"ป้อง"ฟุ้งกาหลมหรทึกงานดี รับเขินไม่ถ่ายชุดว่ายน้ำ

2018-03-07 17:50:56

"ป้อง"ฟุ้งกาหลมหรทึกงานดี รับเขินไม่ถ่ายชุดว่ายน้ำ

Advertisement

โดดมาชิมลางงานละครที่ไม่ใช่แนวตลาดเมืองไทยอย่างเรื่อง "กาหลมหรทึก" ละครสืบสวนสอบสวนฟอร์มยักษ์ ที่สร้างจากนวนิยายยอดเยี่ยมของ "ปราปต์" หรือ "ชัยรัตน์ พิพิธพัฒนาปราปต์" ที่กวาดรางวัลนายอินทร์ อะวอร์ด ปีพุทธศักราช 2557 และเป็นนวนิยายที่ได้เข้าชิงรางวัลซีไรต์ ปีพุทธศักราช 2558 ซึ่งครั้งนี้ถูกนำมาเล่าในรูปแบบละครโทรทัศน์ครั้งแรก งานนี้พระเอกหนุ่ม ป้อง-ณวัฒน์ กุลรัตนรักษ์ ได้ออกมาเผยถึงเรื่องนี้และถามถึงงานในช่วงซัมเมอร์ว่าจะมีถ่ายแฟชั่นชุดว่ายน้ำให้แฟนๆ ได้ดูกันบ้างไหม



ถือเป็นเรื่องที่ยากเลย ตอนที่เราตัดสินใจทำเรื่องนี้เราไม่ได้หวังเรตติ้งหรือหวังทางการตลาดมากเพราะว่าละครไม่ใช่แนวของเมืองไทยคือไม่มีตบจูบ ปล้ำหรือแย่งแฟน ถ้าใครพอได้ดูไปบ้างแล้วก็เสี่ยงเหมือนกันที่ลงทุนทำ แต่เราก็อยากทำงานดีๆ ขึ้นมา คือคนไทยชอบบอกว่าละครไทยก็มีแค่นี้แหละ ทำไมคนไทยถึงชอบดูซีรีส์เกาหลี ซีรีส์ฝรั่ง เราก็อยากทำอะไรดีๆ ทัดเทียมต่างชาติก็เลยทำขึ้นมาครับ






เพราะเป็นละครเฉพาะกลุ่มกระแสเลยไม่ค่อยเปรี้ยงใช่ไหม?


จริงๆ มันเฉพาะกลุ่มมากๆ อย่างในกรุงเทพฯ ยังพอได้อยู่ ผมว่าเรื่องนี้เหมาะกับการเป็นหนังโรงเพราะว่าด้วยการดูละครของคนไทยคือดูไปชิลล์ไป แต่อันนี้เราต้องการความต้องการของคนดูสูงเราเข้าใจคือต้องการให้คนดูนั่ง จ้อง คิดตาม และเราเข้าใจว่ามันไม่ตรงกับคอละครคนไทย แต่หากใครได้ลองดูจะรู้ว่าเราตั้งใจถ่ายทำ ทั้งโปรดัคชั่นส์ เรื่องราวมันซับซ้อนตอนถ่ายมันก็ยากครับ มันเป็นเรื่องของการสืบสวนคดีฆาตกรรม มีเรื่องของโครงกลอนเข้ามาเกี่ยว ขนาดเราเป็นทีมงานพอศึกษาแล้วยังมึนๆ เลย แล้วคนดูจะนั่งทนดูความยากแบบนี้หรอ (หัวเราะ) แต่เราก็ตัดสินใจจะทำ ถ้าตั้งใจดูมันจะสนุกมากๆ



เสียดายไหมเพราะเราตั้งใจทำแต่กระแสมันเงียบ?
จริงๆ ผมว่ามันทุกคนนะ คือผมเล่นละครที่ดังมากๆ ก็มี ดังกลางก็มี ดังน้อยก็มี มันเป็นธรรมชาติของวงการละครและเป็นเสน่ห์ของวงการบันเทิงคือถ้าเราตั้งใจมาก เน้นมาก ไม่ดังก็มี บางเรื่องรีบถ่ายแล้วดังก็มี บางทีตลาดมันคาดเดายากนะครับเอาเป็นว่าเราทำให้ดีที่สุด ตอนถ่ายตั้งใจให้เต็มที่ ผลออกมาอย่างไรก็ไม่ต้องเสียใจทีหลัง





ช่วงนี้หุ่นเฟิร์มขึ้นจะมีถ่ายซัมเมอร์บ้างไหม?
หรอ...ก็มีพุงบ้างปกติครับ ไม่ได้คุมอาหาร แต่ก็มีไปฟิตเนสเรื่อยๆ อยู่แล้ว แต่ถ้าจะให้เป๊ะต้องคุมอาหารด้วยแต่มันยาก อย่างถ้าจะให้ถ่ายชุดว่ายน้ำคงไม่มั้งครับ อายอ่ะ มันไม่ใช่สไตล์เราอ่ะ ใส่กางเกงว่ายน้ำเว้าๆ มันเขิน คือคนที่ถ่ายไม่ได้ผิดนะแต่อยู่ที่ใครชอบอะไรอย่างนี้มากกว่า อยากทำงานอะไรที่เป็นตัวเองไม่ใช่ว่าฝืนมากจะได้แฮปปี้กับการทำงาน เอาไว้วันที่เราอยากขึ้นมาอาจจะลุกขึ้นมาถ่ายก็ได้