นักท่องเที่ยวหลั่งไหลเข้าเทศกาลน้ำแข็งฮาร์บิน

2018-02-19 10:05:04

นักท่องเที่ยวหลั่งไหลเข้าเทศกาลน้ำแข็งฮาร์บิน

Advertisement

เทศกาลน้ำแข็งและหิมะนานาชาติเมืองฮาร์บิน ยังไม่จบ ต่อด้วยเทศกาล Spring Festival นักท่องเที่ยวยังหลั่งไหลเข้าชมงานต่อเนื่องมากกว่า 30,000 คนต่อวัน

นักท่องเที่ยวหลั่งไหลเข้าสู่เมืองฮาร์บิน ทางตะวันออกเฉียงเหนือของจีน เพื่อชมประติมากรรมน้ำแข็งและการแสดงโคมไฟที่น่าตื่นตาตื่นใจระหว่างวันหยุดเทศกาล Spring Festival เมื่อวานนี้ โดยเมืองฮาบิน หรือเมืองแห่งน้ำแข็ง เมืองเอกของมณฑลเฮยหลงเจียง จัดงานเทศกาลน้ำแข็งและหิมะนานาชาติในช่วงฤดูหนาวทุกปี ซึ่งระหว่างวันหยุดช่วงเทศกาลนี้ เมืองทั้งเมืองจะประดับตกแต่งด้วยโคมไฟน้ำแข็งหลากสีสัน และประติมากรรมน้ำแข็งที่สวยงามตระการตา


สำหรับปีนี้ เพื่อเป็นการส่งเสริมบรรยากาศของเทศกาล เมืองฮาร์บินได้เพิ่มการแสดงดอกไม้ไฟ, กิจกรรมประจำท้องถิ่น และการแข่งขันกีฬาน้ำแข็ง เพื่อเฉลิมฉลองเทศกาลนี้ด้วย

ตอนแรก นักท่องเที่ยวที่เข้ามาเที่ยวชมในเทศกาลนี้ ส่วนใหญ่จะเป็นชาวจีน แต่ในช่วงหลายปีมานี้ มีนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกเข้ามามากขึ้นเพื่อร่วมฉลองและชมความงามของเทศกาลฤดูหนาวนี้ไปด้วย แม้ว่าเทศกาลน้ำแข็งฮาร์บิน เริ่มต้นอย่างเป็นทางการไปเมื่อวันที่ 5 มกราคมที่ผ่านมา และใช้เวลา 1 เดือน แต่ได้ขยายเวลายาวขึ้นเพื่อให้ครอบคุมเทศกาล Spring Festival โดยในปีนี้ มีนักท่องเที่ยวมากกว่า 30,000 คน เดินทางมาเที่ยวชมทุกวัน ในช่วงวันหยุด Spring Festival