จับคาด่านทางหลวงตรัง! กระบะดัดแปลงซุกกัญชาอัดแท่ง 1,090 กก.

2018-02-20 15:55:24

จับคาด่านทางหลวงตรัง! กระบะดัดแปลงซุกกัญชาอัดแท่ง 1,090 กก.

Advertisement

ตร.ทางหลวงตรัง ตั้งจุดตรวจพบรถยนต์กระบะดัดแปลงซุกกัญชาอัดแท่งล๊อตใหญ่ กว่า 1,090 กก. คาดเป็นขบวนการลักลอบขนกัญชาอัดแท่งข้ามชาติ มูลค่าเบื้องต้นกว่า 20 ล้านบาท



เมื่อวันที่ 20 ก.พ. พ.ต.ท.มานะ พึ่งมี สารวัตรสถานีตำรวจทางหลวงตรัง 2 กองกำกับการ 7 กองบังคับการตำรวจทางหลวง ได้สั่งการ ร.ต.ท.พงษ์อนันต์ สุวรรณโณ รอง สว.สทล.2 ร.ต.ท.สุวิทย์ มีสันเที้ยง รอง สว.(ป) ดต.โชติวัฒน์ หมะสันต์ ,ดต.กิตตินันท์ ช่วยหวัง ขณะกำลังตั้งด่านตรวจจุดหน่วยบริการประชาชนตำรวจทางหลวง ตรงหลัก กม.ที่ 75-76 พื้นที่ ม.5 ต.ลิพัง อ.ปะเหลียน เส้นทางสายตรัง-สตูล ระหว่างนั้นได้มีรถยนต์ต้องสงสัย เป็นรถยนต์กระบะยี่ห้อมาสด้า สีเทา หมายเลขทะเบียน ถห 6391 กรุงเทพมหานคร ถูกดัดแปลงโครงหลังคาสแตนเลสคล้ายรถขนส่งพืชผักผลไม้หวังตบตาเจ้าหน้าที่ฯ ขับมาด้วยความเร็ว กำลังมุ่งหน้าไปยัง อ.ทุ่งหว้า จ.สตูล จึงส่องไฟสปอร์ตไลน์ส่งสัญญาณให้หยุดรถ แสดงตัวขอตรวจค้น ทราบชื่อคนขับ คือ นายอดิเรก หรือจีน เพ็ชรคง อายุ 36 ปี อยู่บ้านเลขที่ 8/4 ม.8 ต.สำนักแต้ว อ.สะเดา จ.สงขลา และ นายทศนิยม หรือยิม ตรีสุวรรณ อายุ 38 ปี อยู่บ้านเลขที่ 22 ถ.พัฒนา ซ.5/1 ต.คูหาสวรรค์ อ.เมือง จ.พัทลุง นั่งมาด้วยกัน ส่วนรถยนต์นำทางอีกคันไหวตัวทันหลบหนีไปได้ จากการตรวจสอบท้ายรถกระบะพบของกลางเป็นกัญชาแห้งอัดแท่ง จำนวน 1,090 กก. บรรจุอยู่ในกระสอบห่อหุ้มชั้นในด้วยพลาสติกอีกชั้น


จากการสอบสวนเบื้องต้น ผู้ต้องหาให้การว่ารับจ้างขนกัญชาอัดแท่งดังกล่าว ราคา 100,000 บาท รับเงินมาแล้วครึ่งหนึ่ง 50,000 บาท และรับเงินปลายทางในส่วนที่เหลือ จึงควบคุมตัวไว้เค้นสอบสวนขยายผล และยึดของกลางทั้งหมดไว้เป็นหลักฐานก่อนนำมาทำบันทึกจับกุมที่สถานีตำรวจทางหลวงตรัง โดยแจ้งข้อกล่าวหาร่วมกันมียาเสพติดประเภท 5 (กัญชา) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย ส่วนหมายเลขทะเบียน ถห 6391 กรุงเทพมหานคร ตรวจสอบไม่มีในสารบบ คาดเป็นป้ายทะเบียนปลอมที่นำมาสวม ก่อนควบคุมตัวผู้ต้องหาและยึดของกลางทั้งหมดนำส่ง พงส.สภ.ปะเหลียน เพื่อดำเนินคดีต่อไป


ขณะที่แนวทางการสืบสวนของเจ้าหน้าที่ ตร.ทราบว่ากัญชาล็อตใหญ่ครั้งนี้ถูกลำเลียงส่งต่อมาเป็นทอดๆ จากประเทศเพื่อนบ้านเข้ามาทางฝั่งจังหวัดภาคอีสานแถบตะเข็บชายแดน จ.หนองคาย ลำเลียงเข้ามา โดยมีเป้าหมายส่งให้เอเย่นต์รายใหญ่ปลายทางทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด ซึ่งกัญชาทั้งหมดคิดเป็นมูลค่ากว่า 20 ล้านบาท โดยแก๊งเครือข่ายมีการวางแผนสลับปรับเปลี่ยนรถ และมีคนมารับช่วงต่อตลอดเส้นทางก่อนถึงเป้าหมาย แต่รายนี้ไม่รอดจนมุมด่านตรวจตำรวจทางหลวงตรังสกัดจับกุมไว้ได้ และล็อตนี้ถือว่าใหญ่ที่สุดที่เคยจับกุมมาในพื้นที่ของ จ.ตรัง และจะนำของกลางทั้งหมดไปแถลงข่าวการจับกุมกัญชาอัดแท่งล็อตใหญ่ในครั้งนี้ที่กรุงเทพฯ