เลิกกันจริงหรือ? บทสรุป"ก้องภพ-อาทิตย์"จะลงเอยอย่างไร?

2018-03-04 15:35:41

เลิกกันจริงหรือ? บทสรุป"ก้องภพ-อาทิตย์"จะลงเอยอย่างไร?

Advertisement

หลายหลากอารมณ์เกิดขึ้นในอีพีนี้ เพราะแค่ขึ้นต้นมาก็ทำเอาหลายคนเสียน้ำตาอย่างไม่รู้ตัว ความรู้สึกอึนๆ หนักๆ ในหัวของอาทิตย์มันมีสะสมมาโดยตลอด ไม่ว่าจะเป็นคำพูดและท่าทีจริงจังของก้องภพนั้นทำเอาคนเป็นแฟนสะท้านสะเทือนหัวใจ แทบจะล้มลงดิ้นตายไปต่อหน้าต่อตา แถมยังต้องต่อสู้กับสายตาจากผู้คนรอบข้างอีกต่างหาก การตัดสินใจครั้งนี้จะทำให้ความรักของทั้งคู่เดินหน้าต่อไปได้ หรือทุกอย่างที่สร้างด้วยกันมาจะพังทลายลง ...



เรื่องราวความสับสนปนความกังวลใจของอาทิตย์ หลังภาพลับส่วนตั๊วส่วนตัวถูกปล่อยแพร่ไปในกรุ๊ปไลน์บริษัท ยิ่งทำให้ความสัมพันธ์ของทั้งคู่ดูจะชะงักลง เพราะอาทิตย์นั้นรับไม่ไหวกับการถูกเปิดเผยตัวตนทั้งๆ ที่ตัวเองยังไม่พร้อม ซึ่งก้องภพอยากพูดคุยเพื่อช่วยกันแก้ไขปัญหา แต่ฝ่ายรุ่นพี่กลับตรงกันข้ามพยายามหลบลี้หนีหน้ารุ่นน้องเสียนี่





 
ขณะที่รุ่นน้องผู้น่าสงสารเข้าหารุ่นพี่เพื่อปรึกษาหารือกัน ฝ่ายรุ่นพี่อาทิตย์นั้นดึงดันจะเก็บตัวและคิดอะไรเองคนเดียว จนทำให้ก้องภพต้องปล่อยมือและเอ่ยถามว่า "ที่ผ่านมาผมคอยวิ่งตามพี่มาตลอด 2 ปีที่ผ่านมามันมีความหมายอะไรกับพี่บ้างมั้ย ผมควรเป็นอะไรสำหรับพี่ คนรัก - รุ่นน้อง หรือว่าแค่ คนรู้จัก" 





สิ่งที่ก้องภพพูดออกมานั้น มันทิ่งแทงเข้าไปข้างในจิตใจของอาทิตย์จนเจ็บลึกที่สุด เสียงนั้นยังดังก้องอยู่ในหัวตลอดทั้งคืน ทำเอาอาทิตย์เครียดหนักกว่าเดิม เพิ่มเติมคือยังอึนอยู่ สงสัยต้องโดนตอกอีกซ้ำๆ (พูดตอกใส่นะ ไม่ใช่ตอกอย่างอื่น ฮ่า)






เมื่อทุกอย่างเปลี่ยนไป พฤติกรรมก็เปลี่ยนแปลง เพื่อนร่วมงานต่างก็เห็นใจ ต๊อด คนจริง 2018 จึงพูดตอกย้ำเพื่อเตือนสติ เรียกอาทิตย์คนเดิมกลับมาเผชิญกับความจริง และควรสนใจแต่คนที่รักเรา ซื่อสัตย์กับความรู้สึกตัวเองเข้าไว้ทุกอย่างจะดีเอง



สายตาแบบนี้ทำเอาเครียดไปเลย กลัวใจอาทิตย์จริงเชียว






เชื่อว่าฉากนี้ทุกคนคงเอาใจช่วยความรักของทั้งคู่อยู่



อาทิตย์ไปที่มหาวิทยาลัยและเจอกับก้องภพ ทั้งสองพูดคุยถึงวันเก่าๆ ก้องภพเอ่ยว่า "เราสองคนเดินทางมาไกล พี่อาทิตย์ยังอยากให้ผมเดินอยู่ข้างๆ ต่อไป หรือว่าอยากให้ผมหยุดอยู่แค่ตรงนี้" ภาพเก่าๆ ก็ย้อนกลับมาฉายวนซ้ำในหัวอาทิตย์ แต่ด้วยความสับสนไม่สามารถจบกับตัวเองได้ อาทิตย์เงียบไม่อะไร ก้องภพจึงขอคืนเกียร์ที่อาทิตย์ฝากไว้ เมื่อไรที่อาทิตย์พร้อมทั้งสองค่อยมาคุยกันอีกที





