สลด!พ่อเฒ่าจุดธูปเทียนไหว้แม่ย่านาง ไฟไหม้รถผูกคอดับ

2018-02-15 18:15:57

สลด!พ่อเฒ่าจุดธูปเทียนไหว้แม่ย่านาง ไฟไหม้รถผูกคอดับ

Advertisement

สุดสลดพ่อเฒ่าใน จ.พระนครศรีอยุธยาเครียดไหว้แม่ย่านางรถตรุษจีนทำรถไฟไหม้ผูกคอตายต่อหน้าหลาน


เมื่อเวลา 13.30 น.วันที่ 15 ก.พ. ร.ต.อ.ดำรงศักดิ์ แสงเงิน รอง สว.สอบสวน สภ.บางปะหัน จ.พระนครศรีอยุธยา ได้รับแจ้งมีคนผูกคอเสียชีวิต ภายในบ้านเลขที่ 67 หมู่ที่ 3 ต.ทับน้ำ อ.บางปะหัน จ.พระนครศรีอยุธยา จึงเดินทางไปตรวจสอบ พร้อมด้วยสมาคมอยุธยารวมใจ ที่เกิดเหตุเป็นบ้านไม้ 2 ชั้นอยู่ระหว่างการก่อสร้าง ชั้นล่างพบศพนายจรูญ เพชรนิล อายุ 62 ปีสวมเสื้อแขนยาวสีเทา กางเกงขายาวสีน้ำเงิน ใช้เชือกไนลอนสีเขียวผูกคอกับขื่อบ้าน ส่วนขาคร่อมอยู่กับม้านั่ง เสียชีวิตมาแล้วประมาณ 30 นาที ตรวจสอบตามร่างกาย และบริเวณโดยรอบที่เกิดเหตุไม่พบร่องรอยการต่อสู้หรือถูกทำร้าย ที่บริเวณลานดินข้างบ้าน พบรถยนต์กระบะโตโยต้า สีขาว หมายเลขทะเบียน บม-7479 พระนครศรีอยุธยา เป็นรถของผู้ตาย จอดเปิดฝากระโปรง ที่ด้านหน้ารถยนต์กระบะ มีร่องรอยไฟไหม้ได้รับความเสียหาย ใกล้กันพบกระดาษเงินกระดาษทอง ธูปเทียนที่ยังไหม้ไม่หมดวางอยู่


สอบถามนางวันเพ็ญ ตันภิรัตน์ อายุ 62 ปี ภรรยาผู้ตาย นั่งร้องไห้ด้วยความเสียใจ ระบุว่า นายจรูญ มีอาชีพเป็นช่างไม้ เมื่อช่วงเช้าเป็นวันตรุษจีน นายจรูญได้นำเครื่องเซ่นไหว้ พร้อมกระดาษเงินกระดาษทองมาไหว้แม่ย่านางรถ หลังจากที่จุดธูปเทียนไหว้เสร็จได้เดินไปทำงานในบ้าน ระหว่างนั้นไฟได้ลุกไหม้ด้านหน้ารถอย่างรวดเร็ว ใช้สายยางฉีดน้ำดับ รถมีความเสียหายด้านหน้า นายจรูญเสียใจอย่างมากรักรถคันนี้มาก บ่นไม่รู้จะเอาเงินที่ไหนมาซ่อม ซึ่งตนได้ให้กำลังใจว่ามีเงินค่อยทำไป ตนจะช่วยออกเงินซ่อมให้ไม่ต้องเครียด ก่อนเกิดเหตุเดินเข้ามาบอกกับตนว่าจะผูกคอฆ่าตัวตาย ตนบอกว่าถ้าเครียดมากไปบวชพระสักระยะก่อนก็ได้อย่าไปฆ่าตัวตาย จากนั้นได้ให้หลานสาว อายุ 4 ขวบ เฝ้าดูปู่ไว้ จนหลานมาบอกว่าปู่หยิบเชือกแล้ว ตนก็คิดว่าคงหยิบเชือกเพื่อทำงาน หลานตะโกนบอกว่าปู่ผูกคอฆ่าตัวตายแล้ว ตนสภาพร่างกายไม่ค่อยแข็งแรงเดินออกมาเพื่อจะช่วยชีวิตแต่ไม่ทัน

ในเบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจสันนิษฐานว่าผู้ตายน่าจะเกิดความเครียดที่รถยนต์เกิดไฟไหม้เสียหาย จึงตัดสินใจผูกคอเสียชีวิตดังกล่าว