ฮ.สำรวจความเสียหายแผ่นดินไหวเม็กซิโกตก ดับ13 ศพ

2018-02-18 04:05:29

ฮ.สำรวจความเสียหายแผ่นดินไหวเม็กซิโกตก ดับ13 ศพ

Advertisement

เกิดอุบัติเหตุเฮลิคอปเตอร์บินสำรวจความเสียหายเหตุการณ์แผ่นดินไหวรุนแรงในเม็กซิโก ตกใส่รถตู้ 2 คัน ทำให้มีประชาชนที่อยู่บนพื้นเสียชีวิต 13 ราย เมื่อวานนี้


เจ้าหน้าที่รัฐบาลเม็กซิโก แถลงเมื่อวานนี้ว่า มีประชาชนบนพื้นดินอย่างน้อย 13 คน ซึ่งรวมทั้งเด็ก 3 คน เสียชีวิตเมื่อเฮลิคอปเตอร์ทหารของเม็กซิโก ที่นำเจ้าหน้าที่ระดับสูงบินสำรวจความเสียหายจากเหตุการณ์แผ่นดินไหวรุนแรง 7.2 ประสบอุบัติเหตุตกในเมืองซานติอาโก จามิลเตเปก ซึ่งเป็นเมืองเล็ก ๆ ในรัฐโออาซากา ทางตอนใต้ของประเทศ ศูนย์กลางของแผ่นดินไหวครั้งนี้ โดยเฮลิคอปเตอร์ ซึ่งมีรัฐมนตรีมหาดไทยและผู้ว่าการรัฐโดยสารไปด้วย ตกใส่รถตู้ 2 คันในลานกว้างแห่งหนึ่ง ขณะพยายามลงจอดในเมืองซานติอาโก จามิลเตเปก หลังบินสำรวจความเสียหายจากเหตุการณ์แผ่นดินไหวรุนแรง ซึ่งเกิดขึ้นเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา


เจ้าหน้าที่ระดับสูงหลายคนรอดชีวิต แต่มีประชาชนในที่เกิดเหตุ 12 คน เสียชีวิต และอีกคนเสียชีวิตที่โรงพยาบาล นอกจากนี้ ยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บอีก 15 คน


ทั้งนี้ แผ่นดินไหวรุนแรง 7.2 ทำให้บ้านเรือนและธุรกิจห้างร้านต่าง ๆ นับล้านแห่ง ในกรุงเม็กซิโกซิตี้ และพื้นที่ทางตอนใต้ของประเทศ ไม่มีไฟฟ้าใช้ และมีบ้านเรือนในรัฐโออาซากา ได้รับความเสียหายอย่างน้อย 50 หลัง ก่อนหน้านี้ เกิดแผ่นดินไหวในเม็กซิโกเมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา สร้างความเสียหายเป็นบริเวณกว้าง มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 471 ราย