ประกาศพื้นที่สีแดงพิษสุนัขบ้า22จังหวัด กทม.โดนด้วย! [คลิป]

2018-03-12 14:35:56

 ประกาศพื้นที่สีแดงพิษสุนัขบ้า22จังหวัด กทม.โดนด้วย! [คลิป]

Advertisement

กรมปศุสัตว์ ประกาศเตือนเขตโรคพิษสุนัขบ้า เพิ่ม เป็น 22 จังหวัด รวมถึง กรุงเทพมหานคร


ภาพ Mangpor_nk / Shutterstock.com


หลังจากที่สถานการณ์เกี่ยวกับโรคพิษสุนัขบ้าอยู่ในระดับที่น่าเป็นห่วงและน่าจับตา ล่าสุดสำนักควบคุม ป้องกัน และบำบัดโรคสัตว์ กรมปศุสัตว์ ประกาศเขตโรคระบาดชั่วคราว ชนิดโรคพิษสุนัขบ้า ทั้งหมด 22 จังหวัด อยู่ในขั้นน่าเป็นห่วง ได้แก่ จังหวัด สุรินทร์ , ชลบุรี , สมุทรปราการ , ฉะเชิงเทรา , น่าน , บุรีรัมย์ , อุบลราชธานี , เชียงราย , ร้อยเอ็ด , สงขลา , ระยอง , ตาก , ศรีสะเกษ , มหาสารคาม , นครราชสีมา , ตรัง , ประจวบคีรีขันธ์ , อำนาจเจริญ , ยโสธร , สมุทรสงคราม , นนทบุรี และกรุงเทพมหานคร




ขณะที่หลังจากที่มีผู้เสียชีวิตจากโรคพิษสุนัขบ้า 1 ราย เป็นเพศชาย ชาว ต.อ่าวตง อ.วังวิเศษ จ.ตรัง ซึ่งถือเป็นรายแรกของปีในจังหวัดตรัง และเป็นรายที่ 3 จากสถิติทั่วประเทศ ญาติก็ได้นำศพไปประกอบพิธีทางศาสนาที่ อ.ย่านตาขาว

ด้านเจ้าหน้าที่ก็ได้เร่งฉีดวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้าให้ คน 2 กลุ่ม คือ คนในครอบครัวผู้เสียชีวิต และเพื่อนบ้านที่คลุกคลีกับสุนัขตัวดังกล่าว 11 คน รวมทั้งบุคลากรทางการแพทย์ที่ให้การรักษาผู้เสียชีวิต 31 คน /อีกทั้งทำการฉีดวัคซีนให้แก่สุนัขและแมวในรัศมี 1-5 กิโลเมตร ในจุดพื้นที่เสี่ยง เพื่อควบคุมพื้นที่ไม่ให้เกิดการระบาด




ข่าวที่เกี่ยวข้อง