ก่อนได้ยศหมื่น คุณพี่"โป๊ป"ท่านผ่านกระไรมาบ้าง?

2018-03-05 16:30:53

ก่อนได้ยศหมื่น คุณพี่"โป๊ป"ท่านผ่านกระไรมาบ้าง?

Advertisement

ดังเปรี้ยงเยี่ยงสายฟ้าแบกพายุ!! พัดกระหน่ำพระนคร ละครพีเรียดที่รวมเหล่าซูเปอร์สตาร์แถวหน้าของวงการบันเทิงมาสวมผ้าไทยใส่บทบาทอย่างสมจริง ทำเอาสาวแท้รวมไปถึงสาวเกินแท้ ต่างเทใจคลั่งไคล้เรียกหาแต่ชื่อ "คุณพี่หมื่น" หรือ "หมื่นสุนทรเทวา" ที่รับบทโดย "โป๊ป ธนวรรธน์ วรรธนะภูติ" ซึ่งแม่หญิงเหล่านั้นอยากจะเข้าไปวิ่งเล่นในหัวใจของคุณพี่กันทั้งเมือง แต่ชาวเราหารู้ไม่ว่า ก่อนทีี่คุณพี่จะมาได้ยศ "หมื่น" นั้น คุณพี่ของพวกเราผ่านงานผ่านการอันใดมาบ้าง วันนี้พวกเราทีมข่าว นิว 18 จะพาย้อนอดีตไปดูว่าคุณพี่ทำกระไรมา






ธนวรรธน์ วรรธนะภูติ ชื่อเล่น โป๊ป เกิดเมื่อวันที่ 27 ธันวาคม พ.ศ. 2525 เป็นนักแสดงชาวไทย มีผลงานแสดงละครโทรทัศน์ ทางไทยทีวีสีช่อง 3 โดยมีผลงานภาพยนตร์สร้างชื่อจากเรื่อง ละครชุด เรื่อง ดอกส้มสีทอง และ คุณชายปวรรุจ


ธนวรรธน์ วรรธนะภูติ ชื่อเล่น "โป๊ป" จบการศึกษาระดับปริญญาตรี สาขานิเทศศิลป์ คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง หลังจบการศึกษามาในช่วงแรก โป๊ป ทำงานประจำเป็นกราฟิกดีไซด์อยู่ 5 เดือน เมื่อชนะประกวด "โครงการตามล่าหาจเด็จ" (ผู้ชนะสิบทิศ) พ.ศ. 2549 จึงลาออกมา แต่โปรเจกต์นั้นถูกยกเลิกไป







หลังจากนั้นก็ได้เป็นลูกศิษย์ของท่านมุ้ย (หม่อมเจ้าชาตรีเฉลิม ยุคล) จนได้แสดงภาพยนตร์เรื่องแรก คือเรื่อง ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ภาค ๓ ยุทธนาวี โดยรับบทเป็น "ขุนรามเดชะ" แต่ด้วยระยะเวลาการถ่ายทำที่นาน ทำให้มีภาพยนตร์เรื่องที่ 2 เขารับบทเป็นพระเอกเต็มตัวในเรื่อง รักที่รอคอย (October Sonata) คู่กับ ก้อย รัชวิน พ.ศ. 2552






อีกทั้งยังรับบทเป็นพระเอกอีกกับภาพยนตร์เรื่อง รักละไมล์ แต่ก็มีเหตุให้หนังไม่ได้เข้าฉาย ต่อมาโป๊ปได้แสดงละครเรื่องแรกกับทางช่อง TPBS โดยรับบทเป็น "หมอกานต์" ในละครเรื่อง เขาชื่อกานต์ ซึ่งถ่ายทำเสร็จสิ้นแล้วแต่ไม่ได้ออกอากาศ



