"บุพเพสันนิวาส" แรงไม่หยุด! แห่ทำผมย้อนยุคเลียนแบบตัวละคร

2018-03-12 12:50:24

"บุพเพสันนิวาส" แรงไม่หยุด! แห่ทำผมย้อนยุคเลียนแบบตัวละคร

Advertisement

ชาวเชียงใหม่เกาะติดกระแส "บุพเพสันนิวาส" ฟีเวอร์ แห่ตัดผมและจัดแต่งทรงผมเลียนแบบ "แม่หญิงการะเกด" กับ "พี่หมื่น" รวมทั้งตัวละครคนอื่นๆ กันอย่างคึกคัก


เมื่อเวลา 08.00 น.วันที่ 12 มี.ค.61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่ร้านทำผมชื่อดังใน อ.หางดง จ.เชียงใหม่ เกาะติดกระแสฟีเว่อร์ละครบุพเพสันนิวาสที่มาแรง เปิดรับตัดและจัดแต่งทรงผมตามตัวละครในละครดัง ซึ่งก็มีลูกค้าจำนวนมากพากันไปตัดและให้ช่างจัดทรงผมทรงย้อนยุคเพื่อตามรอยละคร ไม่แพ้กระแสของมะม่วงน้ำปลาหวาน และกุ้งเผาที่ฮิตติดลมบนตามละครดังไปแล้ว


โดยช่างอาร์ม หรือ ฤทธิ์ไกร พงษ์ธิ อายุ 31 ปี เจ้าของร้านตัดเพลิน ใน อ.หางดง ได้เปิดให้บริการตัดผมและจัดแต่งทรงผมทรงมหาดไทยของแม่หญิงการะเกด ที่ด้านบนจะแสกกลางและตั้งกระบังขึ้นสูง ผมด้านหลังปล่อยยาว หรือ ทรงผมของเจ้าจ้อย ซึ่งเป็นทรงที่โกนรอบศีรษะ ไว้ผมเฉพาะกลางศีรษะแล้วหวีแต่งทรงให้สวยงาม เป็นผมทรงมหาดไทยที่ผู้ชายสมัยอยุธยานิยม นอกจากนี้ยังมีทรงผมปีกของคุณหญิงจำปา ซึ่งเป็นทรงผมที่ได้รับความนิยมในสตรีที่มีฐานะและยศศักดิ์สมัยอยุธยา ส่วนใหญ่สตรีสูงวัยจะนิยมทำกัน เป็นทรงผมสั้น เสยผมด้านหน้าขึ้นไปและไว้ปอยข้างหูทั้งสอง ก็ได้รับความนิยมไม่แพ้กัน


ลูกค้าสาวที่ทำผมทรงมหาดไทยตามรอยแม่หญิงการะเกด บอกว่า นอกจากกระแสของละครจะฮอตฮิต กระแสของทรงผมก็มาแรงไม่แพ้กัน ซึ่งตนเองก็ชื่นชอบผมทรงมหาดไทยของแม่หญิงการะเกดนางเอกในละครชื่อดังจึงอยากลองทำผมทรงย้อนยุคทรงนี้ดู โดยทำเสร็จแล้วก็ถ่ายรูปแชร์ในโลกออนไลน์ ซึ่งก็สร้างความฮือฮาให้บรรดาเพื่อนฝูงอย่างมาก



นายฤทธิ์ไกร หรือช่างอาร์ม กล่าวอีกว่า จากกระแสละครบุพเพสันนิวาสที่มาแรง จึงมีลูกค้าจำนวนมากให้ความสนใจทรงผมย้อนยุคในละคร ซึ่งโดยส่วนตัวก็ชื่นชอบละครเรื่องนี้ เพราะนอกจากจะสนุกสนาน ยังสอดแทรกเรื่องราวประวัติศาสตร์ และเกร็ดความรู้ต่างๆด้วย ทางร้านจึงเปิดรับทำผมทรงย้อนยุคเหมือนในละครให้ลูกค้าเพื่อสร้างสีสัน รวมทั้งให้ความรู้กับลูกค้าเรื่องทรงผมและการจัดแต่งทรงผมของคนในอดีตให้ลูกค้าไปในตัวด้วย