มือปืนกราดยิงโรงเรียนในฟลอริดาขึ้นศาล

2018-02-20 10:15:59

มือปืนกราดยิงโรงเรียนในฟลอริดาขึ้นศาล

Advertisement

นำตัวนิโคลาส ครูซ ผู้ต้องหากราดยิงในโรงเรียนมัธยม รัฐฟลอริดา ขึ้นศาลฟังคำไต่สวน ซึ่งเขาก็ไม่ได้แสดงอาการสะทกสะท้านใด ๆ ขณะนักเรียนทั่วประเทศเตรียมจัดเดินขบวนครั้งใหญ่ในกรุงวอชิงตัน เพื่อเรียกร้องควบคุมอาวุธปืน

นายนิโคลาส ครูซ อดีตนักเรียนที่ถูกกล่าวหาว่า ก่อเหตุกราดยิงสังหารหมู่ที่โรงเรียนมัธยมมาร์จอรี สโตนแมน ดักลาส เมืองปาร์คแลนด์ รัฐฟลอริดา สหรัฐเมื่อวันพุธที่ผ่านมา ถูกนำตัวขึ้นศาลอีกรอบเมื่อวานนี้ เพื่อรับฟังการไต่สวน โดยนายครูซ สวมชุดนักโทษสีส้ม นั่งก้มหน้าระหว่างการไต่สวนในช่วงสั้น ๆ ที่ศาลเมืองฟอร์ตลอเดอร์เดล โดยไม่ได้แสดงอาการใด ๆ


ทั้งนี้ นายครูซ วัย 19 ปี อดีตนักเรียนของโรงเรียนมัธยมมาร์จอรี สโตนแมน ดักลาส ที่ถูกไล่ออก ถูกตั้งข้อกล่าวหาฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน 17 กระทง ตามจำนวนผู้เสียชีวิต 17 ศพจากเหตุกราดยิงครั้งนี้ ซึ่งถือเป็นเหตุกราดยิงที่รุนแรงที่สุดในโรงเรียนมัธยมของสหรัฐ เท่าที่เคยมีมา

ส่วนกลุ่มนักเรียนในฟลอริดาใต้ ก็จัดการชุมนุมประท้วงเมื่อวานนี้ เพื่อผลักดันให้มีการควบคุมอาวุธปืนให้เข้มข้น และโจมตีนักการเมืองว่า ล้มเหลวในการปกป้องชีวิตนักเรียน ทั้งนี้ นักเรียนจากทั่วประเทศเตรียมเดินขบวนครั้งใหญ่ ภายใต้ชื่อว่า “เดินขบวนเพื่อชีวิตของเรา” (March for Our Lives) ในกรุงวอชิงตัน วันเสาร์ที่ 24 กุมภาพันธ์นี้ เพื่อเรียกร้องให้ผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องหันมาให้ความสำคัญต่อความปลอดภัยในโรงเรียน และเรียกร้องบรรดาสมาชิกรัฐสภา ออกกฎหมายควบคุมอาวุธให้เข้มงวดมากขึ้น