#ก้อยไม่เก่งแต่ก้อยไม่หยุด"รัชวิน"วิ่งมาราธอนเพื่อ...?

2018-02-18 14:40:33

#ก้อยไม่เก่งแต่ก้อยไม่หยุด"รัชวิน"วิ่งมาราธอนเพื่อ...?

Advertisement

ฝ่าฟันอุปสรรคพร้อมหนุ่มคู่ใจ อาทิวราห์ คงมาลัย มาตั้งมากมาย นับประสาอะไรกับการวิ่งมาราธอนครั้งแรกที่ ญี่ปุ่น ครั้งนี้ ซึ่ง ก้อย รัชวิน วงศ์วิริยะ จะต้องผ่านมันไปให้ได้โดยปราศจากพี่ตูน เคียงข้าง แต่การฝึกฝนเพื่อชนกับเป้าหมายที่ตั้งเอาไว้ ก้อยสร้างแรงบันดาลใจจากอะไร วันนี้ทีมข่าวนิว 18 จะพาผู้อ่านไปร่วมรับทราบเรื่องราวทั้งหมดจากหัวใจ ก้อย รัชวิน



โดยสาวก้อยได้โพสต์คลิปหลายคลิปสั้นๆ ไว้ในอินสตาแกรมส่วนตัว ซึ่งทางทีมงานได้เรียบเรียงจุดมุ่งหมายและที่มาของการวิ่งมาราธอนครั้งนี้ประมาณ ว่า




ประมวลได้ไหมว่า วิ่งจากเบตงไปแม่สายมันสักกี่กิโลฯ ?
"วิ่งจากเบตง-แม่สาย ก็ประมาณพันกว่ากิโลฯ น่าจะครึ่งหนึ่งที่ของพี่ตูนวิ่งค่ะ"





กับการวิ่งมาราธอนครั้งแรก พี่ก้อยคิดว่า ?
ถามแบบนี้นี่รู้สึกตื่นเต้นเลยนะ ซึ่งก้อยจะบอกกับทุกคนเสมอว่า "ก้อยตื่นเต้นมาก และทุกคนก็ได้เห็นว่า ที่ก้อยวิ่งกับพี่ตูนนั้น เรียกได้ว่าก้อยได้ผ่านสนามวิ่งที่โหดที่สุดมาแล้ว แต่การวิ่งมาราธอนคือสิ่งใหม่ คือการวิ่งระยะยาว 42.195 กม. ซึ่งในการวิ่ง "ก้าว" เนี่ย ก้อยยังไม่เคยวิ่งยาวอะไรขนาดนี้มาก่อน จึงต้องฝึกซ้อมมากกว่าที่เคย ต้องมีความมุ่งมั่นในการทำเป้าหมายให้ลุล่วง" 



ก้อย กล่าวต่อว่า "จุดประสงค์การวิ่ง "ก้าว" ครั้งที่ผ่านมานั้น ก้อยได้ทำเพื่อคนอื่นๆ มามากมาย แต่ในครั้งนี้ ก้อยต้องทำเพื่อตัวเอง เพื่อแข่งกับตัวเอง จริงๆ แล้วการวิ่งครั้งนี้มันสร้างแรงกดดันให้กับตัวก้อยเองด้วยเล็กๆ ว่า จะสามารถทำได้อย่างที่วางเป้าหมายเอาไว้หรือเปล่า ? แล้วเรื่องที่เค้าว่ากันว่า 10 กิโลเมตรสุดท้าย มันจะมีปิศาจที่เป็นอุปสรรคทำให้เราไม่สามารถผ่านจุดๆ นั้น มันจะเป็นอย่างนั้นจริงๆ หรือ ? จึงมีความตระหนกในใจอยู่บ้างพอสมควร"





ถามว่า ตั้งรางวัลอะไรไหม ? ถ้าหากการวิ่งครั้งนี้ไปได้เรียบร้อยแล้ว ?
ก้อยพูดด้วยสีหน้ายิ้มแย้ม และทำมือไม้ประกอบราวกับได้รับรางวัลนั้นแล้ว ว่า "ขอเป็นทงคัตสึ เป็นหมูชุบแป้งทอดชุดใหญ่เลยค่ะ เพราะก้อยชอบกินของทอดมากๆ" 





24 ชั่วโมงก่อนมาราธอนแรกในชีวิตของฉัน ...และนี่คือเรื่องราวของก้อยก่อนที่จะไป
#FirstMarathon ในวันพรุ่งนี้
.
.
#วิ่งเสร็จไปจัดทงคัสสึเลยจ้ะ
#KyotoMarathon2018
#CWXThailand #CWXRunners
#CWXMomentInLife


#rachwinrunningdiary
#ก้อยไม่เก่งแต่ก้อยไม่หยุด
.
.
: @iam_atipan #ThaiRun #IAmRunning



ในวันที่ก้อยต้องเดินทางไปญี่ปุ่นเพื่อเดินตามความฝันและทำเป้าหมายให้สำเร็จ พี่ตูนก็ตื่นแต่เช้าเพื่อมาส่งคนที่รักถึงสนามบิน ยิ้มและอิ่มใจแทนสาวก้อยจริงๆ ค่ะ



โดยก้อยได้โพสต์ในไอจีไว้ว่า "เมื่อวานนี้ไม่ได้เจอกันเพราะทำงานทั้งคู่ เช้านี้ @artiwara เลยขับรถมาหาที่สนามบิน ขอบคุณนะคะที่อุตส่าห์ตื่นแต่เช้าตรู่เพื่อมาส่งเค้าไปวิ่งมาราธอนครั้งแยก ตื่นเต้นเบาๆ แฮ่...
Happy Valentine ย้อนหลังนะคะ :) ♥️
.
.
#ภาพนี้นางกำลังพูดว่าไฟ้ท์โตะ!!!
#เดี๋ยวเอาเหรียญกลับมาฝากน้าาา
#KyotoMarathon2018
#rachwinrunningdiary