10อันดับ ดาราข้าหลวงแผ่นดิน (คลิป)

2018-02-17 09:17:18

10อันดับ ดาราข้าหลวงแผ่นดิน (คลิป)

Advertisement

ไศิลปิน ดาราในวงการบันเทิงนอกจากจะมีความสามารถในเรื่องของการแสดง บางคนยังมียศตำแหน่ง เป็นข้าหลวงรับใช้แผ่นดิน จะมีใครบ้าง ไปติดตามกัน


เริ่มกันที่อันดับ 10. "เมย์ พิชญ์นาฏ" เรียนจบหลักสูตรนักบริหารยุคใหม่เพื่องานพิทักษ์สันติราษฎร์ ของโรงเรียนนายร้อยตำรวจ ซึ่งหลักสูตรนี้ไม่ได้เป็นตำรวจโดยตรง แต่สามารถเป็นอาสาสมัครชวยเหลืองานตำรวจได้









อันดับ 9. "วีเจจ๋า ณัฐฐาวีรนุช" เรียนหลักสูตร นักบริหารรุ่นใหม่ เพื่อพิทักษ์ราษฎร์ โรงเรียนนายร้อยตำรวจ เช่นเดียวกัน เธอยังได้รับการติดดาวพิเศษ 2 ดวง คือ ดาวขวัญใจรุ่น และ ดาวทดสอบร่างกาย





อันดับ 8. "ร้อยโทหญิง พิมดาว พานิชสมัย" หรือ มัดหมี่ พิมดาว เกิดในครอบครัวทหาร และถูกปลูกฝังเรื่องรักชาติมาตั้งแต่ยังเด็ก ปัจจุบันเจ้าตัวรับราชการทหารในยศ ร้อยโทหญิง พิมดาว พานิชสมัย สังกัดกรมดุริยางค์ทหารบก








อันดับ 7. "ร้อยตำรวจโท สงกรานต์ เตชะณรงค์" นายตำรวจหนุ่มไฮโซ ทายาทเจ้าของโบนันซ่า เขาใหญ่ ปัจจุบันดำรงตำแหน่ง รองสารวัตรฝ่ายอํานวยการกองปราบปราม เป็นที่ฮือฮาไม่น้อย









อันดับ 6. "ร้อยเอก บรมวุฒิ หิรัญยัษฐิติ" หรือผู้กองมิค ที่หน้าจอสนุกสนานสร้างรอยยิ้มอยู่เป็นประจำ ใครจะเชื่อว่า ผู้กองมิค ต้องปฏิบัติหน้าที่ทหารสังกัดกรมราชองครักษ์ สวมมาดเท่ได้ไม่แพ้ใคร








อันดับ 5. "พันตรีนายแพทย์ สรวิชญ์ สุบุญ" หรือหมอก้อง นักแสดงฝีมือคุณภาพ ในอีกมุมหนึ่งก็เป็นคุณหมอประจำสำนักงานแพทย์ สำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม ที่สามารถแบ่งเวลาการทำงานทั้ง 2 อย่าง ได้ลงตัว




อันดับ 4. "พันโทวันชนะ สวัสดี" หรือผู้พันเบิร์ด และบทบาทการทำหน้าที่ทหาร ส่งผลให้ผู้พันเบิร์ด กลายเป็นแบบอย่างในด้านความกล้าหาญ และสร้างภาพลักษณ์ที่ดีของทหาร ปัจจุบันเป็นผู้ช่วยโฆษกกระทรวงกลาโหม รองผู้อำนวยการกองประชาสัมพันธ์ สำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหมและตุลาการศาลทหารกรุงเทพฯ






อันดับ 3. "พันตำรวจเอกจตุวิทย์ คชน่วม" นักแสดงที่รับบทบาทนายตำรวจอยู่บ่อยครั้ง ซึ่งงานอดิเรกหลังว่างเว้นจากดูแลประชาชน ก็รับถ่ายละครในบทบาทตำรวจ ซึ่งปัจจุบันมีตำแหน่งเป็น ผู้กำกับการ 9 กองบังคับการตำรวจน้ำ








อันดับ 2. "พันเอก วินธัย สุวารี" หรือ เสธ. ต๊อด ผลงานแสดงเด่นในการรับบทเป็น สมเด็จพระเอกาทศรถ จากภาพยนตร์เรื่อง ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช เป็นบุคคลที่ปรากฏตัวให้เห็นผ่านสื่อต่าง ๆ บ่อยครั้ง ซึ่งปัจจุบันเป็นโฆษกคณะรักษาความสงบแห่งชาติ และโฆษกกองทัพบก





อันดับ 1. "พลโทอนุสรณ์ เตชะปัญญา" ที่เก๋าทั้งในจอนอกจอ เป็นถึงนายทหาร มียศใหญ่ถึงพลโท นักแสดงรุ่นใหญ่ที่ใครๆ ต่างก็คุ้นหน้าคุ้นตากันดี ชิวิตจริงดำรงตำแหน่งพลโทและรับราชการทหารจนถึงปัจจุบัน