“ครูปรีชา”ไม่กังวลติด 1 ใน 2 ชื่อถูกออกหมายจับ

2018-02-19 13:15:58

“ครูปรีชา”ไม่กังวลติด 1 ใน 2 ชื่อถูกออกหมายจับ

Advertisement

“ครูปรีชา” ยันสบายใจ ไม่กังวล ขอประชาชนเป็นกลางอย่าเพิ่งตำหนิด่าทอ ระบุแม้มีชื่อติด 1 ใน 2 คนที่จะถูกออกหมายจับ ท้ายสุดต้องให้ศาลตัดสินก่อนค่อยวิพากษ์วิจารณ์

เมื่อเวลา 08.30 น. วันที่ 19 ก.พ. นายปรีชา ใคร่ครวญ ครู รร.เทพมงคลรังษี จ.กาญจนบุรี ให้สัมภาษณ์ถึงคดีหวยอลเวง30 ล้านบาท ว่า วันนี้สบายใจ ความจริงก็คือความจริง ครูเชื่อในสิ่งที่เป็นจริงและเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ทำงานด้วยความยุติธรรมกับทุกฝ่ายอยู่แล้ว ไม่กังวลใจเลย ผลแถลงจะออกมาในรูปแบบไหน ครูเชื่อว่าการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ทำงานด้วยความยุติธรรมให้กับ 2 ฝ่ายอยู่แล้ว อยากบอกกับปวงชนชาวไทย ประชาชนทุกคน ที่ติดตามข่าวต้องขอขอบคุณ แต่อยากให้ทุกท่านดูเรื่องราวเป็นกลางก่อน ยังไม่ต้องวิพากวิจารณ์หรือตำหนิฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งรอให้ความจริงกระจ่าง หมายถึงให้ศาลตัดสินก่อน เมื่อศาลตัดสินแล้ว ถึงวิเคราะห์ว่าสิ่งที่ศาลตัดสินแล้วเราก็ยอมรับกันทั้ง 2 ฝ่าย ว่าต้องมีฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งผิด ดังนั้นอย่าเพิ่งฟันธงหรือตำหนิด่าทอกัน ขอให้มีความเป็นกลางนิดหนึ่งและก็ใช้ดุลวินิจในการคิดวิเคราะห์


ส่วนคลิปเสียงสนทนาที่ออกมานั้น ครูปรีชา กล่าวว่า ถ้าจะถามว่าเป็นเสียงครูหรือเปล่า ก็อยากให้สื่อกลับไปหาข้อมูล ว่าคลิปนี้มาจากแหล่งข้อมูลไหน โดยเฉพาะช่อง 7 อยากฝากบรรณาธิการช่อง 7 ช่วยโพสต์ชื่อของคนที่เป็นแหล่งข้อมูลขึ้นจอช่อง 7 ให้หน่อย แล้วค่อยกลับมาถามครูแล้วครูจะให้คำตอบ ครูเชื่อว่าคลิปไม่ได้มาจากตำรวจ เพราะตำรวจต้องปิดหลักฐานเป็นความลับ แต่น่าจะมาจากทางด้านอื่นมากกว่า ขอขอบคุณเจ้าหน้าที่ที่ทำงานเรื่องนี้ทุกหน่วยงาน เหนื่อยหน่อย แต่ในการทำงานทุกคนก็ทำงานเพื่อให้ความกระจ่างขึ้น ให้รู้ว่าจริงๆแล้วใครเป็นเจ้าของลอตเตอรี่กันแน่ การที่สื่อมาเกาะติดครูก็รู้สึกอบอุ่นดี ได้รู้จักสื่อได้เห็นมุมมองในการทำงานของสื่อ ได้รู้ว่าสื่อทำงานยังไง ฝากสื่อช่วยเป็นกลางนิดหนึ่งให้ความยุติธรรมทั้ง 2 ฝ่าย ถึงแม้ว่าผลการแถลงจะเป็นยังไง นี่เป็นบันไดขั้นที่ 1 ที่จะต้องเข้าสู่กระบวนการศาล ยังไม่ได้ฟันธงว่าใครเป็นเจ้าของลอตเตอรี่ ศาลเท่านั้นเป็นผู้ตัดสิน

ส่วนที่กองบังคับการปราบปรามจะประชุมในเวลา 14.00 น.และแถลงข่าวนั้น ครูปรีชา กล่าวว่า เป็นเรื่องปกติที่ประชาชนก็ตื่นเต้น แต่เป็นเพียงจุดเริ่มต้นของคดี ตอนนี้แค่น้ำหนักไปอยู่ฝ่ายใดฝ่ายหนึ่ง ครูไม่กังวลใจ ความจริงก็คือความจริง ครูเชื่อว่าตำรวจทำงานด้วยความยุติธรรม ถ้ามีชื่อครูติด 1 ใน 2 ชื่อที่จะถูกออกหมายจับ ก็ต้องเข้ากระบวนการศาล ฝากประชาชนทุกคนที่ติดตามข่าว อยากให้ทุกท่านเป็นกลางก่อนยังไม่ต้องวิพากษ์วิจารณ์ หรือตำหนิฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งรอให้ศาลตัดสินก่อน