ระเบิดอีกจุดที่บันนังสตา! ทหารเจ็บ 4 สั่งคุมเข้มเบตงหวั่นป่วนซ้ำ

2018-02-20 12:40:00

ระเบิดอีกจุดที่บันนังสตา! ทหารเจ็บ 4 สั่งคุมเข้มเบตงหวั่นป่วนซ้ำ

Advertisement

เจ้าหน้าที่ในพื้นที่ อ.เบตง จ.ยะลา ได้เพิ่มการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด หลังเกิดเหตุระเบิดใน อ.บันนังสตาและในพื้นที่ จ.นราธิวาส ทำให้เจ้าหน้าที่ ตำรวจ และทหารพราน บาดเจ็บ หวั่นกลุ่มคนร้ายลอบก่อเหตุพร้อมกัน


เมื่อวันที่ 20 ก.พ. ร.ต.อ.ซุลกิฟลี ระเซาะ รอง สว.สอบสวนเวร สภ.บันนังสตา จ.ยะลา รับแจ้งเหตุมีคนร้ายยังไม่ทราบชื่อและจำนวนลอบวางระเบิด จนท.ทหารพราน ร้อย.ทพ.3306 ฉก.ทพ. 33 บริเวณบนถนนภายในหมู่บ้าน สายตะบิ้งตีงี – ศรีสาคร หมู่ 10 บ้านหาดทราย ต.ตลิ่งชัน หลังได้รับแจ้งรีบเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมด้วย พ.ต.อ.มุสตอพา มะนิ ผกก.นายธนาวุธ ช่วยเกิด นายอำเภอ กำลังทหารพราน ตำรวจ ฝ่ายปกครอง จำนวนหนึ่ง

ที่เกิดเหตุบริเวณใกล้ท่อระบายน้ำลอดใต้ถนน พบร่องรอยหลุมระเบิดขนาดกว้าง มีเศษดิน หิน และชิ้นส่วนของระเบิดกระจัดกระจายไปทั่วบริเวณ ใกล้กันมีรอยเลือดกองใหญ่ เล็ก หลายจุด ส่วนคนเจ็บ จนท.ทหารพราน ได้ลำเลียงด้วยรถยนต์หุ้มเกราะ นำส่ง รพ.บันนังสตา ก่อนหน้าแล้ว




จากการสอบสวนทราบว่า กำลังทหารพราน ชุด ชป.รักษาความปลอดภัยครู รร.หาดทราย นำโดย ส.ต.พิริยะพงษ์ พูลสุข ผบ.ชป.ร้อย.ทพ.3306 นำกำลัง 6 นาย ออกเดินเท้าลาดตระเวนเส้นทาง เพื่อเคลียร์พื้นที่ หลังจากส่งครูเข้าโรงเรียนเรียบร้อยแล้ว ระหว่างการตรวจสอบท่อระบายน้ำลอดใต้ถนน ขณะเดียวกัน คนร้าย ซึ่งแอบซ่อนตัวอยู่ในป่าสวนยางใกล้กันมีการยิงมาจากฝั่งตรงข้ามของถนนที่มีลำธารขวางอยู่ จึงได้เกิดการปะทะกันขึ้นประมาณ 5-10 นาที คนร้ายได้อาศัยความชำนาญพื้นที่หลบหนีไป จนท.ได้เคลียร์พื้นที่พบว่า มีกำลังพลได้รับบาดเจ็บ 4 นายจึงได้รีบนำตัวส่ง รพ.บันนังสตาดังกล่าว เบื้องต้นคาดว่าเป็นฝีมือของกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบที่เคลื่อนไหวในพื้นที่ เพื่อมุ่งร้ายต่อชีวิต จนท. หลังเกิดเหตุ ผบ.ฉก.กรมทหารพรานที่ 33 ได้จัดกำลังออกติดตามกลุ่มคนร้ายอย่างเร่งด่วน คาดว่ายังจะหลบตัวไม่ไกลจากที่เกิดเหตุ


ขณะเดียวกันในพื้นที่ อ.เบตง จ.ยะลา เจ้าหน้าที่ได้เพิ่มการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด โดย พ.ต.อ.สุชาติ สอิด ผกก.สภ.เบตง ได้สั่งการให้หน่วยกำลังในพื้นที่ อ.เบตง จ.ยะลา เพิ่มความเข้มงวดในการตรวจค้นรถยนต์ รถจักรยานยนต์ เป้าหมายต้องสงสัย สิ่งของภายในรถ ภายในกระเป๋า บุคคลมีพิรุธ ที่ต้องสงสัย และสวมหมวกนิรภัย ปิดบังอำพรางใบหน้า รวมทั้งบุคคลเป้าหมายในคดีความมั่นคง และเน้นย้ำให้ตรวจตรา รถยนต์ รถจักรยานยนต์ ที่ได้แจ้งเตือนอย่างเข้มงวด เพื่อป้องกันไม่ให้กลุ่มคนร้ายใช้เส้นทางผ่านลำเลียงวัตถุระเบิด ผ่านด่านตรวจเข้ามาก่อเหตุในพื้นที่เขตเทศบาลเมืองเบตง