสินธุ์ได้ตั้งคณะกรรมการสอบวินัยร้ายแรง และให้ พ.ต.ท. ดุลยธนู หมื่นพรม อายุ 39 ปี สารวัตรสืบสวน สภ.กุฉินารายณ์ จ.กาฬสินธุ์ ออกจากราชการไว้ก่อนทันที เนื่องจากเป็นการจับกุม พร้อมของกลางยาบ้าที่ชัดเจน เพื่อเป็นไปตามนโยบายและข้อสั่งการของสำนักงานตำรวจแห่งชาติและตำรวจภูธรภาค 4 ที่เน้นย้ำและกำชับมาโดยตลอดว่าหากข้าราชการตำรวจคนใดเข้าไปพัวพันยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด ทั้งค้าและเสพ รวมทั้งสิ่งผิดกฎหมายต่างๆให้ดำเนินการขั้นเด็ดขาดทันที และจะไม่เลี้ยงไว้อย่างเด็ดขาด เพราะเป็นถือเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ต้องปฏิบัติหน้าที่ปกป้องดูแลประชาชน แต่กลับมากระทำผิดเสียเอง ส่วนเรื่องคดีก็ว่ากันไปตามกฎหมาย



พล.ต.ต.มนตรี กล่าวต่อว่า จากการตรวจสอบไปยังสภ.กุฉินาราย์ ทราบว่า พ.ต.ท. ดุลยธนู ก็ปฏิบัติงานในตำแหน่งสารวัตรสืบสวนมาอย่างดีและเป็นปกติโดยตลอด และเป็นที่รักของเพื่อนร่วมงาน อีกทั้งไม่ได้มีปัญหาเรื่องเงิน ซึ่งการกระทำครั้งนี้เป็นที่น่าเสียดายอนาคต อย่างไรก็ตามได้สั่งการให้ตำรวจ สภ.กุฉินารายณ์เร่งทำการขยายผลติดตามตัวผู้ร่วมขบวนการเครือข่ายค้ายาเสพติดทั้งหมด เพราะเชื่อว่าน่าจะมีผู้ร่วมขบวนการในครั้งนี้มากกกว่า 4 คน เนื่องจากยาบ้าที่ส่งมาลอตนี้เป็นรายใหญ่มีจำนวนมากถึง 59,750 เม็ด ซึ่งหากหลุดรอดเจ้าหน้าที่ไปจะเป็นภัยต่อสังคม โดยเฉพาะเด็กและเยาวชนอย่างมาก