ไทยรักษาแชมป์ประเทศสุขที่สุดในโลก 4 ปีซ้อน

2018-02-15 15:15:25

ไทยรักษาแชมป์ประเทศสุขที่สุดในโลก 4 ปีซ้อน

Advertisement

ดัชนีความทุกข์ยากประจำปีนี้ ของสำนักข่าวบลูมเบิร์ก เผยแพร่เมื่อวันที่ 14 ก.พ.ที่ผ่านมา พบว่า ไทยยังคงรั้งอันดับ 1 ประเทศที่มีความสุขที่สุดในโลกเป็นปีที่ 4 ติดต่อกัน


ภาพ Prasit Rodphan /  Shutterstock.com

สำนักข่าวบลูมเบิร์กเผยแพร่รายงานดัชนีความทุกข์ยาก (Misery Index) ประจำปีนี้ ปรากฏว่า ประเทศไทยยังครองอันดับ 1 ประเทศที่มีดัชนีความทุกข์ยากต่ำที่สุดในโลกเป็นปีที่ 4 ติดต่อกัน และอันดับ 2 ยังคงเป็นสิงคโปร์ ส่วนประเทศที่เต็มไปด้วยความทุกข์ยาก ไม่มีความสุขมากที่สุดในโลก ก็ยังคงเป็นเวเนซูเอลา และแอฟริกาใต้ ทั้งนี้ ดัชนีความทุกข์ยากของบลูมเบิร์ก ระบุว่า ปัญหาราคาสินค้าที่กำลังเพิ่มสูงขึ้น กลายเป็นภัยคุกคามต่อเศรษฐกิจโลกในปีนี้ มากกว่าการว่างงาน




ภาพ  Stephane Bidouze

โดยดัชนีความทุกข์ยากประจำปีของบลูมเบิร์ก ซึ่งพิจารณาจากข้อมูลอัตราเงินเฟ้อ และการว่างงานของประชากร 66 ประเทศ พบว่า นับเป็นปีที่ 4 ติดต่อกันแล้วที่เวเนซูเอลา เป็นประเทศทุกข์ยากที่สุดในโลก โดยคะแนนอยู่ที่ 1872.0 จากปีที่แล้ว ซึ่งอยู่ที่ 499.7 พิ่มขึ้นกว่า 3 เท่า ส่วนไทยยังครองแชมป์ประเทศที่มีความสุขที่สุดในโลก ได้คะแนน 2.5 และสิงคโปร์ที่ 2 ได้คะแนน 3.2 ตามมาด้วยที่ 3 เป็นญี่ปุ่นและสวิตเซอร์แลนด์ ได้คะแนน 3.6 ที่ 4 เป็นไต้หวัน ได้ 4.9 และที่ 6 เป็นอิสราเอล ได้ 5.5 คะแนน