ตรวจปืน “เปรมชัย” 6 กระบอกผิดกฎหมาย

2018-02-23 13:35:08

ตรวจปืน “เปรมชัย” 6 กระบอกผิดกฎหมาย

Advertisement

รอง ผบ.ตร. สั่งพนักงานสอบสวนเร่งส่งข้อมูลจากโทรศัพท์มือถือ “เปรมชัย” และพวกให้กองพิสูจน์หลักฐานกลาง ตรวจสอบ พร้อมร้องทุกข์กล่าวโทษเพิ่มหลังพบปืน 6 กระบอกที่ยึดได้ภายในบ้านพักผิดกฎหมาย


เมื่อวันที่ 23 ก.พ. พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รอง ผบ.ตร. เปิดเผยถึงความคืบหน้าการตรวจสอบอาวุธปืนที่เจ้าหน้าที่ตรวจยึดได้ภายในบ้านของนายเปรมชัย กรรณสูต ประธานบริหาร บริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ จำกัด (มหาชน) โดยพบว่าอาวุธปืน 6 กระบอกจาก 43 กระบอก เป็นปืนที่ไม่ถูกต้องตามกฎหมาย เป็นปืนที่นายทะเบียนแจ้งว่าเป็นอาวุธปืนที่ไม่สามารถออกใบอนุญาตให้ได้ 1 กระบอก เป็นอาวุธปืนประกอบขึ้นเองไม่มีต้นขั้วใบอนุญาตครอบครองอาวุธปืนตามกฎหมาย หรือ ใบ ป.4 รวม 4 กระบอก แลหมายเลขทะเบียนปืนไม่ได้ตอกจากเหล็กตอกของทางราชการ 1 กระบอก





พล.ต.อ.ศรีวราห์ กล่าวต่อว่า ได้สั่งการให้พนักงานสอบสวน สภ.ทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี ร้องทุกข์ดำเนินคดีที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม(บก.ปทส.) ภายในวันนี้ พร้อมให้เร่งสอบปากคำผู้เชี่ยวชาญที่เกี่ยวข้อง เพื่อความสมบูรณ์ของสำนวนคดี



รอง ผบ.ตร. กล่าวต่อว่า ในส่วนของข้อมูลจากโทรศัพท์มือถือของผู้ต้องหาทั้ง 4 คน ได้สั่งการให้พนักงานสอบสวนนำส่งให้กองพิสูจน์หลักฐานกลาง สำนักงานตำรวจแห่งชาติภายในวันนี้ และให้กองพิสูจน์หลักฐานกลาง เร่งตรวจสอบให้เสร็จสิ้นโดยเร็วที่สุด สำหรับผลการตรวจซากเนื้อสัตว์ที่พบในที่เกิดเหตุได้สั่งการให้เร่งรัดผลการตรวจสอบชิ้นเนื้อให้แล้วเสร็จในวันที่ 10 มี.ค. เพื่อให้สามารถสรุปสำนวนคดีแล้วเสร็จก่อนวันที่ 24 มี.ค. ขณะที่ผลการตรวจซากเสือดำพบว่ามีรอยถูกยิงด้วยกระสุนปืนขนาด 20 มม. และพบว่ามีการใช้ประสุนปืน 20 มม.ยิงจากปืนที่พบในที่เกิดเหตุจริง แต่ไม่สามารถยืนยันได้ว่าเป็นการยิงเสือดำหรือไม่ เนื่องจากซากเสือดำมีการถูกชำแหละไปแล้ว ทั้งนี้พนักงานสอบสวนได้นัดสอบปากคำนายเปรมชัยเพิ่มเติมอีกครั้งในวันที่ 5 มี.ค. หลังจากที่ได้นัดหมายไปในวันที่ 22 ก.พ.แต่นายเปรมชัยได้ให้ทนายยื่นหนังสือขอเลื่อนเข้าพบพนักงานสอบสวนโดยแจ้งว่าติดธุระสำคัญ