อุตุฯเตือนอากาศแปรปรวน 23-24 ก.พ.

2018-02-23 09:55:05

อุตุฯเตือนอากาศแปรปรวน 23-24 ก.พ.

Advertisement

กรมอุตุนิยมวิทยาเตือนอากาศแปรปรวนบริเวณประเทศไทยตอนบน มีผลกระทบ 23-24 ก.พ. ระวังพายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง อาจมีลูกเห็บตกบางพื้นที่ในภาคเหนือ อีสาน และภาคกลาง

เมื่อวันที่ 23 ก.พ. นายวันชัย ศักดิ์อุดมไชย อธิบดีกรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศเรื่อง "อากาศแปรปรวนบริเวณประเทศไทยตอนบน มีผลกระทบตั้งแต่วันที่ 23-24 ก.พ.2561 " ฉบับที่ 14 ระบุว่า บริเวณประเทศไทยตอนบนจะมีสภาพอากาศแปรปรวน โดยมีพายุฝนฟ้าคะนองกับมีลมกระโชกแรง และมีฝนตกหนักบางแห่ง อาจมีลูกเห็บตกบางพื้นที่ในภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคกลาง โดยจะมีผลกระทบดังนี้

ในวันที่ 23 ก.พ.2561

ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ จ.เลย อุดรธานี หนองคาย หนองบัวลำภู บึงกาฬ สกลนคร นครพนม กาฬสินธุ์ มุกดาหาร ชัยภูมิ ขอนแก่น นครราชสีมา บุรีรัมย์ สุรินทร์ ศรีสะเกษ และอุบลราชธานี

ภาคเหนือ จ.เชียงใหม่ เชียงราย พะเยา น่าน แพร่ ลำพูน ลำปาง สุโขทัย อุตรดิตถ์ พิษณุโลก พิจิตร และเพชรบูรณ์

ภาคกลาง จ.นครสวรรค์ อุทัยธานี ชัยนาท ลพบุรี สิงห์บุรี สระบุรี อ่างทอง พระนครศรีอยุธยา สุพรรณบุรี กาญจนบุรี ราชบุรี สมุทรสงคราม สมุทรสาคร รวมทั้ง กทม.และปริมณฑล

ภาคตะวันออก จ.ปราจีนบุรี สระแก้ว นครนายก ฉะเชิงเทรา ชลบุรี และระยอง

ภาคใต้ จ.เพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์ และชุมพร

ในวันที่ 24 ก.พ.2561

ภาคใต้ จ.สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช พัทลุง และสงขลา

จึงขอให้ประชาชนบริเวณประเทศไทยหลีกเลี่ยงการอยู่ในที่โล่งแจ้ง ใต้ต้นไม้ใหญ่ และป้ายโฆษณาที่ไม่แข็งแรง ในขณะที่เกิดพายุฝนฟ้าคะนองและลมกระโชกแรง ในช่วงวันและเวลาดังกล่าว สำหรับเกษตรกรควรระวังความเสียหายที่จะเกิดต่อผลผลิตทางการเกษตรไว้ด้วย ทั้งนี้เนื่องจากบริเวณความกดอากาศสูงกำลังปานกลางได้แผ่ลงมาปกคลุมถึงประเทศไทยตอนบนและทะเลจีนใต้แล้ว ลักษณะเช่นนี้ทำให้บริเวณดังกล่าวมีพายุฝนฟ้าคะนองและลมกระโชกแรง อาจมีลูกเห็บตกบางพื้นที่ จึงขอให้ประชาชนติดตามประกาศจากกรมอุตุนิยมวิทยาอย่างใกล้ชิด