โป๊ป เข้ามาสู่การเป็นนักแสดงช่อง 3 จากบทบาท "ระวี" ในภาพยนตร์ รักที่รอคอย ทำให้ทางผู้ใหญ่ช่อง 3 สนใจและติดต่อให้มาเซ็นสัญญาเป็นนักแสดงกับทางช่อง 3 โดยระยะแรกโป๊ปเซ็นสัญญากับทางช่อง 3 เป็นระยะเวลา 3 ปี และปัจจุบันได้ต่อสัญญากับทางช่อง 3 เป็นครั้งที่ 2 แล้ว





ผลงานเรื่องแรกของเค้า ถูกวางตัวให้แสดงบท "ชาลี" ในละครเรื่อง เคหาสน์สีแดง แต่ติดบวชทำให้ต้องปฏิเสธละครเรื่องนี้ไป ละครเรื่องแรกที่โป๊ปมาแสดงจริงๆ กับทางช่อง 3 คือเรื่อง ดอกส้มสีทอง โดยรับบท "นัท" ซึ่งบทนี้ถือเป็นการแจ้งเกิดให้กับเขาในฐานะนักแสดงช่อง 3 อย่างเต็มตัว และได้เป็นพระเอกช่อง 3 เรื่องแรกคือ "วิ้งส์ เจ้าเสน่ห์" ซึ่งเป็นละครเป็นจบในตอน รับบทเป็น "โจ๊ก" แต่ด้วยปัจจัยของเวลาที่ออกอากาศทำให้ไม่เป็นที่จดจำเท่าไร






ในปี 2556 โป๊ป ได้รับโอกาสให้ร่วมงานในละครฉลองครบรอบ 43 ปี ไทยทีวีสีช่อง 3 สุภาพบุรุษจุฑาเทพ ตอน คุณชายปวรรุจ ในบทบาท "หม่อมราชวงศ์ปวรรุจ จุฑาเทพ (คุณชายรุจ)" หลังจากซีรีส์เรื่องนี้ออกอากาศก็ประสบความสำเร็จอย่างมาก สำหรับบทนี้เขาได้รับรางวัลโทรทัศน์ทองคำ ในสาขานักแสดงนำชายดีเด่นด้วย




ในปี 2557 เขาได้แสดงละครเรื่อง สามีตีตรา ในบทบาท "หม่อมหลวงพิศุทธื์" ละครเรื่องนี้ทำให้เขามีเริ่มมีชื่อเสียงมากขึ้น ปีเดียวกันเขากลับมาร่วมงานกับ นิษฐา จิรยั่งยืน อีกครั้งในเรื่อง รักออกฤทธิ์ โดยรับบทเป็น "โจ" ในปี 2558 เขาแสดงละครพีเรียดรักตลก เรื่อง สะใภ้จ้าว คู่กับ พิจักขณา วงศารัตนศิลป์




ในปี 2560 เขาได้กลับมาพบกับ นิษฐา จิรยั่งยืน อีกครั้งในละครคอเมดี้เรื่อง พ่อยุ่งลุงไม่ว่าง ในปี 2561 ได้รับบทเป็น "หมื่นสุนทรเทวา" ในเรื่อง บุพเพสันนิวาส คู่กับ ราณี แคมเปน แล้วได้พลิกบทบาททางการแสดงครั้งสำคัญในเรื่อง ข้ามสีทันดร ในบทบาท เที่ยงวัน ชายหนุ่มที่มีอดีตซึ่งเคยติดเฮโรอีนเป็นเวลานานถึง 10 ปี



ในวัยเด็กก็ฉายแววมามากแล้วเจ้าค่ะ พี่หมื่น



งานถ่ายหลายชอตแบบแฟนคลับก็มากโข



เรียกว่าเป็นอีกหนึ่งหนุ่มที่กำลังมาแรงมากในขณะนี้ เพราะตั้งแต่แฟนๆ ได้ชมบทบาท "หมื่นสุนทรเทวา" ขี้เก๊ก ในละครเรื่อง บุพเพสันนิวาส นี้ทำเอาสาวๆ ทั้งแถบเอเชียหลงใหลไปตามๆ กัน