“ออเจ้า”แห่เที่ยว “วัดไชยวัฒนาราม” ตามรอย “บุพเพสันนิวาส"

2018-03-07 13:05:26

“ออเจ้า”แห่เที่ยว “วัดไชยวัฒนาราม” ตามรอย “บุพเพสันนิวาส"

Advertisement

กระแสละครบุพเพสันนิวาส ส่งผลนักท่องเที่ยวแต่งชุดไทยเที่ยววัดไชยวัฒนารามแน่นวัด จากวันละ 1,000 คน พุ่งเป็น 3,000 คน คาดเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ จนกว่าละครจะจบ


เมื่อวันที่ 7 มี.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกระแสละครดัง บุพเพสันนิวาส ซึ่งวัดไชยวัฒนาราม จ.พระนครศรีอยุธยา เป็นฉากสำคัญในละครเรื่องดัง ตลอดทั้งวันได้มีนักท่องเที่ยวมาตามรอยละคร ถ่ายรูปกับสถานที่ในละคร โดยส่วนใหญ่พากันมาเป็นครอบครัว เป็นหมู่คณะ หลายคนยอมรับว่า เพราะละครบุพเพสันนิวาสจึงได้มาเที่ยวชม หากไม่มีละครเรื่องนี้คงไม่ทราบว่า จ.พระนครศรีอยุธยา มีสถานที่ท่องเที่ยวทางประวัติศาสตร์ที่ทรงคุณค่า และสวยงาม ดูละครแล้วทำให้มองเห็นภาพในอดีต ซึ่งหลายกลุ่ม หลายคณะ แต่งตัวด้วยเสื้อผ้าชุดไทยเลียนแบบการะเกด พี่หมื่น เดินถ่ายภาพอย่างมีความสุข ก่อนโพสต์แชร์ผ่านทางโซเชียลมีเดีย จนทำให้แต่ละวันมีการเข้าชมจำนวนมาก ส่งผลให้การจราจรติดขัดเลยทีเดียว


น.ส.พัชรี โคววนิช อายุ 36 ปี พนักงานจำหน่ายบัตร เล่าว่า ปกติวัดไชยวัฒนารามจะมีคนไทยมาเที่ยวชมไม่มากนัก ส่วนใหญ่เป็นนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่บริษัททัวร์พามาเที่ยวชม ตั้งแต่ละครบุพเพสันนิวาสออกอากาศไป ทำให้แฟนละครมาเที่ยวชมกันตลอดทั้งวันตั้งแต่เช้าจนถึงช่วงเย็น หากเป็นวันหยุดจะทำให้รถติดยาวเหยียด ไม่เคยพบเห็นมาก่อน จากปกตินักท่องเที่ยวจะเข้ามาเที่ยวชมประมาณ 1,000 คน ต่อวัน เเต่หลังจากที่ละครออกอากาศไปทำให้มีนักท่องเที่ยวเพิ่มขึ้นประมาณ 3,000 คนต่อวัน คาดว่าจะเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ จนกว่าละครจะจบ