ชวนเที่ยว “น้ำตกวังช้าง” แหล่งคลายร้อนแห่งใหม่

2018-02-22 17:25:39

ชวนเที่ยว “น้ำตกวังช้าง” แหล่งคลายร้อนแห่งใหม่

Advertisement

ชาวบ้านในชุมชนบ้านจำปาทอง จ.สุราษฎร์ธานี ร่วมใจกันพัฒนา “น้ำตกวังช้าง” แหล่งเล่นน้ำแห่งใหม่ เอาใจคนชอบธรรมชาติ ได้เล่นน้ำพักผ่อนคลายร้อนช่วงซัมเมอร์นี้



เมื่อวันที่ 22 ก.พ. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้นำท้องถิ่นพร้อมกับชาวบ้านได้ช่วยกันขนลำไม้ไผ่เพื่อนำมาปรับปรุงพื้นที่ป่าชุมชนน้ำตกวังช้าง ม.7 บ้านจำปาทอง ต.ต้นยวน อ.พนม จ.สุราษฎร์ธานี หลังพื้นที่แห่งนี้ได้มีการพัฒนาใหม่ เป็นจุดเล่นน้ำธรรมชาติ สามารถลงเล่นได้ทั้งเด็กและผู้ใหญ่ โดยชาวบ้านในชุมชนได้ร่วมใจกันพัฒนาให้เกิดเป็นแหล่งท่องเที่ยว เพราะใกล้ถึงฤดูร้อนที่ประชาชนส่วนใหญ่ต้องการแหล่งน้ำเพื่อการคลายร้อน และเพื่อเป็นการต้อนรับช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่กำลังมาถึงด้วย

โดยนายวิสุทธิ์ สรรภา กำนัน ต.ต้นยวน กล่าวว่า สำหรับพื้นที่ป่าชุมชนน้ำตกวังช้าง เป็นน้ำตกและโตน เล็กๆ มีการตั้งชื่ออย่างเป็นทางการมา 15 ปีแล้ว จะมีน้ำไหลเต็มลำธารตลอดทั้งปี ได้รับน้ำจากป่าชุมชนต้นน้ำเดียวกับแหล่งน้ำบ้านน้ำราด ทำให้สามารถเล่นน้ำได้ตลอดทั้งปี โดยการพัฒนาในครั้งนี้นอกจากจะส่งผลดีต่อการท่องเที่ยวแล้วยังสามารถสร้างรายได้เข้าชุมชนได้อีกด้วย


สำหรับวันหยุดสุดสัปดาห์นักท่องเที่ยวและประชาชนในพื้นที่ถ้าหากอยากเที่ยวพักผ่อนคลายร้อน เพื่อเล่นน้ำคลายร้อนกันได้ โดยใช้เส้นทางถนน 401 สุราษฎร์ฯ-พังงา ประมาณ 70 กิโลเมตร ก่อนเลี้ยวซ้ายแยกกิโลเมตรที่ 61 เก่า เข้าถนน 4246 เขาวง-เคียนซา เพื่อมุ่งหน้าสู่ป่าชุมชนน้ำตกวังช้าง ม.7 บ้านจำปาทอง ต.ต้นยวน อ.พนม จ.สุราษฎร์ธานี หน้าร้อนนี้ชาวสุราษฎร์ฯ และจังหวัดใกล้เคียงอยากเล่นน้ำสะอาดคลายร้อนในบรรยากาศที่ร่มรื่นชวนกันมาเที่ยวได้ทุกวันรับรองไม่ผิดหวัง