กองปราบลุยสอบพยาน 7 ปากสำคัญฝั่ง"ครูปรีชา"

2018-02-19 20:45:16

กองปราบลุยสอบพยาน 7 ปากสำคัญฝั่ง"ครูปรีชา"

Advertisement

รองผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง เผยตำรวจกองปราบเตรียมลงพื้นที่สอบปากคำพยานฝั่ง"ครูปรีชา"เพิ่มเติมไม่เกิน 7 ปาก 20 ก.พ.นี้ พร้อมส่งหลักฐานคลิปเสียงให้กองพิสูจน์หลักฐานกลางตรวจละเอียด ระบุคลิปเสียงเป็นหลักฐานหนึ่งในการออกหมายจับ


เมื่อช่วงค่ำวันที่ 19 ก.พ. พล.ต.ต.ชาญ วิมลศรี รองผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (รอง ผบช.ก.) เปิดเผยภายหลังการประชุมติดตามความคืบหน้าคดีหวยอลเวง 30 ล้านบาท ว่า ยังมีอีกหลายประเด็นที่พนักงานสอบสวนสงสัย ซึ่งจะต้องมีการสอบสวนต่อไปทั้งเรื่องของห้วงเวลาและความเชื่อมโยงของคดีและคลิปเสียง ซึ่งคลิปเสียงที่เกี่ยวข้องมีกว่า 4,000 คลิป แต่มีเพียง 6-7 คลิปเสียงที่เป็นไฮไลท์ ทำให้ไม่สามารถสรุปได้ จึงต้องส่งให้กองพิสูจน์หลักฐานกลางตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง ซึ่งคลิปเสียงจะเป็นหลักฐานหนึ่งในการขอออกหมายจับผู้ที่กระทำผิดแน่นอนซึ่งไม่ใช่ภายใน 2 วันนี้ แต่ต้องออกหมายจับก่อน 27 ก.พ.


พล.ต.ต.ชาญ กล่าวต่อว่า ที่ประชุมยังมีการคัดแยกพยานจากสำนวนการสอบสวนของตำรวจภูธรภาค 7 ที่เหลือไม่เกิน 7 ปากโดยจะนำมาขยายผลต่อและเป็นพยานสำคัญในคดี โดยบุคคลทั้งหมดเป็นพยานที่เคยเรียกมาสอบสวนแล้ว ทั้งนี้พนักงานสอบสวนไม่จำเป็นต้องสอบปากคำครูปรีชาเพิ่มเติม เนื่องจากไม่มีประเด็นอื่นที่สงสัย ส่วนฝั่ง ร.ต.ท.จรูญ วิมูล อดีตข้าราชการตำรวจ วันนี้ที่ประชุมได้มีการเสนอให้เก็บรายละเอียดทั้งหมดเช่นกัน โดยเฉพาะรายละเอียดจากโทรศัพท์มือถือ อย่างไรก็ตามในวันที่ 20 ก.พ.ตำรวจกองปราบจะลงพื้นที่ไปสอบปากคำพยานฝั่งครูปรีชาเพิ่มเติม ที่จ.กาญจนบุรี และจะนำมาเข้าที่ประชุมใหญ่ในวันพุธที่ 21 ก.พ.อีกครั้ง