เพจดังจวกรายการอาหาร! เสิร์ฟไก่ดิบ เดี๋ยวมีตาย

2018-03-13 15:00:07

เพจดังจวกรายการอาหาร! เสิร์ฟไก่ดิบ เดี๋ยวมีตาย

Advertisement

เพจ “Drama-addict” กล่าวถึงกระแสดราม่าเสิร์ฟเมนูไก่ที่ปรุงไม่สุกว่า สมควรแล้วที่ถูกเททิ้ง พร้อมยันไม่อยากตาย ห้ามกินไก่ดิบ!


ภาพ Andrey Starostin / Shutterstock.com



หลังจากที่เกิดกระแสดราม่าจากรายการ “มาสเตอร์เชฟ ประเทศไทย ซีซัน 2” ตอนที่ 6 ที่ออกอากาศไปเมื่อวันที่ 11 มี.ค. ที่ผ่านมา ซึ่ง 2 ผู้ร่วมแข่งขันต้องแข่งกันทำเมนูจากไก่บ้าน แต่ปรากฏว่ากรรมการเมินไม่ชิมอาหารของทั้ง 2 ราย เพราะไก่ที่นำมาทำนั้นไม่สุก ยังเป็นเนื้อแดง เชฟเอียน หนึ่งในกรรมการได้นำอาหารของทั้งคู่ไปเททิ้งถังขยะ พร้อมกับระบุว่าการทำเช่นนี้ถือเป็นการไม่รับผิดชอบต่อผู้รับประทาน ทั้งยังเป็นการดูถูกกรรมการด้วย





ล่าสุดเฟซบุ๊กเพจดังคือ “Drama-addict” ได้กล่าวถึงประเด็นดราม่าดังกล่าวว่า สมควรแล้วที่กรรมการนำอาหารทั้ง 2 จานไปเททิ้งขยะ โดยระบุว่า เนื้อไก่ดิบนั้นอันตรายกว่าที่คิด และอาจทำให้ผู้ที่รับประทานเข้าไปเสียชีวิตได้ โดย “จ่าพิชิต” แอดมินเพจได้โพสต์ข้อความเอาไว้ได้อย่างน่าสนใจว่า

“สัส เป็นดราม่าที่ตลกมาก มีคนไม่เข้าใจว่า ไก่ เป็นเนื้อสัตว์อีกหนึ่งชนิดที่ห้ามแดกดิบเด็ดขาด เพราะมันเสี่ยงต่อการติดเชื้อแบคทีเรียซัลโมเนลล่า ที่ไก่เป็นพาหะโดยไม่แสดงอาการ หากแดกเข้าไปก็ขี้แตก ถ้าเป็นคนที่ร่างกายไม่แข็งแรงมีโรคประจำตัว หรืออายุมากๆกินเข้าไปก็อาจถึงตายได้

เอาจริงๆ การทำอาหารจากไก่ แล้วยังไม่สุก มาเสิร์พให้ลูกค้า

แค่เททิ้งลงถังขยะถือว่าปราณีมากแล้ว ถ้าเป็นกอร์ดอนแรมซี่ย์



ไอ้ห่านั่นคงเอาน่องไก่ยัดตูดคนทำ จากนั้นก็เอามายัดปากให้มึงแดกไก่เปื้อนขี้ จนกว่ามันจะรู้สำนึกและเรียนรู้ว่าอาหารจากเนื้อไก่ห้ามดิบเด็ดขาด อย่าว่าแต่คนเป็นเชฟเลย คนทำอาหารกินเองที่บ้านก็ต้องรู้เรื่องนี้”


ภาพ Bon Appetit / Shutterstock.com

คุณผู้อ่าน นิว 18 ก็ขอให้ระมัดระวังกันด้วยนะคะ “จ่าพิชิต” แกโพสต์เตือนกันขนาดนี้แล้ว