โดนัลด์ ทรัมป์ เสนอเพิ่มอายุผู้ซื้อปืน ป้องกันกราดยิงใน รร.

2018-03-01 08:45:48

โดนัลด์ ทรัมป์ เสนอเพิ่มอายุผู้ซื้อปืน ป้องกันกราดยิงใน รร.

Advertisement

ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ของสหรัฐ วอนรัฐสภาออกฎหมายป้องกันเหตุกราดยิงในโรงเรียน เสนอเพิ่มอายุผู้มีสิทธิ์ซื้อปืน จากเดิม 18 ปี เป็น 21 ปี

ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ผู้นำสหรัฐ เรียกร้องเมื่อวานนี้ ให้สมาชิกรัฐสภา ซึ่งบางกลุ่มต้องการให้ใช้มาตรการเข้มงวดในการควบคุมอาวุธปืน แต่บางกลุ่มก็ต่อต้าน ออกกฎหมายให้ครอบคลุมเพื่อป้องกันเหตุกราดยิงในโรงเรียน หลังเกิดเหตุสังหารหมู่ 17 ศพในโรงเรียนมาร์จอรี สโตนแมน ดักลาส เมืองปาร์คแลนด์ รัฐฟลอริดา สหรัฐ เมื่อวันที่ 14 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา โดยทรัมป์สนับสนุนให้ตรวจสอบภูมิหลังสำหรับผู้ที่จะซื้อปืน และปรับเพิ่มอายุของผู้ที่จะซื้อปืนไรเฟิลจากเดิม 18 ปี เป็น 21 ปี ซึ่งเขาบอกว่า จะมีการพิจารณากันอย่างจริงจังเกี่ยวกับความคิดนี้ ซึ่งถูกสมาคมปืนไรเฟิลแห่งชาติ หรือเอ็นอาร์เอ ปฏิเสธ

ทรัมป์ ประธานาธิบดีจากพรรครีพับลิกัน ซึ่งได้รับการสนับสนุนจากเอ็นอาร์เอ หน่วยงานล็อบบี้สิทธิ์การครอบครองอาวุธปืน ที่ทรงอิทธิพล ในการหาเสียงเลือกตั้งปี 2559 ระมัดระวังกับความไม่พอใจของผู้มีสิทธิ์ออกเสียงเลือกตั้ง ที่คัดค้านการควบคุมสิทธิ์ครอบครองอาวุธปืน โดยเฉพาะอย่างยิ่งก่อนการเลือกตั้งในเดือนพฤศจิกายน ซึ่งรีพับลิกันต้องเดิมพันการครองเสียงข้างมากในรัฐสภา

ส่วนเด็กนักเรียนที่รอดชีวิตจากเหตุกราดยิงในโรงเรียนมาร์จอรี สโตนแมน ดักลาส ก็เดินทางกลับไปเรียนหนังสือวันแรกแล้วเมื่อวานนี้ หลังเกิดเหตุสะเทือนขวัญ ซึ่งบรรยากาศยังคงเต็มไปด้วยความเศร้าโศก