อินเดียจับสาวทอมปลอมเป็นชายหลอกแต่งสาวเอาสินสอด

2018-02-19 13:05:12

อินเดียจับสาวทอมปลอมเป็นชายหลอกแต่งสาวเอาสินสอด

Advertisement

ตำรวจอินเดียจับกุมสาวทอม ปลอมเป็นชายหลอกแต่งงานกับหญิง 2 คน เพื่อเอาสินสอด ซึ่งเคยทำในลักษณะนี้มาแล้วหลายครั้ง

ตำรวจอินเดียจับกุมตัวหญิงคนหนึ่ง ที่ชื่อว่า กฤษณา เซน ซึ่งปลอมตัวเป็นผู้ชาย และไปหลอกแต่งงานกับหญิงสาว 2 คน เพื่อเอาสินสอดทองหมั้นในรัฐอุตรขันธ์ ภาคเหนือของอินเดียเมื่อวันพุธที่ผ่านมา ซึ่งการกระทำดังกล่าวเป็นสิ่งผิดกฎหมายในอินเดีย ตำรวจกล่าวกับบีบีซีว่า รู้ว่าเซนเป็นผู้หญิง ระหว่างการสอบสวน และเชื่อว่า เซน วัย 26 ปี ปลอมตัวเป็นผู้ชาย ตั้งแต่ปี 2557 ซึ่งเธอแต่งงานครั้งแรก

ตำรวจกล่าวว่า ตอนแรก ตำรวจไม่เข้าใจสิ่งที่เซนพูด ตำรวจทำการตรวจสอบทางการแพทย์ และพบว่า เซนเป็นผู้หญิง

รายงานข่าวระบุว่า เซนแยกทางกับภรรยาคนแรกของเธอทันที หลังแต่งงาน จากนั้นก็แต่งกับผู้หญิงอีกคนหนึ่งในเดือนเมษายน 2560 แต่พ่อแม่องอดีตภรรยาของเธอ ได้แจ้งตำรวจ กล่าวหาเธอว่าหลอกแต่งงานกับลูกสาวของพวกเขาเพื่อเอาค่าดอง และยังยืมเงิน 850,000 รูปี หรือประมาณ 13,200 ดอลลาร์สหรัฐ จากพวกเขาด้วย เพื่อทำธุรกิจและไม่ยอมคืนเงินให้

ทั้งนี้ การจ่ายและรับสินสอด ถือเป็นประเพณีที่สืบทอดกันมานานหลายศตวรรษในเอเชียใต้ ซึ่งพ่อแม่ของเจ้าสาวต้องเป็นฝ่ายมอบเงินสด, เสื้อผ้าและเครื่องเพชร ให้แก่ครอบครัวฝ่ายเจ้าบ่าย แม้ว่าการปฏิบัติเช่นนี้ถือเป็นสิ่งผิดกฎหมายในอินเดีย ตั้งแต่ พ.ศ.2504 แต่การถือปฏิบัติเช่นนี้ ก็ยังสืบต่อมาจนถึงปัจจุบัน



ตำรวจ กล่าวว่า เซนให้ปากคำว่า เธอต้องการเป็นเด็กผู้ชาย และใช้ชีวิตเหมือนเด็กผู้ชายทั่วไป ยังไม่มีความชัดเจนว่า พ่อแม่ของเซนรู้เรื่องที่เธอทำหรือไม่ แต่ผู้หญิงทั้ง 2 คน ที่เธอแต่งงานด้วย ดูเหมือนไม่ได้สงสัย หรือระแคะระคายเธอเลย เซนไม่เคยเปลื้องเสื้อผ้าต่อหน้าพวกเธอ และเธอก็ไม่เคยมีความสัมพันธ์ลึกซึ้งกับพวกเธอ