รมว.เกษตรฯโยนกล้าข้าวหล่นใส่หัวนายกฯ

2018-02-21 13:20:38

รมว.เกษตรฯโยนกล้าข้าวหล่นใส่หัวนายกฯ

Advertisement

นายกฯพร้อมคณะลงพื้นที่นครปฐมคิกออฟโครงการไทยนิยม ยั่งยืน พร้อมร่วมโยนต้นกล้าข้าว ขณะที่ รมว.เกษตรฯขว้างไม่พ้น หล่นใส่หัวนายกฯเรียกเสียงฮาตรึม



เมื่อวันที่ 21 ก.พ. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้า คสช. พร้อมคณะ เดินทางโดยเฮลิคอปเตอร์จากพล.ม.2 รอ. กทม. ไปยัง รร.แหลมบัววิทยา ต.แหลมบัว อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม เพื่อติดตามนโยบายของรัฐบาล พร้อมขับเคลื่อนโครงการ"ไทยนิยม ยั่งยืน"อย่างเป็นทางการเป็นวันแรก ทั้งนี้ในเวลา 09.00 น. นายกฯ นั่งรถตู้โตโยต้าอัลพาร์ด สีดำทะเบียน กบ 3444 นครปฐม เดินทางไปที่ศูนย์เรียนรู้การเพิ่มประสิทธิภาพการผลิตสินค้าเกษตร หมู่ที่ 8 ต.แหลมบัว อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม พร้อมตรวจเยี่ยมพื้นที่ที่ประสบความสำเร็จในการน้อมนำแนวพระราชดำริศาสตร์พระราชาและการประยุกต์เทคโนโลยีในการลดต้นทุนการผลิตข้าวและการทำข้าวอินทรีย์ ทั้งนี้ได้มีอาสาสมัครหมู่บ้านคนหนึ่งมอบพระเครื่องสมเด็จวัดระฆัง (จำลอง) เป็นที่ระลึกให้กับนายกฯ ขณะที่นายกฯ กล่าวว่า ขอให้ชาวบ้านได้ออกไปใช้สิทธิเลือกตั้งเมื่อถึงเวลา และที่มาวันนี้เพื่อมารับฟังปัญหาและรัฐบาลพร้อมที่จะแก้ไขให้ทุกอย่าง ดังนั้นเมื่อถึงเวลาเลือกตั้งขอให้เลือกให้ดี


นายกฯ กล่าวต่อว่า จากวันนี้เป็นต้นไปคณะทำงานไทยนิยม ยั่งยืน จะลงพื้นที่ทุกหมู่บ้าน 7,000 กว่าชุด เพื่อสอบถามความต้องการ และแก้ปัญหาประชาชนให้ตรงจุด โดยดูแลเกษตรกรทุกกลุ่ม แต่ขอให้เห็นใจกันบ้าง เพราะประเทศไทยมีกว่า 74,000 หมู่บ้าน ความเดือดร้อนเหมือนกันหมด ถามว่ารัฐบาลที่ผ่านมาได้แก้ไขปัญหาอะไรหรือไม่ ซึ่งไม่เคยมีใครแก้ไขอะไรเลย วันนี้เราจะรับทุกเรื่องต้องดูแล 74,000 หมู่บ้าน ไทยนิยมคือคนไทยทุกคนนิยมในการทำความดี เพื่อส่วนรวมและเพื่อคนอื่น ตนไม่ใช่นักการเมือง ผมเป็นทหาร เป็นนักการทหารเก่า แต่เข้าใจหัวอกของพี่น้องประชาชน 


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างที่นายกรัฐมนตรี เยี่ยมชมบูธต่างๆ ปรากฎว่ามีชายวัยกลางคนตะโกนเชียร์ให้นายกฯอยู่ต่ออีก 20 ปี โดยนายกฯ กล่าวทันทีว่า เอาไว้เชียร์เป็นการส่วนตัว เดี๋ยวคนด่าอีก จากนั้นนายกฯและคณะไปโยนต้นกล้าข้าวนาโยนเป็นที่ระลึกในการตรวจเยี่ยม ปรากฎว่า ขณะที่นายกฤษฎา บุญราช รมว.เกษตรและสหกรณ์ โยนกล้าข้าว ประกอบกับมีลมพัด ทำให้กล้าข้าวหล่นใส่ศีรษะนายกรัฐมนตรี เรียกเสียงหัวเราะจากผู้พบเห็น อย่างไรก็ตาม ช่างภาพและสื่อมวลชนขอให้นายกฯ โยนกล้าข้าวอีกครั้ง ซึ่งนายกฯ ได้โยนต้นกล้าให้สื่อมวลชนถ่ายภาพ พร้อมบ่นว่า เออ ถ่ายรูปดีๆอย่างนี้บ้าง ไม่ใช่ไปตะแคงถ่ายธูปอยู่นั่นแหล่ะ