ตลาดสวนหลวงเงียบเหงาหลังถูกสั่งปิด(คลิป)

2018-02-23 13:25:05

ตลาดสวนหลวงเงียบเหงาหลังถูกสั่งปิด(คลิป)

Advertisement

ตลาดสวนหลวงเงียบเหงา ร้านค้าบางตาหลังถูกสั่งปิด ขณะที่พ่อค้าตลาดร่มเหลืองขอความเห็นใจโซเชียลมีเดียฟังความจริงอีกด้าน


เมื่อวันที่ 23 ก.พ. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศที่ตลาดทั้ง 5 แห่ง บริเวณหมู่บ้านเสรีวิลล่า หลังจากที่ทาง กทม. มีคำสั่งให้ตลาด 3 ทั้งแห่ง ยุติการค้าขายทั้งหมดภายในวันที่ 28 ก.พ.นี้ คือ ตลาดสวนหลวง ตลาดรุ่งวานิชย์ และตลาดร่มเหลือง ซึ่งจากการสำรวจตลาดช่วงเช้าที่ผ่านมา พบว่า ตลาดสวนหลวงยังคงค้าขายตามปกติ โดยขายอาหารสด และอาหารอาหารปรุงสุก แต่มีปริมาณร้านค้าบางตา ส่วนอีก 2 ตลาดที่ยังไม่มีคำสั่งให้ยุติการขายคือตลาดยิ่งนราและตลาดเปิ้ลมาร์เก็ต ยังมีผู้ขายมาขายตามปกติ


ทีมข่าวนิว18 ได้พูดคุยกับพ่อค้า ตลาดร่มเหลือง หนึ่งในตลาดที่ถูกสั่งปิด ซึ่งพ่อค้าไม่ขอเปิดเผยชื่อและใบหน้า แต่ได้ให้ข้อมูลกับทีมข่าวว่า ขณะนี้ผู้ค้าขายทุกคน ได้รับผลกระทบอย่างมาก เพราะเจ้าของตลาดได้สั่งห้ามมาขายของแล้ว ปกติตลาดนี้จะเปิดขายเฉพาะวันเสาร์-อาทิตย์ ของที่ได้เตรียมไว้จะนำมาขายในวันที่ 24 ก.พ.ต้องทิ้งไปทั้งหมด เพราะไม่รู้จะไปขายที่ไหน พร้อมอยากฝากบอกสังคมและโซเชียลมีเดีย ให้เปิดใจรับฟังความจริงอีกด้านของฝั่งพ่อค้าแม่ค้าบ้าง เพราะที่ผ่านมาถูกสังคมตัดสินโดยไม่รู้ความจริง ทำให้ต้องเดือดร้อนไม่มีที่ทำมาหากิน


ขณะที่ช่วงเช้าที่ผ่านมา ทางสำนักงานเขตประเวศ ได้ส่งเจ้าหน้ามาทำความสะอาด กวาดและล้างถนน บริเวณตลาดทั้ง 5 แห่ง และบริเวณหน้าบ้านป้าทุบรถด้วย