ป่วนนราธิวาสเผาห้าง-ร้านค้าวอด

2018-02-24 10:35:24

ป่วนนราธิวาสเผาห้าง-ร้านค้าวอด

Advertisement

เจ้าหน้าที่รุดตรวจสอบจุดเกิดเหตุ หลังคนร้ายลอบวางเพลิง 2 จุด เผาห้างฯ-ร้านค้า ใน จ.นราธิวาส เสียหาย

เมื่อเวลา 00.30 น. วันที่ 24 ก.พ. เกิดเหตุเพลิงไหม้ 2 จุด จุดแรกที่บริเวณร้านจำหน่ายสินค้าราคาถูก ไม่มีเลขที่ ซึ่งตั้งอยู่ ถนนระแงะมรรคา ปลูกสร้างในลักษณะใช้สังกะสีมุงหลังคาและกั้นเป็นฝาผนัง ซึ่งเพลิงโหมลุกไหม้อยู่ที่จุดวางสินค้าประเภทพลาสติก ได้รับความเสียหาย 2 คูหา ส่วนจุดที่ 2 ห้างซุปเปอร์ดีพาร์ทเม้นต์สโตร์ ที่ใหญ่ที่สุดของ จ.นราธิวาส เคยถูกคนร้ายลอบวางเพลิงได้รับความเสียหายมาแล้วครั้งหนึ่ง เมื่อวันที่ 1 ก.ย.2555 โดยต้นเพลิงเกิดขึ้นที่บริเวณล็อกวางสินค้าประเภทไวไฟที่บรรจุไว้ในกระป๋อง ขณะที่เจ้าหน้าที่กำลังฉีดน้ำสกัดกั้นต้นเพลิง ก็ได้ยินเสียงระเบิดเกิดขึ้นเป็นระยะๆ จนกระทั่งไฟได้ลุกลามไปยังที่วางสินค้าส่วนต่างๆของห้าง ซึ่งเป็นเชื้อเพลิงชั้นดี เวลาผ่านไปนานประมาณ 4ชั่วโมง เพลิงจึงสงบ ส่วนห้างซุปเปอร์ดีพาร์ทเม้นต์สโตร์ ได้รับความเสียหายทั้งหมด


ต่อมาเวลา 08.00 น.พล.ต.ต.มนัส ศิกษมัต ผบก.ภ.จว.นราธิวาส พ.ต.อ.เจริญ ธรรมขันธ์ ผกก.สภ.เมืองนราธิวาส น.อ.เลอศักดิ์ คชนันทน์ ผบ.ฉก.นย. พ.ต.ต.ศราวุธ เกาะสมัน นักวิทยาศาสตร์ สบ.2 กองพิสูจน์หลักฐาน จ.นราธิวาส ร.ต.อ.พลวัฒน์ เทพษร รอง หน.ชุดเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิด กองกำกับการปฏิบัติการพิเศษตำรวจภูธร จ.นราธิวาส และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ได้ร่วมเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุและจุดใกล้เคียง คือ ร้านจำหน่ายปลาสวยงาม เลขที่ 41 ถ.ระแงะมรรคา ต.บางนาค ซึ่งมีนายชูชาติ ศิลามาศ อายุ 44 ปี เป็นเจ้าของ และร้านติดกันซึ่งจำหน่ายสินค้าราคาถูก ไม่มีเลขที่ ซึ่งมีน.ส.นริมนต์ สังข์สุวรรณ อายุ 42 ปี เป็นผู้เช่า ที่เป็น 1 ใน 2 จุด ที่ถูกคนร้ายลอบก่อเหตุในช่วงคืนที่ผ่านมา จนทำให้เกิดเพลิงไหม้ได้รับความเสียหายทั้ง 2 หลัง


ด้าน พ.ต.อ.เจริญ ธรรมขันธ์ ผกก.สภ.เมืองนราธิวาส หลังเกิดเหตุได้สั่งเจ้าหน้าที่ทำการตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดที่ติดตั้งไว้ตามเสาไฟฟ้า จุดเกิดเหตุทั้ง 2 จุด เพื่อติดตามพฤติกรรมของกลุ่มคนร้าย ซึ่งคาดว่าอย่างน้อยน่าจะมีจำนวน 2 ชุด คือ ชุดที่ 1 ลอบก่อเหตุที่ร้านจำหน่ายสินค้าราคาถูก และชุดที่ 2 ลอบก่อเหตุที่ห้างซุปเปอร์ดีพาร์ทเม้นต์สโตร์ อย่างไรก็ตามหากเจ้าหน้าที่ตรวจสอบพบหลักฐานเหตุเพลิงไหม้ที่ร้านจำหน่ายสินค้าราคาถูกเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เจ้าหน้าที่จะเดินทางไปตรวจสอบจุดที่ 2 ที่ห้างซุปเปอร์ดีพาร์ทเม้นต์สโตร์ ต่อไป