เจ็บปวดทุกครั้งเมื่อเราต้องมาเจอกัน เย็นชากับฉันมันทรมานเหลือเกิน (ขอเอาเพลงนี้แทนความรู้สึกของทั้งคู่ในซีนนี้)  เพลง - ขอได้ไหม - ทาทา ยัง (Tata Young)




ฉากนี้อาทิตย์ทำเกียร์ที่ก้องภพคืนมาหล่นหาย เขาจึงเดินหาด้วยความกระวนกระวายใจราวกับว่าความรักครั้งนี้ของเขาจะหลุดมือไปเพราะตัวเขาเองเสียแล้ว เมื่อหาอยู่นานแต่ไม่เจอสักที อาทิตย์เดินหน้าเศร้ากลับมาที่ห้อง และพบว่าเกียร์นั้นตกอยู่หน้าห้องของเขานั่นเอง ความวุ่นวายใจทั้งหลายจึงเริ่มเข้าที่เข้าทาง




วันสุดท้ายของการฝึกงาน ทางบริษัทได้จัดงานเลี้ยงส่งนักศึกษาทั้งสองคน โดยมีการแสดงเล็กๆ น้อยๆ ที่ก้องภพเตรียมมากับนาย ซึ่งเพลงที่ซ้อมมาชื่อว่า จะได้ไม่ลืมกัน ของ เบิร์ด - ธงไชย แมคอินไตย์  ก้องภพร้องเพลงนี้ด้วยหัวใจที่แตกสลาย ถ่ายทอดมาทางแววตาที่เก็บกักความเศร้าเอาไว้แสนเอ่อล้น และน้ำเสียงที่สั่นเครือ ทุกท่าทีบนเวทีเล็กๆ นั้น อาทิตย์ไม่ได้ละสายตาจากรุ่นน้องเลยแม้แต่เสี้ยววินาทีเดียว 



หลังจากเสร็จสิ้นการแสดง พิธีกรเปิดโอกาสให้นักศึกษาทั้งคู่พูดถึงความประทับใจในการฝึกงานครั้งนี้ ก้องภพพูดต่อจากนายและเอ่ยถึงถ้อยคำจากใครบางคนที่เคยพูดไว้ก่อนหน้านี้ว่า "โลกการทำงานกับรั้วมหา'ลัย มันแตกต่างกัน แต่ผมคิดว่า มันเหมือนกัน เพราะไม่ว่าเราจะอยู่ที่ไหน ถ้าเราได้เป็นตัวของตัวเอง แล้วเราทำหน้าที่ของเราให้ดีที่สุด ไม่ว่าเราจะอยู่ในสังคมแบบไหน เราก็มีความสุข และที่นี่ก็ทำให้ผมรู้สึกแบบนั้น" ไม่ทันที่ก้องภพจะพูดจบ เหตุการณ์ที่ทุกคนไม่คาดฝันก็เกิดขึ้น



 
ทันใดนั้นเอง อาทิตย์ที่ยืนอยู่ท้ายๆ ห้องโถงก็วิ่งฝ่าฝูงเพื่อนร่วมงานเข้าไปแทรกกลางระหว่างพิธีกร พร้อมกับผสานมือของก้องภพกับตัวเขาไว้อย่างแนบสนิท แล้วกับดึงไมค์เข้ามาหาตัว ซึ่งหลังจากรวบรวมความกล้าขึ้นหน้าจนเกินร้อยแล้ว อาทิตย์ผู้เอียงอายต่อการแสดงความรักก็เอ่ยออกมาดังๆ ว่า "ผมกับก้องภพ เราเป็นแฟนกันครับ" ประโยคสั้นๆ ของอาทิตย์ประโยคนี้ เรียกเสียงฮือของพนักงานทั้งบริษัท แถมยังได้รับรอยยิ้มเล็กๆ จากชายคนรักที่ยืนอยู่ข้างๆ และมองหน้าเขาอย่างไม่วางตา



บทสรุปคร่าวๆ และเรียกความฟินระดับ 10 ขนาดนี้ มีหรือที่พวกเราทีมข่าวนิว 18 จะไม่สรรหามาสนองนีดแฟนๆ โซตัส เอส เดอะซีรีส์ แล้วติดตามกันต่อในอีพีสุดท้าย ปาดน้ำตาแล้วเดินหน้าต่อไปทุกคน ...