ผอ.รร.เซนต์คาเบรียลยอมยุติบทบาทเปิดทางสอบ

2018-02-19 14:15:06

ผอ.รร.เซนต์คาเบรียลยอมยุติบทบาทเปิดทางสอบ

Advertisement

ผอ.รร.เซนต์คาเบรียล ยอมถอยออกจากตำแหน่ง เปิดทางให้มีการตรวจสอบกรณีการใช้จ่ายงบประมาณและการแต่งตั้งบุคลากรหลังถูกกดดันอย่างหนักจากนักเรียนและผู้ปกครอง



เมื่อวันที่ 19 ก.พ. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลัง ครู ผู้ปกครอง ศิษย์เก่า ศิษย์ปัจจุบัน รร.เซนต์คาเบรียล แต่งดำเรียกร้องให้ผศ.ดร.วินัย วิริยวิทยาวงศ์ ผอ.รร.เซนต์คาเบรียล แจงสารพัดปมการบริหารงาน พร้อมไล่ให้ออกจากตำแหน่ง ล่าสุดได้มีการประชุมร่วมกันกว่า 4 ชั่วโมง ผศ.ดร.วินัย ได้ออกมาประกาศยุติบทบาทการเป็น ผอ.รร.แล้ว โดยยืนยันว่า ที่ผ่านมาทำงานด้วยใจและเสียสละมาโดยตลอด หลังจากนี้จะทำหนังสือยุติบทบาทเพื่อส่งถึงมูลนิธิคณะเซนต์คาเบรียลแห่งประเทศไทย เพื่อพิจารณาหาบุคคลอื่นมาปฏิบัติหน้าที่แทนระหว่างตรวจสอบ ซึ่ง ผอ.รร.ยังยืนยันว่า ยินดีให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาตรวจสอบทุกประเด็นเพื่อให้เกิดความโปร่งใส


ด้านนายเกษม แจ่มนิลกุล ตัวแทนผู้ปกครอง กล่าวว่า พอใจสำหรับการยุติบทบาทของ ผอ.รร. หลังจากนี้จะติดตามผลการตรวจสอบว่าเป็นไปตามที่คิดไว้หรือไม่ เบื้องต้นไม่กังวลใจว่าการตรวจสอบจะเข้าข้างฝ่ายใดฝ่ายหนึ่ง เนื่องจากที่ประชุมวันนี้มีตัวแทนจาก สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชนเข้ามารับฟังปัญหาด้วย หลังจากนี้จะติดตามผลการตรวจสอบเป็นระยะคาดว่าจะใช้เวลาไม่เกิน 1 เดือน


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้ปกครองได้พาผู้สื่อข่าว ไปดูสนามกอล์ฟบนชั้นดาดฟ้าของอาคารเรียน พร้อมตั้งข้อสังเกตว่าอาจนำงบประมาณ รร.มาใช้ในการสร้างหรือไม่ รวมถึงงบประมาณในการจัดงานต่าง ๆ เช่น งานตรุษจีนและงานวันเกิดของ ผอ.รร.