เที่ยว “หาดแห่” อันซีนกลางน้ำโขงนครพนม คึกคักคลายร้อนรับวันหยุด

2018-03-01 18:15:45

เที่ยว “หาดแห่” อันซีนกลางน้ำโขงนครพนม คึกคักคลายร้อนรับวันหยุด

Advertisement

หลังทำบุญมาฆบูชา นักท่องเที่ยวแห่เที่ยว "หาดแห่" อันซีนกลางแม่น้ำโขง จ.นครพนม คึกคัก ชาวบ้านไอเดียเก๋พลิกวิกฤติแล้ง เปิดหาดทราย เป็นแหล่งเที่ยวพักผ่อนคลายร้อน


เมื่อวันที่ 1 มี.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ จ.นครพนม บรรยากาศการท่องเที่ยวช่วงวันหยุด ในวันสำคัญทางพระพุทธศาสนา มาฆบูชา นอกจากสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ และวัดสำคัญที่มีประชาชน นักท่องเที่ยว เดินทางไปทำบุญ ยังพบว่ามีสถานท่องเที่ยวสำคัญที่มีประชาชน นักท่องเที่ยว เดินทางไปพักผ่อน รับประทานอาหาร ในช่วงวันหยุด คือ หาดแห่ กลางแม่น้ำโขง แหล่งท่องเที่ยวขึ้นชื่อที่สำคัญ อยู่ในเขตพื้นที่ ต.น้ำก่ำ อ.ธาตุพนม จ.นครพนม ในช่วงวันหยุดพบว่า มีประชาชน นักท่องเที่ยว ต่างเดินทางไปเที่ยว พักผ่อน รับประทานอาหาร ท่ามกลางบรรยากาศธรรมชาติ 2 ฝั่งโขง เนื่องจากในช่วงหน้าแล้งของทุกปี หลังน้ำโขงลด ชาวบ้าน จะพลิกวิกฤติ ปรับพื้นที่หาดทรายกลางน้ำโขง จัดซุ้มร้านค้า ร้านอาหาร บริการ อาหาร เน้นเมนูปลาน้ำโขง เครื่องดื่ม รวมถึงอุปกรณ์เล่นน้ำคลายร้อน ห่วงยาง เจ็ทสกี บานาน่าโบท เทียบชั้นทะเลบางแสน ถือเป็นแหล่งท่องเที่ยวอันซีนที่สำคัญของ จ.นครพนม โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงวันหยุด จะมีประชาชนเดินทางมาเที่ยวคึกคัก ยาวไปถึงเทศกาลสงกรานต์


ส่วนจุดเด่นของหาดแห่ จะเป็นหาดทรายน้ำโขง ที่มีระดับน้ำไม่ลึก พื้นเป็นหินกรวดบนทราย ทำให้น้ำใสสะอาด เหมาะแก่เที่ยวพักผ่อนเล่นน้ำ คลายร้อน เป็นจุดที่ไม่อันตรายเพราะระดับน้ำไม่ลึก น้ำไม่ไหลเชี่ยว ทำให้เป็นที่นิยมของประชาชน นักท่องเที่ยวมาเที่ยวชมธรรมชาติ สองฝั่งโขงไทย-ลาวเป็นจำนวนมากเฉกเช่นทุกปี