สื่อนอกตีข่าว จัดอันดับ 10ประเทศ ขึ้นชื่อเซ็กส์ทัวร์

2017-04-25 16:55:46

สื่อนอกตีข่าว จัดอันดับ 10ประเทศ ขึ้นชื่อเซ็กส์ทัวร์

Advertisement

สื่อต่างชาติ Therichest ได้จัดอันดับเกี่ยวกับประเทศที่ขึ้นชื่อเรื่องแหล่งท่องเที่ยวค้าประเวณี 10อันดับต้นๆ ของโลก ซึ่งในบางประเทศจัดเป็นอาชีพที่ถูกต้องตามกฎหมาย สำหรับบางประเทศจัดว่าเป็นการค้ามนุษย์อย่างหนึ่ง


อันดับที่ 10 สาธารณรัฐโดมินิกัน (Dominican Republic)





เป็นประเทศในแถบทะเลแคริบเบียนที่เปิดการค้าประเวณีอย่างถูกกฎหมาย ที่แห่งนี้มีผู้หญิงค้าบริการทางเพศประมาณ 60,000-100,000คน ซึ่งส่วนมากเป็นชาวเฮติที่อพยพเข้ามา โดยคนที่สนใจมาเที่ยวเพราะการเดินทางค่อนข้างสะดวก




อันดับที่ 9 กัมพูชา  (Cambodia)



กัมพูชาเป็นประเทศที่มีกฏหมายเข้มงวดเรื่องการค้าประเวณี แต่ในความจริงนั้นตรงกันข้ามกัน เพราะนักท่องเที่ยวที่มาที่นี่ กลับนิยมมาเพื่อเที่ยวเซ็กส์ทัวร์ สาเหตุหนึ่ง มาจากกัมพูชา มีปัญหาความยากจน ทำให้มีการค้าประเวณี ที่น่าห่วงคือ การค้าประเวณีเด็ก  ความยากจน บีบบังคับให้พ่อแม่ต้องส่งลูกเข้าสู่วงจรด้านมืดนี้





อันดับ8  เนเธอร์แลนด์  (The Netherlands)



กรุงอัมสเตอร์ดัม เมืองหลวงของประเทศเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่มีการค้าประเวณีสูงสุด ที่นี่จะมีร้านที่ตกแต่งประดับด้วยไฟสีแดง ร้านประเภทเซ็กส์ช็อป การขายบริการในร้านหลากหลายรูปแบบ เช่น อะโกโก้  ซึ่งที่นี่การค้าประเวณีจัดเป็นอาชีพที่ขึ้นทะเบียนตามกฎหมาย






อันดับที่ 7 เคนยา  (Kenya)





ในหลายสถานที่ของเคนยา ประเทศทางฝั่งตะวันออกของทวีปแอฟริกา ราวกับเหมือนอุตสาหกรรมด้านเซ็กส์ทัวร์  สาเหตุหนึ่งของประเทศนี้ เนื่องจากประชาชนยากจน จึงไม่พ้นเรื่องปัญหาโรคเอดส์ ที่แย่ไปกว่านั้น เด็กอายุ12ปี ต้องรับแขก ซึ่งเป็นการมีเซ็กส์โดยไม่มีการป้องกันถึง 60%  ซึ่งตำรวจท่องเที่ยวที่นี่ก็ไม่เข้มงวดอีกด้วย




อันดับที่ 6 ฟิลิปปินส์  (The Philippines)



ประเทศหมู่เกาะแห่งนี้ การค้าประเวณียังเป็นสิ่งที่ผิดกฎหมาย โดยบทลงโทษถึงจะหนัก แต่ก็ยังพบเห็นอยู่ตามแหล่งท่องเที่ยวกลางคืน  ซึ่งสาวนั่งดริ๊งค์ ราว 40-50% มีการแฝงขายบริการทางเพศด้วย



อันดับที่5 โคลอมเบีย (Colombia)



ประเทศในอเมริกาใต้ ที่ขึ้นชื่อเรื่องยาเสพติด ที่แห่งนี้ยังมีเรื่องการค้าประเวณี ที่พบเห็นได้ตามท้องถนน  ซึ่งส่วนมากสาวพื้นเมืองที่นี่จะมีเชื้อสายอินเดียน ผิวสีแทน แต่ใช่ว่าผู้หญิงทุกคนที่เห็นตามท้องถนนจะมีอาชีพแบบนี้



อันดับที่ 4  อินโดนีเซีย (Indonesia)




เป็นประเทศที่มีชาวมุสลิมมากที่สุดในโลก และดูเหมือนเคร่งศาสนา แต่กลับกันอินโดนีเซีย มีปัญหาการค้าประเวณีเด็ก ถึงแม้กฎหมายจะเคร่งครัด ห้ามขายบริการทางเพศ  แต่เซ็กส์ทัวร์ที่นี่กลับถูกพูดถึงอย่างมากมาย  โดยการค้าประเวณีผ่านอินเตอร์เน็ตเป็นที่นิยมมาก



อันดับที่ 3  สเปน  (Spain)




ประเทศที่เมืองท่องเที่ยวมากมายอย่าง Ibiza ,Madrid , Barcelona เป็นจุดหมายของนักท่องเที่ยวในยามราตรี ที่นี่เต็มไปด้วยไนท์คลับ  และการค้าประเวณีก็เป็นอาชีพตามกฎหมายด้วย




อันดับที่2 บราซิล (Brazil)



บราซิลเป็นแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมที่มีความสวยงามของสถานที่ทางธรรมชาติ มีชายหาดจำนวนมาก และมีเทศกาลบันเทิงอย่าง คาร์นิวัล จึงไม่แปลกว่าทำไมประเทศนี้ คือ เป้าหมายหลักของนักท่องเที่ยว โดยเฉพาะการซื้อบริการทางเพศ  ในช่วงเจ้าภาพฟุตบอลโลกที่บราซิล การค้าประเวณีนำรายได้เข้าประเทศอย่างมาก




อันดับที่1 ประเทศไทย  (Thailand)



ไม่ต้องแปลกใจว่าทำไมประเทศไทยถึงได้เป็นที่1 ในการจัดอันดับครั้งนี้  แต่ถ้าหากใครเคยดูภาพยนตร์สุดฮาอย่างเรื่อง The Hangover 2  คงเข้าใจดี  การค้าประเวณีในไทยเป็นเรื่องคลุมเครือ ซึ่งถือว่าเป็นเรื่องผิดขนบธรรมเนียมประเพณี  แต่การค้าประเวณีที่ขึ้นชื่อมากที่นี่ คือ กลุ่มสาวประเภทสอง

ประเทศไทยมีหญิงขายบริการมากกว่า 3 ล้านคนและหนึ่งในสาม คือ เยาวชน ถึงแม้จะผิดกฎหมายและเข้มงวดแล้วก็ตาม แต่ก็ยังมีการลักลอบค้าประเวณีอยู่


ที่มา therichest