นายกฯเซ็นเด้ง"ปลัด-รองปลัด พม."เปิดทางสอบทุจริต

2018-02-23 21:40:59

นายกฯเซ็นเด้ง"ปลัด-รองปลัด พม."เปิดทางสอบทุจริต

Advertisement

นายกรัฐมนตรีลงนามในคำสั่งให้ "ปลัด-รองปลัด พม."มาปฏิบัติราชการสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดทางสอบทุจริตเบิกจ่ายงบประมาณเงินอุดหนุนของ พม. 


เมื่อวันที่ 23 ก.พ.ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้ลงนามในคำสั่งสำนักนายกรัฐมนตรีที่ 52 / 2561 เรื่องให้ข้าราชการมาปฏิบัติราชการสำนักนายกรัฐมนตรี ระบุว่า ด้วยกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์(พม.) ได้รับแจ้งข้อมูลจากสำนักการตรวจเงินแผ่นดิน กรณีตรวจพบความผิดปกติในการเบิกจ่ายงบประมาณเงินอุดหนุนของ พม. ซึ่ง พม.ได้มีการตั้งคณะกรรมการเพื่อสืบสวนข้อเท็จจริงมาแล้วคณะหนึ่ง ผลการสืบสวนตรวจพบความผิดปกติจริงแต่ยังไม่ครบถ้วนสมบูรณ์และ พม.อยู่ระหว่างดำเนินการเพื่อสืบสวนข้อเท็จจริงเพิ่มเติม


โดยที่ความผิดปกติดังกล่าวอาจเกี่ยวข้องกับการปฎิบัติราชการของข้าราชการระดับสูงของ พม.และอาจเกี่ยวพันกับข้าราชการในวงกว้างซึ่งจะมีการแต่งตั้งคณะกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริงต่อไป ดังนั้นเพื่อให้การดำเนินการสืบสวนข้อเท็จจริงดังกล่าวมีความถูกต้องและเป็นธรรมอาศัยอำนาจตามความในมาตรา 11 (4) แห่ง พ.ร.บระเบียบบริหารราชการแผ่นดิน พ.ศ. 2534 นายกรัฐมนตรีจึงมีคำสั่งให้นายพุฒิพัฒน์ เลิศเชาวสิทธิ์ ปลัด พม. และนายณรงค์ คงคำ รองปลัด พม. มาปฏิบัติราชการสำนักนายกรัฐมนตรีโดยไม่ขาดจากอัตราเงินเดือนทางสังกัดเดิม และให้ได้รับเงินเดือน เงินประจำตำแหน่ง เงินเพิ่มพิเศษและสิทธิประโยชน์อื่นใดไม่ต่ำกว่าที่ได้รับอยู่เดิม โดยเบิกจ่ายจากสังกัดเดิม ในระหว่างการปฎิบัติราชการสำนักนายกรัฐมนตรีให้ข้าราชการทั้งสองรายปฎิบัติหน้าที่เป็นที่ปรึกษาผู้ทรงคุณวุฒิของนายกรัฐมนตรี ทั้งนี้ในการปฎิบัติหน้าที่ให้อยู่ในความควบคุมและกำกับดูแลของรองนายกรัฐมนตรีที่ได้รับมอบหมายให้กำกับการปฎิบัติราชการ พม. ทั้งนี้ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป สั่ง ณ วันที่ 23 ก.พ. 2561