ผู้ขับขี่ชี้รถหนึบทำความเร็ว 8 ถนนไม่ได้(คลิป)

2018-02-16 17:00:17

ผู้ขับขี่ชี้รถหนึบทำความเร็ว 8 ถนนไม่ได้(คลิป)

Advertisement

ผู้ใช้รถใช้ถนนระบุกรณีจำกัดอัตราความเร็วรถไม่เกิน 50 กม.ต่อ ชม.ใน 8 ถนนหลัก ปกติช่วงเช้าทำความเร็วไม่ได้อยู่แล้วเหตุการจราจรติดขัด “นิว18”สำรวจเส้นทางพบยังไม่ติดป้ายพื้นที่จำกัดความเร็ว


เมื่อวันที่ 16 ก.พ.ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากที่มีการกำหนดอัตราความเร็วของรถไม่เกิน 50 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ใน 8 ถนนหลัก ประกอบด้วย 1. ถนนนครราชสีมา ตั้งแต่แยกสวนรื่น ถึงแยกวังแดง 2. ถนนราชวิถี ตั้งแต่แยกอภัยเจษฎุทิศ ถึงแยกเชิงสะพานกรุงธน 3.ถนนสามเสน ตั้งแต่แยกบางกระบือ ถึงแยกสี่เสาเทเวศน์ 4.ถนนอู่ทองนอก ตั้งแต่แยกอู่ทองนอก ถึงแยกท่าวาสุกรี 5.ถนนสุโขทัย ตั้งแต่แยกสวนรื่น ถึงแยกสุโขทัย 6.ถนนศรีอยุธยา ตั้งแต่แยกกองพลที่ 1 ถึงแยกเสาวนีย์ 7.ถนนพระราม 5 ตั้งแต่แยกพาณิชย์ถึงแยกสุโขทัย 8.ถนนสวรรคโลก ตั้งแต่แยกยมราช ถึงแยกสวรรคโลก มีผลบังคับตั้งแต่ตั้งเมื่อวันที่ 15 ก.พ. ที่ผ่านมา



ทีมข่าวนิว 18 ลงพื้นที่ทดลองขับรถบนถนนพระราม 5 หนึ่งใน 8 เส้นทางที่จำกัดความเร็ว 50 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ในช่วงเวลาปกติ พบว่า ทำความเร็วได้ระยะสั้นๆเท่านั้น เพราะตลอดเส้นทางจะมีจุดตัดแยกเป็นระยะ จากการลงพื้นสำรวจเส้นทาง ยังไม่พบการติดตั้งประกาศเป็นพื้นที่จำกัดความเร็วแต่อย่างใด ทีมข่าวได้มีโอกาสสอบถามตำรวจที่ประจำอยู่ป้อมจราจร พบว่า ได้รับทราบคำสั่งจากผู้บังคับบัญชาเท่านั้น แต่ยังไม่ได้มีมาตรการหรือสั่งการให้กวดขัน หรือตรวจจับเป็นพิเศษ ขณะที่ผู้ใช้รถใช้ถนน กล่าวว่า ปกติในช่วงเช้าทำความเร็วไม่ได้อยู่แล้ว เพราะการจราจรติดขัด ยกเว้นช่วงสายที่ถนนโล่ง แต่ก็มีจุดตัดมาก