"แม่มะลิ" โปรไฟล์ไม่ธรรมดา! "ซูซี่ สุษิรา" ลูกอดีตอธิบดีฯ

2018-03-16 14:00:28

"แม่มะลิ" โปรไฟล์ไม่ธรรมดา! "ซูซี่ สุษิรา" ลูกอดีตอธิบดีฯ

Advertisement

หายหน้าหนาตาไปจากวงการบันเทิงยาวนาน สำหรับ "ซูซี่-สุษิรา แองเจลินา แน่นหนา" ที่หวนคืนกลับวงการอีกครั้ง ก็ได้รับบทบาทในละครดัง บุพเพสันนิวาส กับบทบาท แม่มะลิ  หรือ ตองกีมาร์ (Tanquimar)  หรือ ท้าวทองกีบม้า






แต่หลายคนอาจจะไม่เคยรู้ว่าสาว "ซูซี่-สุษิรา" มีคุณพ่อเป็นถึงอดีตอธิบดีกรมศิลปากรเชียวนะ คุณพ่อ สหวัฒน์ แน่นหนา แค่ประวัติการทำงานของคุณพ่อ  เห็นแล้วเข้าใจเลยว่าทำไม "แม่มะลิ" ถึงได้แสดงอินกับบทบาทได้ดีขนาดนี้


พ.ศ.๒๕๒๗ – ๒๕๓๐ : หัวหน้างานโบราณคดี โครงการอุทยานประวัติศาสตร์ศรีสัชนาลัย จ.สุโขทัย



พ.ศ.๒๕๓๐ – ๒๕๓๘ : หัวหน้าหน่วยศิลปากรที่ ๗ ขอนแก่น

พ.ศ.๒๕๓๘ – ๒๕๔๒ : ผู้อำนวยการสำนักศิลปากรที่ ๖ นครราชสีมา

พ.ศ.๒๕๔๒ – ๒๕๕๒ : ผู้อำนวยการสำนักศิลปากรที่ ๘ เชียงใหม่

พ.ศ.๒๕๕๒ : ดำรงตำแหน่งรองอธิบดีกรมศิลปากร



พ.ศ.๒๕๕๓ : ผู้ตรวจราชการกระทรวงวัฒนธรรม




"ซูซี่-สุษิรา" มีเชื้อสาย ไทย จีน อังกฤษ เข้าวงการเมื่ออายุ 13 ปี เริ่มแจ้งเกิดในวงการด้วยผลงานพรีเซ็นเตอร์สินค้า ซึ่งผลงานโฆษณามีมากกว่าละครและภาพยนตร์ที่เล่นเสียอีก 



"ซูซี่" เกิดวันที่ 30 กรกฎาคม พ.ศ.2530 เธอสำเร็จการศึกษาที่คณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ  โดยไลฟ์สไตล์ของเธอชอบเล่นกีฬาและใส่ใจสุขภาพมาก ด้วยความที่รูปร่างดีมาก จึงถูกทาบทามให้ถ่ายแบบชุดว่ายน้ำแนวเซ็กซี่บ่อยครั้ง นอกจากรักสุขภาพแล้ว ยังชอบท่องเที่ยวรักธรรมชาติอีกด้วย โดยจะไปดำน้ำเป็นประจำ ส่วนสาเหตุที่เธออาจจะเล่นละครน้อย นานๆจะได้เห็นผลงาน เนื่องจากต้องดูแลธุรกิจส่วนตัวที่เชียงใหม่  ทำให้เราอาจจะเห็นผลงานละครเฉลี่ยแล้ว 1 เรื่องต่อ 1ปี เท่านั้น